Sách NHẬN DẠNG MỘT KHÁCH HÀNG (Chọn lọc và gởi gắm)

Thảo luận trong 'Sách Kinh Tế' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Bất cứ một địa phương nào, dù lớn hay nhỏ, đã phát triển hay còn lạc hậu đều có yêu
    cầu trao đổi, giao tiếp với bên ngoài. Mức độ tăng trưởng và phát triển luôn tỉ lệ thuận với
    mức độ giao tiếp đó ở mọi phương diện. Vì lãnh vực kinh tế, xã hội của một địa phương là
    một hệ mở, nếu nó bị đóng kín, không giao tiếp, thì địa phương đó không những không phát
    triển, mà nó còn từ từ tàn lụi.
    Mở cửa tiếp nhận sự giao lưu, trao đổi với bên ngoài là một yêu cầu sống còn khách
    quan của một địa phương, là phương thức duy nhất để phát triển. Tuy nhiên, một sự chọn lọc
    thích hợp và chủ động luôn luôn là yếu tố quyết định cho sự phát triển nhanh hay chậm, với
    cái giá phải trả nhiều hay ít của địa phương đó.
    Nói đến sự chủ động, chọn lọc, thích hợp, mỗi từ ngữ này đều có một nội dung vật
    chất cụ thể, và để có được, ta cũng phải có một cái giá phải trả, phải đầu tư:
    Chủ động: Ta phải đầu tư thời gian, con người, vật chất để có sẵn những điều kiện,
    công cụ đáp ứng được những gì sắp tới đưa đến cho ta. Như vậy, chúng ta đang có những gì,
    thiếu những gì, cần những gì, những đối tượng nào được đặt lên ưu tiên hàng đầu đối với địa
    phương ta. Tất cả cái chuẩn bị đó chính là một kế hoạch tiếp thị địa phương hoàn chỉnh.
    Chọn lọc: Cơ sở nào? Cái giá phải trả?
    Thích hợp: Như thế nào gọi là thích hợp? Mục tiêu?
    Đối với một đoàn khách đến tham quan địa phương ta, hay ta đến địa phương họ để
    tìm khách hàng, yêu cầu đầu tiên của họ là thông tin về địa phương ta, và những yêu cầu cụ
    thể của chúng ta. Nếu được, tất cả những cái đó được biên soạn thành tài liệu với các số liệu
    cụ thể (nếu gởi trước cho họ càng tốt). Việc trình bày chỉ nhấn mạnh vào những điểm quan
    trọng mà đôi bên cùng quan tâm, việc trao đổi trực tiếp hai chiều từng vấn đề cụ thể luôn
    luôn là tín hiệu thành công cho một hợp đồng làm ăn sắp tới. Những khách hàng càng có
    nhiều yêu cầu tìm hiểu sâu và cặn kẽ, hoặc đặt ra những điều lo ngại luôn là đối tượng quan
    trọng. Họ chính là đang quan tâm đến mặt hàng, ngành hàng, hay địa phương ta, đó chính là
    khách hàng tương lai đấy!
     
Đang tải...