Luận Văn Nhận thức về thương hiệu hay nhãn hiệu Hàng hóa trong nền kinh tế

Thảo luận trong 'Triết Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Nhận thức về thương hiệu hay nhãn hiệu Hàng hóa trong nền kinh tế




    MỤC LỤC

    LỜI MỞ ĐẦU 2
    NỘI DUNG 3
    I.Thương hiệu hay nhãn hiệu hàng hoá trong kinh doanh 3

    I.1 Khái niệm về nhãn hiệu hàng hoá 3
    I.2 Thương hiệu 4
    II. Nhận thức về thương hiệu hay nhãn hiệu hàng hoá trong nền kinh tế 5
    II.1 Sơ đồ nhận thức về thương hiệu hay nhãn hiệu hàng hoá 6
    II.2 Nội dung nhận thức về thương hiệu hay nhãn hiệu hàng hoá .Vai trò của nó đối với sự tồn tại và phát triển kinh tế của doanh nghiệp 7
    Kết luận 10
    Tài liệu tham khảo 11









    LỜI MỞ ĐẦU

    Quá trình chuyển đổi của nền kinh tế, từ tập trung bao cấp sang nền kinh tế thị trường, các doanh nghiệp Việt Nam phải đối đầu với rất nhiều khó khăn như tình trạng cạnh tranh, sự mới mẽ trong việc tìm hiểu nhìn nhận cũng như xây dựng một thương hiệu cho riêng mình.
    Từ bài học của thương hiệu cá Basa, bị mất thương hiệu và chổ đứng kinh doanh trên thị trường đầy tiềm năng Hoa Kỳ, thương hiệu nước mắm Phú Quốc, bị các doanh nghiệp Thái Lan ăn cắp và đăng ký nhãn hiệu hàng hoá tại Thái Lan và một số nước Đông Nam Á, làm cho sản phẩm nước mắm Phú Quốc bị thu hẹp thị trường. Nhãn hiệu kẹo dừa Bến Tre một thương hiệu kẹo có tên tuổi cũng bị các doanh nghiệp Trung Quốc đánh cắp, làm hàng giả, hàng nhái sản phẩm mang thương hiệu: kẹo dừa Bến Tre, làm cho sản phẩm và doanh thu của doanh nghiệp liên tục giảm sút. Trong quá trình xây dựng và phát triển thương hiệu của mình cà phê Trung Nguyên cũng bị xâm phạm và ăn cắp thương hiệu Do đó vấn đề nhận thức và có cái nhìn đầy đủ tầm quan trọng của thương hiệu đối với các doanh nghiệp trong quá trình phát triển của nền kinh tế thị trường là hết sức quan trọng và cần thiết . Việc nhận thức về vai trò của thương hiệu hay nhãn hiệu hàng hoá qua nhận thức trực quan sinh động của triết học, nó càng có vai trò quan trọng, để qua đó các doanh nghiệp có một cái nhìn sâu hơn về vai trò của thương hiệu, để từ đó có nhận thức đúng đắn về thương hiệu NHHH.
    Trong nền kinh tế thị trường với yếu tố cạnh tranh rõ nét, việc nhìn nhận, phân tích, đánh giá về vai trò của thương hiệu NHHH đối với các doanh nghiệp có ý nghĩa sống còn. Qua việc nhìn nhận về thương hiệu hay nhãn hiệu hàng hoá dưới góc độ triết học, sẽ giúp cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam phát triển những thương hiệu Việt vững mạnh hơn, góp phần xây dựng những doanh nghiệp , những tập đoàn kinh tế mạnh của Việt Nam, để tạo đà cho nền kinh tế Việt Nam cất cánh trong thế kỷ mới
     
Đang tải...