Báo Cáo Nhận diện hình ảnh taxi xanh và một vài giải pháp về định vị cho dịch vụ taxi xanh tại công ty cổ ph

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    NHẬN DIỆN HÌNH ẢNH TAXI XANH VÀ MỘT VÀI GIẢI PHÁP
    VỀ ĐỊNH VỊ CHO DỊCH VỤ TAXI XANH TẠI CÔNG TY CỔ PHẨN
    TẬP ĐOÀN MAI LINH BẮC TRUNG BỘ

    IDENTIFY GREEN-TAXI IMAGE AND SOME SOLUTIONS TO POSITION THE
    SERVICE “GREEN-TAXI” OF MAI LINH JOINT STOCK COMPANY

    SVTH: Nguyễn Thị Thu Trang
    Lớp 32K12, Khoa Quản Trị Kinh Doanh, Trường Đại Học Kinh Tế
    GVHD: TS. Đường Thị Liên Hà
    Khoa Quản Trị Kinh Doanh, Trường Đại Học Kinh Tế

    TÓM TẮT
    Vấn đề về môi trường đang được xã hội ngày càng quan tâm, các doanh nghiệp đang cố
    gắng thay đổi hành vi của mình phù hợp với định hướng của toàn xã hội. Một lĩnh vực nhận được
    nhiều sự quan tâm của đa số chuyên gia là Marketing. Marketing xanh có thể được ứng dụng cho
    hàng hóa tiêu dùng, hàng hóa công nghiệp hay dịch vụ. Một trong những hoạt động đóng vai trò
    quan trọng cho thành công của marketing xanh là các marketer cần phải tạo dựng được “hình ảnh
    xanh” cả về sản phẩm và doanh nghiệp. Bài nghiên cứu này nhằm mục đích nhận diện “ hình ảnh
    xanh” cho dịch vụ taxi trên thị trường Đà Nẵng để từ đó đề xuất một số giải pháp về định vị dịch vụ
    taxi xanh cho Công ty Cổ Phần Mai Linh Bắc Trung Bộ.
    ABSTRACT
    Environmental pollution is one of the most serious problem that our society is facing; thus,
    many companies are making attempt to respond to this social concern. Many marketing experts
    now are interested in Green marketing which can be applied in consumer goods, industrial goods
    and even service. One key to success in green marketing is that marketers have to create the
    “green image” for their products and for the whole company in customer’s perception. This study’
    purpose is identifying the “green image” for green-taxi service at Da Nang market; thereby
    suggesting some solutions to position green-taxi service for MaiLinh Joint stock company in north
    central region.
    1. Mở đầu
    1.1. Vấn đề nghiên cứu
    Những thuật ngữ như “Marketing xanh” hay “Marketing môi trường” xuất hiện
    khá đều đặn trong thời gian gần đây. Với một doanh nghiệp dịch vụ taxi như Mai Linh thì
    việc tiến hành marketing định hướng môi trường trở thành một vấn đế rất đáng được quan
    tâm. Trong những năm gần đây, Mai Linh đã chú trọng đến những vấn đề của xã hội, môi
    trường. Tuy nhiên, sự định hướng này vấn chưa được ngưởi tiêu dùng nhận thức rõ ràng.
    Vì vậy, vấn đề đặt ra là doanh nghiệp cần phải biết đối với người tiêu dùng thế nào là một
    dịch vụ taxi thân thiện với môi trường. Để từ đó, có thể xác định chiến lược định vị cho
    công ty một cách rõ ràng hơn.
    Qua đó, đề tài xác định vấn đề nghiên cứu là: Nhận diện hình ảnh dịch vụ taxi xanh của
    người sử dụng taxi trên thị trường Đà Nẵng

    1.2. Mục tiêu nghiên cứu
    - Xác định các yếu tố ảnh hưởng đến việc nhận diện hình ảnh dịch vụ taxi xanh
    - Dùng phương pháp phân tích nhân tố để tìm ra những nhân tố chính tác động đến
    việc nhận diện hình ảnh dịch vụ taxi xanh
    - Từ đó đưa ra một số giải pháp định vụ dịch vụ taxi xanh cho Công ty Cổ Phần
    Mai Linh Bắc Trung Bộ.
    1.3. Phương pháp nghiên cứu
    Nghiên cứu được tiến hành qua 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 là nghiên cứu định tính,
    sau đó các yếu tố trong nghiên cứu định tính sẽ được đưa vào bảng câu hỏi để tiến hành
    nghiên cứu định lượng. Với mẫu là 200, và đối tượng được điều tra những người đã sử
    dụng dịch vụ taxi trên thị trường Đà Nẵng.
    2. Nội dung
    2.1. Marketing xanh
    2.1.1. Khái niệm và đặc điểm

    Ý nghĩa của “xanh”. Có khá nhiều ý nghĩa của “xanh”:
    - Đối với môi trường: đó là các hoạt động bảo về môi trường sinh thái, môi trường
    tự nhiên mà con người sinh sống và làm việc
    - Đối với người tiêu dùng: đó là lợi ích của họ có được tử việc sử dụng sản phẩm,
    bên cạnh đó họ còn quan tâm đến các lợi ích liên quan tới cộng đồng, tới môi trường, và
    đặc biệt là tất cả đều phải rõ ràng, đáng tin cậy
    - Đối với doanh nghiệp: đó là trách nhiệm liên quan đến thương mại, và có tính phi
    lợi nhuận, các hoạt động của doanh nghiệp phải đặt trong lợi ích của cộng đồng, của người
    tiêu dùng
    Khái niệm marketing xanh:
    - Marketing xanh là quá trình làm thõa mãn nhu cầu và mong muốn của khách hàng
    - Marketing xanh phải đảm bảo lợi ích cho xã hội và không gây hại đến con người
    và môi trường tự nhiên
    2.1.2. Các điều kiện thực hiện marketing xanh
    Theo Jacquelyn A. Ottman, Chủ tịch của J. Ottman Consulting Inc. - một công ty tư
    vấn về chiến lược marketing xanh thì khi thực hiện các hoạt động marketing xanh, doanh
    nghiệp cần phải chú ý đến những điều kiện sau đây: Phải hiểu khách hàng của mình; “Trao
    quyền” cho người tiêu dùng; Thể hiện tính minh bạch; Đảm bảo vấn đề chất lượng; Cân
    nhắc trong việc định giá
    2.1.3. Quy trình marketing xanh
    Có thể chia marketing xanh làm hai công đoạn chính: chuẩn bị và đưa sản phẩm ra
    thị trường: Công đoạn chuẩn bị; Công đoạn đưa sản phẩm ra thị trường
    2.2. Sản phẩm xanh là gì
    Sản phẩm xanh là bất kì sản phẩm nào không gây nguy hiểm đến môi trường cũng
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...