Tài liệu Những bí mật đằng sau logo quả táo

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Những bí mật đằng sau logo quả táo

    khuyết góc của Apple

    Apple sở hữu một trong những logo nổi tiếng nhất thế giới

    với hình ảnh quả táo cắn mất góc biểu tượng cho Ham

    muốn, Hiểu biết, Hy vọng và Nổi loạn. Xung quanh ý nghĩa

    của biểu tượng này, nhiều người đã đưa ra những nhận định

    khác nhau, từ rất đơn giản đến rất phức tạp, thậm chí là kì dị
    và hoang tưởng.

    Tuy nhiên, Rob Janoff, tác giả của logo này lại khẳng định rằng

    miếng cắn trên logo - nét đặc trưng nhất của Quả táo chỉ đơn

    giản là một điểm nhấn về nhận dạng.

    Ông cho biết, logo Apple khi thu nhỏ lại hay nhìn từ đằng xa, sẽ
    trông giống với trái cherry hơn là trái táo nếu như không có miếng

    cắn ở bên hông.

    Miếng cắn này cũng thể hiện sự chưa hoàn hảo và mong muốn

    đổi mới không ngừng để đạt đến sự hoàn hảo của Apple.

    Jean Louis Gassée, đốc điều hành của Apple, từ 1981 - 1990 đã

    nói rằng logo quả táo mất góc chính là một trong những bí mật

    lớn nhất của Apple. Đây là biểu tượng hoàn hảo cho lòng ham

    muốn và sự hiểu biết, với một góc khuyết và được phủ đầy các

    dải màu cầu vồng, sắp xếp theo một trật tự ngẫu nhiên.
    Quả Táo được ngưỡng mộ bởi sự đơn giản, cùng nhiều tầng

    nghĩa vây quanh. Các fan hâm mộ thậm chí còn dán logo Apple

    lên xe, hay xăm mình, một sự yêu quý cuồng nhiệt mà chỉ rất ít

    thương hiệu mới có được.

    Hơn 30 năm trôi qua, Quả Táo khuyết góc vẫn y như thế, và có

    thể 30 năm sau nữa, sẽ vẫn chẳng có tác động to lớn nào làm

    ảnh hưởng đến hình ảnh này. Các phiên bản sau của Apple có

    màu sắc sáng hơn, hình dạng logo đối xứng và hợp lý về mặt

    hình học hơn nhưng vẫn trung thành với mẫu sáng tạo ban đầu.

    Một số biến thể của logo Apple.
    Logo quả táo ra đời đầu năm 1977 và được cho ra mắt cùng với

    dòng sản phẩm Apple II vào tháng Tư năm đó.

    Một số biến thể của logo Apple

    Khi nhận công việc thiết kế này, yêu cầu duy nhất mà Rob Janoff

    nhận được từ Steve Jobs, Giám đốc điều hành của Apple là

    “Đừng làm nó trông dễ thương”.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...