Luận Văn Nhận dạng và dự báo khuyết tật của dầm trên nền mạng neuron và logic mờ

Thảo luận trong 'Kiến Trúc - Xây Dựng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    TÓM TẮT LUẬN ÁN TIẾN SĨ KỸ THUẬT

    NHẬN DẠNG VÀ DỰ BÁO KHUYẾT TẬT CỦA DẦM TRÊN NỀN MẠNG NEURON VÀ LOGIC M
    Chuyên ngành: Cơ kỹ thuật

    Trên đa số các hệ thống cầu giao thông, dầm cầu là một trong những thành phần chịu tải cơ bản, do đó khuyết tật xuất hiện trên dầm cầu là một trong những nguyên nhân chính gây ra sập cầu. Nghiên cứu xây dựng phương pháp nhận dạng khuyết tật và dự báo tình trạng làm việc của dầm là một cách tiếp cận để xây dựng hệ thống nhận dạng và dự báo khuyết tật thường xuyên (ND-DBTX) của cầu
    Chương 1. TỔNG QUAN
    1.1 GIỚI THIỆU CHUNG
    1.1.1 Sơ lược về nhận dạng và dự báo khuyết tật
    1.1.1.1 Nhận dạng khuyết tật
    1.1.1.2 Bài toán dự báo
    1.1.2 Hai giải pháp nhận dạng và dự báo khuyết tật
    1.1.3 Quản trị cầu
    1.2 MỘT SỐ CÔNG TRÌNH LIÊN QUAN
    Có rất nhiều nghiên cứu trong thời gian gần đây về nhận dạng và dự báo khuyết tật
    dựa vào lời giải bài toán ngược động lực học cơ hệ, dựa vào mạng neuron nhân tạo
    (Artificial Neural Networks, ANN) và logic mờ (Fuzzy Logic, FL).
    1.3 GIỚI THIỆU LUẬN ÁN
    1.3.1 Mục đích của luận án Trên đa số các hệ thống cầu giao thông, dầm cầu là
    một trong những thành phần chịu tải cơ bản; khuyết tật xuất hiện trên dầm là một
    trong những nguyên nhân chính gây ra sập cầu. Mục tiêu của luận án là nghiên cứu xây dựng các thuật toán về nhận dạng và dự báo khuyết tật của phần tử dầm, làm
    cơ sở để xây dựng hệ thống ND-DBTX của cầu trong nghiên cứu tiếp theo.
    1.3.2 Nhiệm vụ đặt ra cho luận án
    - Nghiên cứu tổng quan về nhận dạng và dự báo khuyết tật của cầu giao thông.
    - Phát triển các công cụ toán học cho các thuật toán nhận dạng và dự báo
    khuyết tật, bao gồm xác lập cơ sở dữ liệu mới cho hệ thống suy diễn neuro-fuzzy
    và xây dựng các thuật toán mới về huấn luyện mạng neuro-fuzzy.
    - Xây dựng các thuật toán mới về nhận dạng và dự báo khuyết tật của dầm trên
    nền là hệ thống suy diễn neuro-fuzzy.
    - Thí nghiệm, kiểm chứng và đánh giá khả năng ứng dụng trên các hệ thống
    cầu thực của các thuật toán nhận dạng và dự báo khuyết tật nêu trên, làm cơ sở cho
    các nghiên cứu tiếp theo về xây dựng hệ thống ND-DBTX.
    1.3.3 Phương pháp nghiên cứu Giải pháp phi cấu trúc trong nhận dạng và dự
    báo khuyết tật được sử dụng.
    1.3.4 Tính thực tiễn của đề tài Yêu cầu thực tế đặt ra là cần phải triển khai các
    biện pháp khoa học công nghệ tiên tiến vào quản lý hệ thống cầu giao thông.
    Ngoài ra, từng bước làm chủ khoa học và công nghệ trong quản trị cầu cũng như
    các cơ hệ lớn, của các chi tiết và cơ cấu máy là việc làm có ý nghĩa thực tiễn cao.
    1.3.5 Tóm tắt nội dung Luận án được trình bày trong 5 chương.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...