Báo Cáo Nhu cầu sử dụng các dịch vụ giải khát gần trường của sinh viên khóa 8 khoa kt-qtkd trường đhag

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Mục lục

    Mụclục . .v

    TÓM TẮT . viii

    Chương 1. Giới thiệu 1

    1.1. Cơ sở hình thành đề tài 1

    1.2. Mục tiêu nghiên cứu 1

    1.3. Đối tượng nghiên cứu 2

    1.4. Ý nghĩa 2

    Chương 2. Cơ sở lý thuyết và mô hình nghiên cứu 3

    2.1. Giới thiệu cơ sở lý thuyết 3

    2.1.1. Các khái niệm 3

    2.1.1.1. Thị trường người tiêu dùng 3

    2.1.1.2. Nhu cầu 3

    2.1.1.3. Nhận thức nhu cầu 3

    2.1.2.Các yếu tố ảnh hưởng đến nhu cầu sử dụng các dịch vụ giải khát của sinh viên 3

    2.1.2.1. Gia đình 3

    2.1.2.2. Nghề nghiệp 3

    2.1.2.3. Lối sống 4

    2.1.2.4. Động cơ 4

    2.1.2.5. Những yếu tố kích thích nhu cầu sử dụng các dịch vụ giải khát 4

    2.2. Mô hình nghiên cứu 4

    Chương 3. Phương pháp nghiên cứu 5

    3.1 Tổng thể nghiên cứu 5

    3.2. Kế hoạch nghiên cứu 5

    3.3. Phương pháp xử lý số liệu 5

    3.4. Thang đo 6

    3.5. Phương pháp chọn mẫu 6

    Chương 4. Kết quả và thảo luận 7

    4.1. Cơ cấu mẫu điều tra 7

    4.2. Tìm kiếm thông tin 7

    4.3. Đánh giá 8

    4.3.1. Các yếu tố tác động đến việc lựa chọn các quán nước giải khát 8

    4.3.2. Lợi ích của việc truy cập Internet 9

    4.3.3. Mức giá sinh viên cho là hợp lý với túi tiền của mình 10

    4.3.4. Các quán nước giải khát thông dụng của sinh viên khóa 8 khoa KT-QTKD 11

    4.3.5. Một số yếu tố làm sinh viên thay đổi lựa chọn các quán nước 11

    4.3.6. Mức độ hài lòng của sinh viên sau khi uống nước 12

    Chương 5.Kết luận và kiến nghị 13

    5.1. Kết luận 13

    5.2. Kiến nghị 13

    5.2.1. Đối với nhà trường 13

    5.2.2. Đối với sinh viên 13

    Tài liệu tham khảo 15

    Phụ lục 16











    Danh mục các hình

    Hình 2.1 : Mô hình nghiên cứu 4

    Hình 3.1: Quy trình nghiên cứu 6

    Hình 4.1:Thông tin để chọn quán nước giải khát 7

    Hình 4.2: Các yếu tố tác động đến việc lựa chọn các quán nước giải khát 8

    Hình 4.3: Lợi ích của việc truy cập Internet 9

    Hình 4.4: Mức giá được cho là hợp lý 10

    Hình 4.5: Các quán nước giải khát thông dụng của sinh viên khóa 8 khoa KT-QTKD 11

    Hình 4.6: Các yếu tố ảnh hưởng đến việc thay đổi nơi uống nước. 12

    Hình 4.7: Cảm giác sau khi uống nước 13




    Danh mục các bảng

    Bảng 3.1: Tiến độ các bước nghiên cứu 5

    Bảng 3.2: Thang đo 6

    Bảng 4.1 : Số lượng sinh viên dự kiến phỏng vấn 7












    TÓM TẮT

    Từ khi, trường đại học An Giang được xây dựng thêm cơ sở mới ở khu vực mà các bạn sinh viên vẫn gọi là “Cánh đồng hoang”, thì các quán nước gần trường cũng mọc lên như “nấm” với các chương trình dịch vụ khuyến mãi, tặng quà lưu niệm, các thức uống mới ngày càng hấp dẫn các bạn sinh viên hơn.

    Việc vào quán uống nước không dừng lại ở nhu cầu giải khát mà còn là nhu cầu giải trí, thư giãn giảm stress sau buổi học. Nhâm nhi ly nước, tán gẫu cùng bè bạn, lên mạng tìm tài liệu,

    Nhu cầu của giới trẻ nói chung và của sinh viên khóa 8 khoa KT-QTKD nói riêng ngày càng cao lúc đầu là nhu cầu sinh lý cơ bản về sau với nhu cầu sinh lý ngày càng cao đòi hỏi các thức uống ngoài việc ngon rẻ còn phải bổ dưỡng, sạch sẽ, không gian các quán nước phải thoáng mát rộng rãi, thái độ của nhân viên phục vụ cũng được yêu cầu phải lịch sự nồng nhiệt hơn .

    Trường ĐHAG chuyển sang cơ chế học theo tín chỉ nên có số tiết lên lớp ít hơn, sinh viên có khoảng thời gian tự học nhiều hơn và theo kết quả nghiên cứu cho thấy: sinh viên khóa 8 khoa KT-QTKD có xu hướng thích cùng bè bạn họp nhóm ở các quán nước giải khát hơn là ở nhà trọ, thư viện ở đây tạo cho sinh viên có không khí thoáng mát dễ chịu và đặc biệt là không có áp lực học tập











    Chương 1

    Giới thiệu

    1.1. Cơ sở hình thành đề tài

    Trường đại học An Giang được thành lập từ năm 2000 đến nay đã được 10 năm và đầu tháng tư năm 2009 sơ sở mới của trường đã chính thức đi vào hoạt động với quy mô rộng lớn cơ sở hạ tầng, thiết bị vật chất, hiện đại cùng với đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm đã khẳng định vị thế của trường trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long nói riêng và cả nước nói chung.

    Cùng với việc cơ sở mới của trường được thành lập thì đội ngũ các dịch vụ quán nước giải khát cũng rầm rộ khai trương ngày càng nhiều ở khu vực xung quanh trường. Đại bộ phận bị thu hút quan tâm nhiều tới các dịch vụ giải khát này là sinh viên.

    Xu hướng phát triển hiện nay của xã hội theo hướng công nghiệp hóa hiện đại hóa ngày càng cao, trong đó bộ phận nhạy cảm nhất là giới trẻ nói chung và sinh viên nói riêng. Giới trẻ hiện nay không dừng lại ở việc thỏa mãn những nhu cầu sinh lý cơ bản mà luôn hướng tới những điều mới lạ hấp dẫn đáp ứng nhu cầu sinh lý ngày càng cao.

    Mỗi người đều có những nhu cầu sử dụng các dịch vụ phục vụ bản thân khác nhau. Điển hình là dịch vụ giải khát, mọi người đều có nhu cầu giải khát nhưng không phải ai cũng có cùng sở thích lựa chọn quán nước. Có rất nhiều yếu tố để lựa chọn quán nước: người lớn tuổi thích lựa chọn những quán xa đường lớn yên tĩnh, giới trẻ có xu hướng thích những quán mới mở có chương trình khuyến mãi, không khí sôi động, bày trí quán đẹp mắt, tiếp viên năng động và trẻ trung

    Để giúp các sinh viên nhận thức rõ nhu cầu sử dụng các dịch vụ giải khát gần trường từ đó sinh viên sẽ quản lí được thời gian biểu của mình tốt hơn nhằm dảm bảo cho việc học tập mà vẫn có được không khí vui chơi, thư giãn lành mạnh. Đây chính là cơ sở của việc nghiên cứu đề tài “Nhu cầu sử dụng các dịch vụ giải khát gần trường của sinh viên khóa 8 khoa KT- QTKD ĐHAG”

    1.2. Mục tiêu nghiên cứu

    Nghiên cứu quá trình tác động đến nhu cầu sử dụng các dịch vụ giải khát gần trường của sinh viên khóa 8 khoa KT- QTKD ĐHAG. Từ đó nhằm tìm ra những nhu cầu thực sự của sinh viên hiện nay không chỉ vào quán để giải khát mà còn là nơi gặp gỡ bạn bè trao đổi học tập, lên mạng tìm tài liệu nhằm bổ trợ thêm nguồn kiến thức và cũng là góc thư giãn của các bạn sau những buổi học.

    1.3. Đối tượng nghiên cứu

    Sinh viên khóa 8 khoa KT-QTKD trường ĐHAG

    Thời gian: Từ tháng 04.2010 đến tháng 05.2010

    1.4. Ý nghĩa

    Đề tài này giúp sinh viên lên kế hoạch, tổ chức, quản lý giờ giấc học tập vui chơi của mình một cách hiệu quả đồng thời cũng giúp cho nhà trường có thể gần gũi, hiểu rõ nhu cầu của sinh viên hiện nay và sẽ có những biện pháp hỗ trợ giúp đỡ cho sinh viên có điều kiện học tập tốt hơn.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...