Tài liệu Nhận thức và xu hướng hành vi của các Bác tài về mức phí trên tuyến đường cao tốc TP Hồ Chí Minh-Tru

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Nhận thức và xu hướng hành vi của các Bác tài về mức phí trên tuyến đường cao tốc TP Hồ Chí Minh-Trung Lương
    C LỤC
    I. Giới thiệu về đường cao tốc TP Hồ Chí Minh –Trung Lương
    1. Vấn đề nghiên cứu
    2. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
    3. Mục tiêu
    4. Dữ liệu cần thu thập
    5. Phương pháp nghiên cứu
    5.1 Phương pháp luận
    5.2 Phương pháp thu thập số liệu
    II. Thực trạng về cao tốc TPHCM- Trung Lương.
    1. Lưu lượng xe
    2. Mức phí
    III. Kết quả nghiên cứu
    IV. Kiến nghị.












    I.Giới thiệu về đường cao tốc TP Hồ Chí Minh –Trung Lương:
    Đường cao tốc TP Hồ Chí Minh - Trung Lương là một bộ phận của Dự án đường cao tốc TP Hồ Chí Minh - Cần Thơ, thuộc hệ thống đường trục cao tốc Bắc - Nam. Tuyến đường được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc loại A, vận tốc thiết kế 120km/giờ, với quy mô 8 làn xe (giai đoạn 1 đầu tư xây dựng 4 làn xe). Tổng kinh phí đầu tư 9.884 tỷ đồng.
    Được đưa vào khai thác từ tháng 2/2010, đường cao tốc TP Hồ Chí Minh - Trung Lương là tuyến cao tốc đầu tiên của Việt Nam dành riêng cho ôtô, đáp ứng cho khoảng 50.000 lượt xe qua lại mỗi ngày. Với việc đưa vào sử dụng tuyến đường cao tốc này, thời gian từ TP Hồ Chí Minh đi Tiền Giang được rút ngắn chỉ còn khoảng 30 phút thay vì 90 phút như trước đây. Đây là ưu điểm rất lớn cho việc chạy xe .
    Ưu điểm thứ hai là tuyến đường đã góp phần giảm áp lực giao thông ở cửa ngõ phía Tây TP Hồ Chí Minh, thúc đẩy phát triển kinh tế, an ninh, quốc phòng, văn hóa - xã hội của các địa phương có tuyến đường đi qua và toàn bộ khu vực đồng bằng sông Cửu Long
    Sau 2 năm đi vào hoạt động, ngày 25/2/2012, CIPM chính thức thu phí đường cao tốc TP Hồ Chí Minh - Trung Lương đối với các phương tiện giao thông lưu thông trên tuyến đường cao tốc này. Trên toàn tuyến được bố trí 4 trạm thu phí, trong đó 2 trạm chính là Chợ Đệm và Thân Cửu Nghĩa (đầu và cuối tuyến cao tốc) và 2 trạm phụ Bến Lức và Tân An.


    `







    1.Vấn đề nghiên cứu
    Khi mức phí trên tuyến đường cao tốc Trung Lương tăng đã có nhiều quan điểm khác nhau, chẳng hạn: ông Nguyễn Văn Phòng, phó tổng giám đốc Cửu Long CIPM cho rằng “ hai năm qua Nhà nước đưa đường cao tốc vào sử dụng đã không thu phí, nay việc thu phí là để thể hiện sự công bằng về quyền lợi và nghĩa vụ đối với người đi đường cao tốc. Mức phí đường cao tốc có thể làm một số người không hài lòng nhưng dần dần mọi người sẽ thấy quen”. Ông Nguyễn Mạnh Hùng, chủ tịch Hiệp hội Vận tải ôtô VN, cho rằng “mức phí thu trên đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương là quá cao”. Nhưng thực chất người dân là những người sẽ chịu áp lực khi giá cả tăng. Tuy nhiên, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường khẳng định, mức phí 1000đ/km đang áp dụng ở đường cao tốc này do Bộ GTVT đề xuất hiện là mức thấp nhất so với các nước trong khu vực và trên thế giới. “Mức thu này là hoàn toàn hợp lý”. Như vậy, các bác tài có quan điểm như thế nào?
    2.Đối tượng và phạm vi nghiên cứu.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...