Chuyên Đề Nhu cầu và hành vi của người có tuổi đối với các sản phẩm đồ uống và đề xuất Marketing hỗn hợp cho c

Thảo luận trong 'Xã Hội Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tên đề tài

    Nhu cầu và hành vi của người có tuổi đối với các sản phẩm đồ uống và đề xuất Marketing hỗn hợp cho các đồ uống dành cho người có tuổi

    ​LỜI NÓI ĐẦUCác doanh nghiệp hoạt động trên thị trường bây giờ không chỉ đối mặt với đối thủ cố hữu mà còn phải hoạt động trong một môi trường chiến tranh với các đối thủ cạnh tranh biến đổi nhanh chóng. Không những các doanh nghiệp cạnh tranh một cách quyết liệt mà còn hợp tác một cách khôn ngoan. Đã qua rồi thời mà các danh nghiệp tập trung vào sản xuât rồi bán với giá rẻ, hay tập trung vào bán hàng bán hàng. Hiện nay, người tiêu dùng đứng trước tình trạng rất nhiều nhãn hiệu . Các khách hàng lại có nhiều những nhu cầu và mong muốn. Các doanh nghiệp muốn thành công thì phải hiểu được khách hàng.

    Hiện nay, thị trường người có tuổi là một thị trường rất tiềm năng. Trong khi các doanh nghiệp đầu tư vào đoạn thị trường người trẻ tuổi, còn thị trường người có tuổi thì chưa được đầu tư đúng tầm cỡ. Đặc biệt là thị trường nước dành cho người có tuổi.

    Nước uống của người Việt Nam có nét rất đặc trưng. Khi nhắc đến người Mỹ, người ta thường nhắc đên 1 cốc coke, người Đan Mạch là beer heniken, Còn người Việt Nam vị nước uống là vị từ các loại cây cỏ thiên nhiên. Thể hiện nét văn hoá của người Việt Nam, thể hiện khá rõ ở nét sử dụng của người có tuổi

    Đề tài: Nhu cầu và hành vi của người có tuổi đối với các sản phẩm đồ uống và đề xuất Marketing hỗn hợp cho các đồ uống dành cho người có tuổi tập trung nghiên cứu hành vi sử dụng các loại nước uống của người có tuổi, đặc biệt là các loại nước có nguồn gốc từ thảo dược. Và thực trạng của các loại nước uống, nhằm tìm ra các hoàn thiện và tạo ra các sản phẩm mới, đưa sản phẩm đến người tiêu dùng một cách tiện lợi nhất.


    LỜI NÓI ĐẦU 1


    CHƯƠNG 1.THỰC TRẠNG CÁC NƯỚC UỐNG DÀNH CHO NGƯỜI CÓ TUỔI 2

    1. Thị trường đồ uống Việt Nam với các phân đoạn khác nhau . 2

    1.1. Thị trường đồ uống Việt nam 2

    1.2. Các phân đoạn khác nhau . 3

    2. Nhu cầu nước uống của người có tuổi và các sản phẩm nước uống dành cho người có tuổi 4

    2.1. Tiềm năng thị trường . 4

    2.2. Nhu cầu uống của người có tuổi 4

    2.3. Các nhãn hiệu hiện có dành cho người có tuổi . 5

    3. Thực trạng các hoạt động Marketing cho các sản phẩm nước uống dành cho người cao tuổi . 6



    CHƯƠNG 2.HÀNH VI TIÊU DÙNG CÁC LOẠI NƯỚC UỐNG CỦA NGƯỜI CÓ TUỔI 8

    1. Các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi tiêu dùng các loại nước uống của người có tuổi 8

    1.1 Các yếu tố văn hóa 8

    1.2. Các yếu tố xã hội . 10

    1.2.1. Nhóm tham khảo 10

    1.2.2. Gia đình 11

    1.2.3. Vai trò, vị trí của người có tuổi . 12

    1.3. Các yếu tố về cá nhân 13

    1.3.1. Tuổi tác . 13

    1.3.2. Lối sống 15

    1.3.3. Nhân cách và ý niệm bản thân . 15

    1.4. Những yếu tố tâm lý . 16

    1.4.1. Động cơ 16

    1.4.2. Nhận thức và hiểu biết của người có tuổi . 16

    1.4.3. Tri thức . 17

    1.5. Niềm tin và thái độ . 18

    2. Quá trình ra quyết định mua của người có tuổi . 18

    2.1 Nhận thức nhu cầu . 18

    2.2 Tìm kiếm thông tin . 18

    2.3 Dánh giá các phương án . 18

    2.4 Quyết định mua hàng . 19

    3. Kết quả nghiên cưu sơ cấp về nhu cầu và hành vi của người có tuổi đối với các sản phẩm đồ uống 19

    3.1 phương pháp, đối tượng phạm vi nghiên cứu. . 19

    3.2. Các nhu cầu của người có tuổi . 20

    3.3. sự tác động của các yếu tố khi lựa chọn sản phẩm . 21

    3.4 Nguyên nhân lựa chọn 23

    3.5. Địa điểm sử dụng 25

    3.6. Yếu tố quan trọng nhất khi khi người có tuổi dùng ở nhà là: 25

    3.6. Kết quả về yếu tố tác động mạnh nhất đến sự lựa chọn nước uống. 26

    3.8. Các yếu tố được cho là quan trọng nhât khi dùng đồ uống ở cửa hàng. 27

    . 28

    3.9. Thu nhập 28



    CHƯƠNG 3. CÁC GIẢI PHÁP MARKETING CHO ĐOẠN THỊ TRƯỜNG 29

    1. Sản phẩm . 29

    1.1 Sản phẩm có nguồn gốc hoàn toàn từ thảo dược 29

    1.2. Sản phẩm có hương vị thiên nhiên 31

    2. Phân phối . 31

    3. Chiến lược giá . 32

    4. Truyền thông 33



    KẾT LUẬN 34


    DANH MỤC THAM KHẢO 35


    KÊT QUẢ CHẠY CHƯƠNG TRÌNH SPSS . 35
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...