Luận Văn Nhận thức và nhu cầu của sinh viên về vấn đề giáo dục giới tính - nghiên cứu trường hợp tại trường Đ

Thảo luận trong 'Xã Hội Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Nhận thức và nhu cầu của sinh viên về vấn đề giáo dục giới tính - nghiên cứu trường hợp tại trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân Văn
    MỤC LỤC
    DANH MỤC CÁC THUẬT NGỮ VIẾT TẮT .3
    DANH MỤC CÁC BẢNG 4
    DANH MỤC CÁC BIỂU ĐỒ .5
    PHẦN MỞ ĐẦU 6
    1. Lý do chọn đề tài: 6
    2. Câu hỏi nghiên cứu: 7
    3. Ý nghĩa khoa học và thực tiễn: 7
    3.1.Ý nghĩa khoa học: 7
    3.2.Ý nghĩa thực tiễn: 7
    4. Mục đích nghiên cứu: 7
    5. Nhiệm vụ nghiên cứu:. 7
    6. Đối tượng, khách thể, phạm vi nghiên cứu. 8
    6.1. Đối tượng nghiên cứu: 8
    6.2. Khách thể nghiên cứu: 8
    6.3. Phạm vi nghiên cứu: 8
    7. Phương pháp luận và phương pháp nghiên cứu: 8
    7.1. Phương pháp luận: 8
    7.1.1. Phương pháp luận chung. 8
    7.1.2. Phương pháp luận chuyên biệt. 8
    7.2. Phương pháp nghiên cứu cụ thể. 9
    7.2.1. Phương pháp định lượng: 9
    7.2.2 Phương pháp định tính: 9
    7.2.2.1. Phương pháp phân tích tài liệu: 9
    7.2.2.2. Phương pháp phỏng vấn sâu: 10
    8. Giả thuyết nghiên cứu và khung lý thuyết. 10
    8.1. Giả thuyết nghiên cứu: 10
    8.2. Khung lý thuyết: 10
    PHẦN NỘI DUNG CHÍNH 11
    Chương 1. CƠ SỞ LÍ LUẬN VÀ THỰC TIỄN CỦA ĐỀ TÀI NHẬN THỨC VÀ NHU CẦU CỦA SINH VIÊN ĐHKHXH và NV VỀ GDGT. 11
    1.1 . Cơ sở Triết học: 11
    1.2.Lý thuyết áp dụng. 11
    1.3.Khái niệm công cụ: 12
    1.3.1.Giáo dục:. 12
    1.3.2.Giới tính:. 12
    1.3.3.Giáo dục giới tính:. 13
    1.3.4.Nhu cầu:. 13
    1.3.5.Nhận thức:. 14
    Chương 2. THỰC TRẠNG VỀ VẤN ĐỀ NHẬN THỨC VÀ NHU CẦU CỦA SINH VIÊN ĐHKHXH và NV VỀ VẤN ĐỀ GDGT. 15
    2.1. Tổng quan về địa bàn nghiên cứu: 15
    2.2.Tổng quan đề tài nghiên cứu: 16
    2.3.Nhận thức của sinh viên ĐH KHXH và NV về vấn đề GDGT hiện nay. 18
    2.3.1 Nhận thức của sinh viên ĐH KHXH và NV về kiến thức QHTD AT 18
    2.3.2. Kiến thức của SV về con đường lây nhiễm HIV/AIDS. 21
    PHẦN KẾT LUẬN 27
    Phiếu Trưng Cầu Ý Kiến. 29
    BIÊN BẢN PHỎNG VẤN SÂU 1. 31
    BIÊN BẢN PHỎNG VẤN SÂU SỐ 2. 33
    BIÊN BẢN PHỎNG VẤN SÂU SỐ 3. 35
    BIÊN BẢN PHỎNG VẤN SÂU SỐ 4. 37
    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 40
    Bảng phân công và đánh giá công việc của các thành viên nhóm 8. 41



    DANH MỤC CÁC THUẬT NGỮ VIẾT TẮT
    1. VTN-TN: Vị thành niên- Thanh niên.
    2. KHHGĐ: Kế Hoạch Hóa Gia Đình.
    3. TD: tình dục.
    4. QHTD: Quan hệ tình dục.
    5. QHTD AT: Quan hệ tình dục an toàn.
    6. GDGT: Giáo dục giới tính.
    7. HS,SV: Học sinh, sinh viên.
    8. ĐH KHXH và NV: Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn
    9. SKSS: Sức khỏe sinh sản.
    10. CLB: câu lạc bộ.














    DANH MỤC CÁC BẢNG

    2.1. Bảng số liệu thể hiện mức độ hiểu biết đầy đủ kiến thức về QHTD AT giữa sinh viên các khóa thuộc trường KHXH & NV (đơn vị %). 22
    2.2. Bảng số liệu thể hiện nhu cầu tham gia các CLB, tổ, đội, nhóm cung cấp các kiến thức GDGT, CS SKSS giữa sinh viên các khóa trong nhà trường (đơn vị %) 25



















    DANH MỤC CÁC BIỂU ĐỒ

    2.1. Biểu đồ thể hiện cơ cấu số người biết đến khái niệm GDGT, CS SKSS. 20
    2.2. Biểu đồ thể hiện mức độ nhận thức đầy đủ kiến thức về QHTD AT. 21
    2.3. Biểu đồ thể hiện mức độ hiểu biết đầy đủ kiến thức về QHTD AT giữa nam sinh viên và nữ sinh viên trường KHXH &NV (đơn vị %). 22
    2.4. Biểu đồ thể hiện mức độ hiểu biết đầy đủ về con đường lây lan HIV/AIDS của sinh viên trường KHXH &NV. 23
    2.5. Biểu đồ thể hiện mức độ hiểu biết đầy đủ về con đường lây lan HIV/AIDS giữa sinh viên các khóa (đơn vị %) 24
    2.6. Biểu đồ thế hiện tương quan nam- nữ về mức độ hiểu biết các con đường lây nhiễm HIV/ AIDS giữa sinh viên các khoa (đơn vị %). 24
    2.7. Biểu đồ thể hiện nhu cầu tham gia các CLB, tổ, đội, nhóm có liên quan đến kiến thức GDGT, CS SKSS trong nhà trường. 25
    2.8. Biểu đồ thể hiện nhu cầu tham gia các CLB, tổ, đội, nhóm cung cấp kiến thức GDGT,SKSS giữa SV các khóa trong nhà trường. 26
    2.9. Biểu đồ thể hiện nhu cầu đưa GDGT và CS SKSS trở thành 1 môn học chính thức trong nhà trường (đơn vị %). 27
    2.10. Biểu đồ thể hiện mức độ tác động của các yếu tố môi trường xã hội đến nhận thức và nhu cầu của sinh viên trường KHXH & NV về GDGT, CS SKSS (đơn vị %). 28
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...