Luận Văn Những biện pháp cơ bản nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của xí nghiệp Điện Tử Truyền Hình trong thời

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 16/12/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Những biện pháp cơ bản nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của xí nghiệp Điện Tử Truyền Hình trong thời gian tới


    Lời nói đầu
    Sau khi nền kinh tế thị trường chính thức được xác lập ở Việt Nam các doanh
    nghiệp đều gặp những khó khăn gay gắt chưa từng có, làm giảm sút lợi nhuận và có nguy
    cơ phá sản "hoạt động kém hiệu quả" là cụm từ quen thuộc đối với các doanh nghiệp.
    Đâu là nguyên nhân của vấn đề và biện pháp nào cần được thực thi nhằm đưa các doanh
    nghiệp tồn tại và phát triển. Mục đích của bài viết là áp dụng những lý thiết đã được trang
    bị để thực tập giải quyết và Xí nghiệp Điện tử Truyền Hình- Công Ty Đầu Tư và Phát
    Triển Công Nghệ Truyền Hình - VTC được lấy làm cơ sở cho việc phân tích. Kết quả của
    việc phân tích là thực trạng hiệu quả hoạt động của xí nghiệp và sau đó là các biện pháp
    cơ bản nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của xí nghiệp trong thời gian tới.
    Nội dung cơ bản và kết cấu của chuyên đề nghiên cứu gồm 3 chương
    Chương I: Những luận cứ khoa học về hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp.
    Chương II: Phân tích thực trạng tình hình sản xuất kinh doanh và hiệu quả hoạt
    động của xí nghiệp Điện Tử Truyền Hình trong thời gian qua.
    Chương III: Những biện pháp cơ bản nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của xí
    nghiệp Điện Tử Truyền Hình trong thời gian tới.


    Chương I
    Những luận cứ khoa học về hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp
    I. Khái niệm và bản chất của hiệu quả kinh tế trong các doanh nghiệp.
    1. Khái niệm về hiệu quả kinh tế.
    2. Bản chất hiệu qủa kinh tế.
    II. Những quan điểm về hiệu quả kinh tế
    III. Những nguyên tắc để xem xét hiệu quả kinh tế
    1.Về mặt thời gian
    2. Về mặt không gian
    3. Về mặt định lượng
    4. Về mặt định tính
    IV. Mục tiêu và ý nghĩa của việc bảo đảm và nâng cao hiệu quả kinh tế.
    1. Mục tiêu của việc bảo đảm và nâng cao hiệu quả kinh tế
    2. Ý nghĩa của việc bảo đảm và nâng cao hiệu quả
    V. Nội dung chủ yếu của việc xác định hiệu quả kinh tế của doanh nghiệp.
    1. Nhóm chỉ tiêu đánh giá hiệu quả sử dụng lao động của doanh nghiệp .
    2. Nhóm chỉ tiêu đánh giá hiệu quả sử dụng vốn cố định.
    3. Nhóm chỉ tiêu đánh giá hiệu quả sử dụng vốn lưu động
    4. Nhóm chỉ tiêu đánh giá hiệu quả tổng hợp.
    5. Nhóm chuyên xét về mặt hiệu quả kinh tế - xã hội.
    VI. Một số kinh nghiệm nhằm góp phần nâng cao và bảo đảm hiệu quả kinh tế của
    các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh thiết bị phục vụ cho ngành Phát thanh –
    Truyền Hình.
    VII. Quan điểm về nâng cao hiệu quả kinh tế của doanh nghiệp trong cơ chế thị
    trường.
    Chương II
    Phân tích thực trạng tình hình hoạt động và hiệu quả hoạt động của xí nghiệp Điện
    Tử Truyền Hình trong thời gian qua
    I. Tổng quan về quá trình hình thành và phát triển của xí nghiệp Điện Tử Truyền
    Hình
    1. Quá trình hình thành
    2. Quá trình phát triển
    3. Chức năng nhiệm vụ của Xí nghiệp Điện Tử Truyền Hình
    4. Cơ sở vật chất thiết bị kỹ thuật
    5. Về năng lực kỹ thuật
    6. Về năng lực tài chính
    7. Về khách hàng của Xí nghiệp
    8. Về tổ chức bộ máy của Xí nghiệp
    9. Về công tác lao động - tiền lương
    II. Phân tích thực trạng tình hình hoạt động và hiệu quả hoạt động của Xí nghiệp
    Điện Tử Truyền Hình
    1. Phân tích thực trạng tình hình hoạt động và hiệu quả hoạt động của xí
    nghiệp trong thời gian qua
    2. Phân tích thực trạng tình hình hiệu quả hoạt động của Xí nghiệp trong thời
    gian qua.
    III. Đánh giá thực trạng hoạt động và hiệu quả của Xí nghiệp
    1. Về phần thực trạng hoạt động của Xí nghiệp
    2. Về phần hiệu quả hoạt động của Xí nghiệp
    3. Các nguyên nhân tương ứng.
    3.1. Nguyên nhân khách quan
    3.2. Nguyên nhân chủ quan
    Chương III


    Một số biện pháp cơ bản nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động ở Xí nghiệp Điện Tử
    Truyền Hình
    A - Triển vọng phát triển và các chính sách của nhà nước
    1. Biện pháp phát triển Điện Tử Truyền Hình Việt Nam
    2. Những chính sách của nhà nước đối với ngành Phát thanh - Truyền Hình
    B. Mục tiêu và định hướng phát triển của Xí nghiệp trong thời gian tới.
    1. Mục tiêu


    2. Định hướng khách hàng
    3. Kế hoạch sản xuất năm 2001




    4. Phương hướng thực hiện kế hoạch năm 2002
    C. Một số biện pháp cơ bản nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của Xí nghiệp Điện
    Tử Truyền Hình trong thời gian tới.
    D. Những kiến nghị với nhà nước
    Kết luận
    Tài liệu tham khảo
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...