Tiểu Luận Nhận diện thương hiệu mới của Vietcombank

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Quy Ẩn Giang Hồ, 8/8/14.

  1. Quy Ẩn Giang Hồ

    Quy Ẩn Giang Hồ Administrator
    Thành viên BQT

    Bài viết:
    3,084
    Được thích:
    23
    Điểm thành tích:
    38
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU
    Ngày 31/03/2013, tại Thành phố Hà Nội, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã long trọng tổ chức lễ đón mừng bộ nhận diện thương hiệu mới, ghi dấu ấn cho một sự chuyển đổi có ý nghĩa lớn lao ngay trước thời khắc trọng đại của ngân hàng – Lễ kỷ niệm 50 năm thành lập và đón nhận Huân chương Độc lập Hạng Nhất, vào ngày 1/4/2013. Trải qua 50 năm xây dựng và phát triển, thương hiệu Vietcombank vốn đã trở nên thân thuộc như một biểu tượng của niềm tin đối với đông đảo công chúng cũng như tất cả các tầng lớp khách hàng. Bởi vậy, hệ thống nhận diện thương hiệu mới Vietcombank được tiếp tục được phát triển dựa trên nhiều yếu tố: kế thừa, hội tụ và phát huy các giá trị vốn được tích lũy, chắt lọc trong suốt bề dày lịch sử hoạt động của ngân hàng 50 năm qua. Thương hiệu mới Vietcombank mang những đặc tính riêng với giá trị cốt lõi: Sáng tạo, Phát triển không ngừng, Chu đáo - Tận tâm, Kết nối rộng khắp, Khác biệt, An toàn - Bảo mật, ngoài yếu tố chuyển tải sự liên tục trong hành trình phát triển còn bao hàm những cam kết đồng hành sâu sắc đối với đông đảo các tầng lớp khách hàng đã đặt trọn niềm tin vào Vietcombank trong suốt chặng đường nửa thế kỷ qua.
    Với màu sắc chủ đạo của thương hiệu là màu xanh, biểu tượng (logo) gợi cảm giác liên tưởng sự bắt đầu và chuyển dịch liên tục của chữ “V” với ý nghĩa kết nối không ngừng nghỉ mọi hành trình để mang đến cảm xúc tin tưởng xuất phát từ trái tim, các thuộc tính của thương hiệu Vietcombank được xác định gắn bó chặt chẽ với các giá trị văn hóa Vietcombank vốn đã được xác lập và khẳng định (Tin cậy – Chuẩn mực – Sẵn sàng đổi mới – Bền vững – Nhân văn), là nền tảng vững chắc cho sự phát triển ổn định và bền vững của Vietcombank trong thời gian kế tiếp.
    Thông điệp truyền thông của thương hiệu mới Vietcombank: “Chung niềm tin vững tương lai” (Together for the future) cũng như một lời cam kết với khách hàng về sự đổi mới toàn diện cả về hình ảnh và hoạt động để sẵn sàng đồng hành cùng khách hàng trên con đường hướng tới tương lai.
    Phần 1: Thương hiệu và vai trò của thương hiệu trong kinh doanh ngân hàng
    Phần 2: Bộ nhận diện thương hiệu mới của ngân hàng Vietcombank
    Phần 3: Nâng cao hiệu quả nhận biết thương hiệu mới của Vietcombank

    MỤC LỤC
    PHẦN 1. THƯƠNG HIỆU VÀ VAI TRÒ CỦA THƯƠNG HIỆU TRONG KINH DOANH
    1.1. Thương hiệu là gì ? Bộ nhận diện thương hiệu là gì ? 4
    1.1.1.Thương hiệu 4
    1.1.2. Bộ nhận diện thương hiệu 4
    1.2. Các yếu tố cấu thành nên thương hiệu 5
    1.3. Vai trò của thương hiệu trong kinh doanh ngân hàng 5
    PHẦN 2. BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU MỚI CỦA NGÂN HÀNG VIETCOMBANK
    2.1. Đôi nét về ngân hàng ngoại thương Vietcombank 6
    2.2. Phân tích SWOT cho ngân hàng Vietcombank 7
    2.3. Bộ nhận diện thương hiệu mới của ngân hàng Vietcombank 8
    2.3.1. Phân tích bộ nhận diện thương hiệu cũ 8
    2.3.2. Phân tích bộ nhận diện thương hiệu mới 9
    2.3.3. So sánh sự thay đổi 9
    PHẦN 3. NÂNG CAO HIỆU QUẢ NHẬN BIẾT THƯƠNG HIỆU MỚI CỦA VIETCOMBANK
    3.1. Đề xuất giải pháp truyền thông cho bộ nhận diện thương hiệu mới của Vietcombank 10
    3.1.1. Một số giải pháp truyền thông hiện tại của Vietcombank 10
    3.1.2. Đề xuất giải pháp truyền thông mới 10
    3.2. Đánh giá hiệu quả truyền thông cho bộ nhận diện thương hiệu mới của Vietcombank 11
    3.2.1. Một vài chỉ tiêu đánh giá 11
    3.2.2. Xây dựng bảng câu hỏi đánh giá phản ứng của khách hàng 11
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...