Báo Cáo Nhân tố tác động đến hành vi chọn ngân hàng gửi tiền tiết kiệm của khách hàng cá nhân

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Cơ sở lí luận và mô hình nghiêm cứu

    1. Các khái niệm
    Tiền gửi tiết kiệm là khoản tiền của cá nhân được gửi vào tài khoản tiền gửi tiết kiệm, được xác nhận trên thẻ tiết kiệm, được hưởng lãi theo quy định của tổ chức nhận tiền gửi tiết kiệm và được bảo hiểm theo quy định của pháp luật về bảo hiểm tiền gửi.
    Phân loại tiền gửi tiết kiệm:
    Tiền gửi tiết kiệm không kỳ hạn là tiền gửi tiết kiệm mà người gửi tiền có thể rút tiền theo yêu cầu mà không cần báo trước vào bất kỳ ngày làm việc nào của tổ chức nhận tiền gửi tiết kiệm.
    1.2.2. Tiền gửi tiết kiệm có kỳ hạn là tiền gửi tiết kiệm mà người gửi tiền chỉ có thể rút tiền sau một kỳ hạn gửi tiền nhất định theo thỏa thuận với tổ chức nhận tiền gửi tiết kiệm.
    1.2.3. Tiền gửi tiết kiệm khác:
    - Đối với cá nhân: tiền gửi trên tài khoản thanh toán của cá nhân nhằm mục đích thuận tiện trong chi trả thanh toán như séc cá nhân, thẻ thanh toán rút tiền mặt, đổi ngân phiếu Đặc điểm của loại tiền gửi này là khách hàng thường là những người có thu nhập cao.
    - Đối với tổ chức: tiền gửi thanh toán nhằm mục đích phục vụ các giao dịch thanh toán của tổ chức doanh nghiệp và nhằm đảm bảo an toàn cho tài sản.
    1.3. Hành vi
    Có nhiều định nghĩa về hành vi khách hàng, sau đây là một số định nghĩa tiêu biểu:
    - Theo Kotler & Levy, “Hành vi khách hàng là những hành vi cụ thể của một cá nhân khi thực hiện các quyết định mua sắm, sử dụng và vứt bỏ sản phẩm hay dịch vụ”.
    - Theo Bennett,“Hành vi người tiêu dùng là sự tương tác năng động của các yêu tố ảnh hưởng, nhận thức, hành vi và môi trường mà qua sự thay đổi đó con người thay đổi cuộc sống của họ”.
    Như vậy, qua những định nghĩa trên, chúng ta có thể xác định hành vi khách hàng là:
    - Những suy nghĩ và cảm nhận của con người trong quá trình mua sắm và tiêu dùng.
    - Hành vi khách hàng là năng động và tương tác vì nó chịu tác động bởi những yếu tố từ môi trường bên ngoài và có sự tác động trở lại đối với môi trường ấy.
    2. Các nghiên cứu trước có liên quan
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...