Báo Cáo Nhu cầu sử dụng Laptop của sinh viên khóa 8 khoa Kinh tế- QTKD trường đại học An Giang

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Chương 1. TỒNG QUAN


    1.1 Cơ sở hình thành đề tài

    Trong nền kinh tế toàn cầu phát triển mạnh như hiện nay đòi hỏi trình độ Khoa học kĩ thuật ngày càng hiện đại hơn để đáp ứng nhu cầu cho nền kinh tế thế giới năng động như hiện nay. Trong sự phát triển của Khoa học kỹ thuật đã cho ra đời chiếc máy vi tính để bàn với những tính năng vượt trội giúp con người rất nhiều trong đời sống. Do vậy, nhu cầu sử dụng máy vi tính đều cần cho tất cả mọi lĩnh vực trong xã hội trong đó có lĩnh vực giáo dục, máy vi tính bàn có đầy đủ chức năng cho học tập, giải trí, lưu trữ dữ liệu bên cạnh cũng có những nhược điểm như nặng, cồng kềnh khó di chuyển, không thể sử dụng khi cúp điện. Với những nhược điểm đó các nhà sản xuất máy tính đã cải tiến cho ra đời chiếc máy tính xách tay với những ưu điểm vượt bật như gọn, nhẹ, thuận tiện cho việc di chuyển mọi nơi, máy sử dụng pin nên sử dụng được mọi lúc mà mình mong muốn, kiểu dáng đẹp và truy cập Internet bằng Wifi.

    Trong giai đoạn hiện nay xu thế áp dụng công nghệ thông tin vào trong quá trình học tập và giảng dạy là rất phổ biến mà nhất là ở bậc cao đẳng, đại học. Trường Đại học An Giang là nơi đào tạo nhiều ngành nghề sinh viên theo học, trong số đó các ngành Kinh tế có số lượng sinh viên theo học có nhiều thứ hai của trường, các khoá của Khoa kinh tế điều có nhu cầu trong đó có khoá 8. Khóa 8 là năm vào chuyên ngành nên nhu cầu sử dụng máy vi tính cho việc học tập như: nộp bài tập qua email cho giảng viên hay bài nộp phải đánh máy và rất nhiều bài báo cáo được chuẩn bị bằng Powerpoint, nhưng thật bất tiện khi muốn sử dụng phải đi thuê máy bên ngoài. Do vậy sinh viên nào cũng muốn sở hữu một chiếc Laptop cho riêng mình để phục vụ việc học tập và giải trí của cá nhân được tốt hơn. Đây là khúc thị trường lớn để cho các nhà cung cấp Laptop ở An Giang mà chủ yếu là ở Long Xuyên quan tâm nhiều hơn như: kiểu dáng nào sinh viên chọn nhiều nhất? Nhãn hiệu nào được sinh viên lựa chọn và tính năng như thế nào phù hợp với nhu cầu học tập, giải trí cá nhân của sinh viên? Mức giá nào phù hợp với khả năng tài chính của sinh viên?. Đây là những câu hỏi bức thiết đặt ra cho nhà cung cấp, thấy tính bức thiết vấn đề nên em quyết định chọn đề tài “Nhu cầu sử dụng Laptop của sinh viên khóa 8 Khoa Kinh tế quản trị kinh doanh Trường Đại Học An Giang” để nghiên cứu.

    1.2 Mục tiêu nghiên cứu

    Mô tả khái quát nhu cầu sử dụng Laptop của sinh viên Khoa Kinh tế - QTKD, trường đại học An Giang.

    Đề xuất một số giải pháp để đáp ứng nhu cầu của sinh viên Khoa Kinh tế - QTKD tốt hơn.

    1.3 Phạm vi nghiên cứu

    - Đối tượng nghiên cứu: Sinh viên - Khoa Kinh tế - QTKD. Trường Đại Học An Giang.

    - Thời gian thực hiện đề tài: từ 24/02/2010 – 10/05/2010.

    - Không gian nghiên cứu: Sinh viên khoá 8, Khoa Kinh tế - QTKD.


    1.4 Phương pháp nghiên cứu.

    Nghiên cứu được thực hiện qua hai bước: Nghiên cứu sơ bộ và nghiên cứu chính thức.

    - Nghiên cứu sơ bộ là nghiên cứu định tính. Nghiên cứu sơ bộ sử dụng phương pháp đối thoại trực tiếp và ghi chép thông qua bản câu hỏi mở, để khai thác tốt thông tin và các vấn đề phát sinh xung quanh đề tài nghiên cứu. Nghiên cứu sơ bộ tiến hành với khoản 5 - 7 sinh viên khóa 8 Khoa Kinh tế - QTKD. Kết quả của nghiên cứu sơ bộ là một bản phỏng vấn chính thức hoàn thiện về nhu cầu sử dụng Laptop của sinh viên khóa 8 Khoa Kinh tế - QTKD.

    - Nghiên cứu chính thức là nghiên cứu định lượng. Nghiên cứu chính thức dùng bản câu hỏi được hoàn thiện ở nghiên cứu sơ bộ để phỏng vấn trực tiếp thu thập thông tin của 100 bạn sinh viên khóa 8 Khoa Kinh tế_QTKD. Các thông tin sau khi thu thập bằng bản câu hỏi sẽ được xử lý, làm sạch với sự hỗ trợ của phần mền Excel.

    - Mẫu nghiên cứu: Lấy mẫu thuận tiện và cỡ mẫu 100

    - Phương pháp phân tích: Thống kê mô tả.

    1.5 Ý nghĩa nghiên cứu

    - Kết quả nghiên cứu là tài liệu tham khảo cho các nhà cung cấp máy tính trong việc nghiên cứu nhu cầu sử dụng Laptop của khách hàng nói chung, sinh viên nói riêng và từ đó các doanh nghiệp phân phối Laptop có những chiến lược, kế hoạch phục vụ tốt nhu cầu của sinh viên đồng thời tạo điều kiện tốt cho doanh nghiệp kinh doanh ngày càng phát triển.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...