Báo Cáo Nhu cầu sử dụng dịch vụ Fast Connect (kết nối Internet mọi lúc, mọi nơi)- MobiFone của sinh viên khó

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    TÓM TẮT


    Tác giả thực hiện đề tài “Nhu cầu sử dụng dịch vụ Fast Connect (kết nối Internet mọi lúc, mọi nơi)- MobiFone của sinh viên khóa 8 khoa Kinh tế- QTKD trường ĐHAG“ nhằm xác định nhận thức và nhu cầu sử dụng dịch vụ Fast Connect của sinh viên. Đây là nguồn thông tin hữu ích cho MobiFone trong quá trình tìm hiểu nhu cầu sử dụng dịch vụ Fast Connect của sinh viên để từ đó MobiFone có thể cân nhắc đưa ra một số chính sách, kế hoạch bán hàng phù hợp với sinh viên, phân khúc thị trường tiềm năng này.

    Mô hình nghiên cứu của đề tài được xây dựng dựa trên cơ sở lý thuyết khoa học về nhu cầu và một số lý thuyết liên quan. Phương pháp thực hiện thông qua 2 bước: nghiên cứu sơ bộ và nghiên cứu chính thức. Nghiên cứu sơ bộ sử dụng thảo luận nhóm nhằm tìm hiểu các vấn đề xung quanh đề tài. Kết quả của lần nghiên cứu này là một bản câu hỏi phỏng vấn dạng phác thảo về nhu cầu sử dụng dịch vụ Fast Connect của sinh viên. Nghiên cứu chính thức thực hiện bằng phương pháp phỏng vấn trực tiếp bằng bản câu hỏi đã được hiệu chỉnh (sau khi phỏng vấn thử), với kích thước mẫu là 100. Các dữ liệu sau khi thu thập được xử lý với sự hỗ trợ của phần mềm Excel và SPSS 16.0 và sử dụng phương pháp thống kê mô tả để phân tích dữ liệu.

    Kết quả nghiên cứu cho thấy đa số sinh viên nhận biết và có nhu cầu sử dụng dịch vụ Fast Connect để phục vụ tốt hơn cho việc học tập. Nguồn thông tin sinh viên biết đến dịch vụ Fast Connect nhiều nhất là từ các chương trình quảng cáo trên TV, tờ rơi, và bạn bè là nguồn thông tin tham khảo đáng kể dẫn đến sự nhận biết dịch vụ của sinh viên. Tuy nhiên, quyết định cuối cùng vẫn là chính bản thân sinh viên. Hầu hết sinh viên rất quan tâm đến tốc độ đường truyền Internet và cước phí của dịch vụ Fast Connect của MobiFone và dĩ nhiên tốc độ đường truyền Internet nhanh và giá cả hợp lý là những lý do thu hút nhu cầu sử dụng dịch vụ Fast Connect của sinh viên nhất. Nghiên cứu còn cho thấy sinh viên có phản ứng tích cực đối với các thuộc tính của dịch vụ Fast Connect và xu hướng sinh viên tiếp tục sử dụng dịch vụ Fast Connect trong tương lai khá cao bởi công dụng và tính tiện lợi của dịch vụ Fast Connect.

    Với những kết quả trên, mặc dù phạm vi lấy mẫu còn hạn chế, chỉ mới tập trung nghiên cứu sinh viên, nhưng tác giả hy vọng có thể đóng góp phần nào đó vào quá trình lập kế hoạch bán hàng, kế hoạch kinh doanh cho dịch vụ Fast Connect của MobiFone đến với sinh viên. Đồng thời, kết quả nghiên cứu còn giúp cho những ai quan tâm đến dịch vụ Fast Connect của MobiFone có thêm nguồn thông tin tham khảo.



    MỤC LỤC


    Mục lục Trang

    DANH MỤC HÌNH i

    DANH MỤC BẢNG i

    DANH MỤC BIỂU ĐỒ ii

    DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT iii

    CHƯƠNG 1. GIỚI THIỆU 01

    1.1 Cơ sở hình thành đề tài 01

    1.2 Mục tiêu nghiên cứu 02

    1.3 Phạm vi nghiên cứu 02

    1.3.1 Đối tượng nghiên cứu 02

    1.3.2 Thời gian nghiên cứu 02

    1.3.3 Phạm vi nghiên cứu 02

    1.3.4 Nội dung nghiên cứu 02

    1.4 Phương pháp nghiên cứu 02

    1.4.1 Nghiên cứu sơ bộ 02

    1.4.2 Nghiên cứu chính thức 02

    1.5 Ý nghĩa của đề tài 02

    CHƯƠNG 2. CƠ SỞ LÝ THUYẾT 03

    2.1. Các khái niệm cơ bản 03

    2.1.1 Sản phẩm 03

    2.1.2 Dịch vụ 03

    2.1.3 Khách hàng 03

    2.1.4 Nhu cầu 03

    2.1.5 Mong muốn 03

    2.1.6 Sức cầu 04

    2.2. Các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi mua sắm 06

    2.2.1 Về yếu tố văn hóa 06

    2.2.2 Về yếu tố xã hội 07

    2.2.3 Về yếu tố cá nhân 08

    2.2.4 Về yếu tố tâm lý 09

    2.3 Các giai đoạn đi đến một quyết định mua hàng 10


    2.3.1 Nhận biết nhu cầu 10

    2.3.2 Tìm kiếm thông tin 10

    2.3.3 Đánh giá các phương án khác nhau 11

    2.3.4 Quyết định mua hàng 11

    2.3.5 Hành xử sau khi mua 11

    2.4 Mô hình nghiên cứu 12

    CHƯƠNG 3. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU 13

    3.1 Thiết kế nghiên cứu 13

    3.1.1 Nghiên cứu sơ bộ 13

    3.1.2 Nghiên cứu chính thức 13

    3.1.3 Tiến độ nghiên cứu 13

    3.2 Nguồn thông tin 13

    3.2.1 Thông tin sơ cấp 13

    3.2.2 Thông tin thứ cấp 14

    3.3 Phương pháp chọn mẫu 14

    3.3.1 Tiêu chí chọn mẫu 14

    3.3.2 Cỡ mẫu 14

    3.3.3 Tiến hành chọn mẫu 14

    3.4 Thang đo 14

    3.5 Quy trình nghiên cứu 15

    CHƯƠNG 4: GIỚI THIỆU CÔNG TY THÔNG TIN DI ĐỘNG MOBIFONE VÀ DỊCH VỤ FAST CONNECT 16

    4.1 Giới thiệu công ty Thông tin di động MobiFone 16

    4.1.1 Thông tin chung về MobiFone 16

    4.1.2 Lịch sử phát triển 17

    4.1.3 Cơ cấu tổ chức 18

    4.1.4 Các giải thưởng của MobiFone từ năm 2005 đến nay 20

    4.2 Thông tin chung về dịch vụ Fast Connect 22

    4.2.1 Giới thiệu về dịch vụ Fast Connect 22

    4.2.2 Đăng ký dịch vụ 23

    4.2.3 Cài đặt dịch vụ 24

    4.2.4 Cước phí dịch vụ 25

    4.2.5 Quy định sử dụng dịch vụ 26



    CHƯƠNG 5: KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU 27

    5.1 Cơ cấu mẫu 27

    5.1.1 Theo giới tính 27

    5.1.2 Theo thu nhập hàng tháng của sinh viên 27

    5.2 Phân tích kết quả nghiên cứu 28

    5.2.1 Nguồn thông tin sinh viên biết đến dịch vụ Fast Connect 28

    5.2.2 Các tiêu chí sinh viên quan tâm khi sử dụng dịch vụ Fast Connect 29

    5.2.3 Nguyên nhân dẫn đến quyết định sử dụng dịch vụ Fast Connect của sinh viên 30

    5.2.4 Đánh giá của sinh viên về tốc độ đường truyền Internet của dịch vụ Fast Connect 31

    5.2.5 Đánh giá của sinh viên đối với giá (cước phí) dịch vụ Fast Connect 31

    5.2.6 Đánh giá của sinh viên đối với mức phù hợp về cước phí dịch vụ Fast Connect 32

    5.2.7 Thái độ của sinh viên đối với các thuộc tính của dịch vụ Fast Connect 32

    5.2.8 Mức độ ưa thích của sinh viên đối với dịch vụ Fast Connect 33

    5.2.9 Nhu cầu sử dụng dịch vụ Fast Connect 34

    5.2.10 Tác nhân ảnh hưởng đến việc sử dụng dịch vụ Fast Connect của sinh viên 34

    5.2.11 Hành động trong tương lai về việc tiếp tục sử dụng dịch vụ Fast Connect 35

    5.2.12 Sự giới thiệu dịch vụ Fast Connect của sinh viên đến đối tượng khác 36

    CHƯƠNG 6: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 37

    6.1 Kết luận 37

    6.2 Kiến nghị 37

    TÀI LIỆU THAM KHẢO 39

    PHỤ LỤC 1 Bản hỏi phác thảo 1

    PHỤ LỤC 2 Bản hỏi hoàn chỉnh 2



    DANH MỤC HÌNH


    Hình 2.1 Thứ bậc của nhu cầu theo Maslow 05

    Hình 2.2 Mô hình hành vi khách hàng 06

    Hình 2.3 Những yếu tố ảnh hưởng đến hành vi khách hàng 06

    Hình 2.4 Quá trình đi đến một quyết định mua hàng 10

    Hình 2.5 Mô hình nghiên cứu 12

    Hình 3.1 Quy trình nghiên cứu 15

    Hình 4.1 Logo của Công ty Thông tin di động MobiFone 16

    Hình 4.2 Logo các gói cước di động của MobiFone 16

    Hình 4.3 Biểu đồ phân chia thị phần (Tính đến quý I/2009) 18

    Hình 4.4 Cơ cấu tổ chức của công ty Thông tin di động 19

    Hình 4.5 Các gói dịch vụ 3G của MobiFone 21

    Hình 4.6 Thiết bị USB DataCard EG162G 22

    Hình 4.7 Nguyên tắc hoạt động của dịch vụ Fast Connect 24

    Hình 4.8 Một số hình ảnh về dịch vụ Fast Connect của MobiFone 26


    DANH MỤC BẢNG


    Bảng 3.1 Tiến độ nghiên cứu 13

    Bảng 3.2 Phân bố mẫu 14

    Bảng 4.1 Mức cước sử dụng dịch vụ Fast Connect 25
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...