Chuyên Đề Nhân lực ngành du lịch Việt Nam. Thực trạng và giải pháp

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Thời gian thực hiện: 01/2010


    Ðề tài: Nhân lực ngành du lịch Việt Nam. Thực trạng và giải pháp


    LỜI MỞ ĐẦU

    Với việc tham gia vào tổ chức thương mại thế giới, Việt Nam đang hoàn thiện hệ thống pháp luật kinh tế theo cơ chế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và thực hiện công khai minh bạch các thiết chế quản lý theo quy định của WTO, môi trường kinh doanh của nước ta ngày càng được cải thiện. Đây là tiền đề rất quan trọng để không những phát huy tiềm năng của các thành phần kinh tế trong nước mà còn thu hút mạnh đầu tư nước ngoài, qua đó tiếp nhận vốn, công nghệ sản xuất và công nghệ quản lý, thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế, tạo ra công ăn việc làm và chuyển dịch cơ cấu lao động, thực hiện công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước, bảo đảm tốc độ tăng trưởng và rút ngắn khoảng cách phát triển. Ngày nay, với tốc độ phát triển của nền kinh tế, vai trò của nhà quản trị hết sức quan trọng, tác động trực tiếp đến sự thành bại của một doanh nghiệp, trong đó có thể kể đến đầu tiên là quản trị nguồn nhân lực.


    Cơ cấu nền kinh tế Việt Nam đã và đang dịch chuyển dần sang dịch vụ. Trong thời gian qua, các ngành dịch vụ rất phát triển, góp phần đẩy mạnh nền kinh tế đất nước đi lên, trong đó du lịch là ngành được quan tâm nhiều nhất. Mục tiêu phát triển của du lịch Việt Nam đến năm 2020 là trở thành một điểm đến du lịch hấp dẫn trong khu vực và trên thế giới, nằm trong những nước đứng đầu Đông Nam Á về các chỉ tiêu phát triển du lịch.

    Để đạt được mục tiêu này, du lịch Việt Nam phải có mức tăng trưởng cao hơn và phải đạt tối thiểu 12 triệu khách vào năm 2020 (trung bình mỗi năm tăng khoảng 9,6% trong giai đoạn 2010-2020).


    Muốn đạt được điều đó, chất lượng nhân lực phục vụ trong ngành du lịch cần phải được nâng cao chất lượng hơn nữa. Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao là chìa khóa để du lịch Việt Nam xóa dần khoảng cách với du lịch của các quốc gia phát triển
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...