Tài liệu Nhân viên cãi cọ - làm sao đây?

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Thỉnh thoảng, nhân viên của bạn cũng cãi cọ, gây gổ với nhau. Là trung gian hoà giải, bạn sẽ làm gì để không bị xem là ông sếp thiên vị hoặc kẻ đổ dầu vào lửa? Có một câu chuyện ngụ ngôn của Lev Tolstoy kể rằng: Hai đứa trẻ chơi đùa rồi cãi nhau. Bố mẹ chúng trông thấy, nhập cuộc và mỗi người đứng về phía một đứa. Không lâu sau đó cuộc cãi vã tạo thành một trận tuyến khổng lồ, càng về sau có thêm nhiều người tham gia. Đến lúc gần như cả làng chia thành hai nhóm đối đầu nhau. Điều thú vị của câu chuyện là, trong khi mọi người xông vào hục hặc nhau thì hai đứa trẻ - thủ phạm gây ra cuộc tranh cãi đã hoàn toàn quên mất vụ đánh nhau của chúng mà lại tiếp tục chơi với nhau một cách vui vẻ.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...