Báo Cáo Nhân tố tác động đến quyết định chọn ngân hàng để

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    : TỔNG QUAN

    1. Cơ sở hình thành đề tài:
    Năm 2010 đã khép lại với khá nhiều biến động “nóng – lạnh” của lãi suất, tỷ giá, giá vàng và sự gia tăng của lạm phát đã ảnh hưởng lớn đến nền kinh tế Việt Nam nói chung và ngành tài chính, ngân hàng nói riêng. Điều đó gây không ít khó khăn đến việc huy động vốn từ nền kinh tế của các Ngân hàng trong nước.
    Năm 2011, dự báo tình hình phát triển kinh tế, xã hội trong nước tiếp tục gặp nhiều khó khăn, vấn đề lạm phát vẫn là trở ngại lớn và thị trường tiền tệ sẽ chịu nhiều áp lực do yêu cầu phát triển ổn định của nền kinh tế. Hoạt động huy động vốn của các ngân hàng tiếp tục gặp nhiều khó khăn, lãi suất huy động vẫn đứng ở mức cao, áp lực cạnh tranh trong việc huy động vốn giữa các ngân hàng sẽ ngày càng gay gắt, đặc biệt là sau khi có sự tham gia của các ngân hàng nước ngoài trong hoạt động này. Bên cạnh đó, thị trường vàng, đô la đang nóng vì thế tâm lý đầu tư vào các mảng này của người dân tăng cao, gây nhiều bất lợi cho hoạt động thu hút vốn của ngân hàng. Trong khi đó, nhu cầu vốn ngày càng gia tăng và đòi hỏi phải được đáp ứng nhanh chóng, kịp thời. Với vai trò là trung gian tài chính, Ngân hàng thương mại tập trung mọi nguồn vốn tạm thời nhàn rỗi trong nền kinh tế và phân phối chúng cho các nhu cầu đầu tư. Tuy nhiên, đứng trước tình hình cạnh tranh khốc liệt của các ngân hàng thì làm thế nào để nâng cao hoạt động huy động vốn, tạo nguồn vốn dồi dào cho nền kinh tế là điều được quan tâm. Hơn thế nữa, với thói quen giao dịch bằng tiền mặt trong mọi hoạt động và cất trữ tiền tại nhà của người Việt Nam càng gây khó khăn cho các ngân hàng trong quá trình huy động vốn.
    Với thực trạng trên nhóm chúng tôi đặt ra giả định rằng đối tượng cá nhân đang có một lượng tiền nhàn rỗi và có nhu cầu gửi tiền tiết kiệm; câu hỏi được đặt ra là: “Nhân tố nào ảnh hưởng đến quyết định chọn ngân hàng gửi tiền tiết kiệm của người dân?”. Vậy thì, người dân cần gì, mong muốn gì lãi suất cao, sự an toàn, chất lượng phục vụ của ngân hàng hay một yếu tố nào khác. Và ngân hàng cần có những biện pháp gì để nâng cao khả năng thu hút vốn của mình cũng là vấn đề đáng được quan tâm. Từ đó, các ngân hàng có thể đưa ra các chiến lược Marketing, chiến lược kinh doanh nhằm giữ chân khách hàng đang sử dụng dịch vụ và thu hút khách hàng tiềm năng trong tương lai

    2. Mục tiêu nghiên cứu:
    - Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến việc chọn ngân hàng của khách hàng để từ đó có thể nhận định đúng mức độ ảnh hưởng của những nhân tố này đối với khách hàng.
    - Nghiên cứu hành vi gửi tiền của khách hàng khi đến ngân hàng. Từ đó, đề xuất một số kiến nghị nhằm nâng cao chất lượng phục vụ, chất lượng nhân viên và các biện pháp làm hài lòng khách hàng.

    3. Phương pháp nghiên cứu:
    - Phương pháp thu thập dữ liệu: thiết kế bảng câu hỏi, phỏng vấn trực tiếp,
    - Phương pháp phân tích dữ liệu
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...