Tài liệu NHÀ QUẢN LÝ XUẤT SẮC(70 trang)

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    NHÀ QUẢN LÝ XUẤT SẮC
    Biên dịch : NGUYỄN ĐÔ
    Hiệu đính : NGUYỄN VĂN QUÌ (Ph.D)
    FIRST NEWS
    Nhà xuất bản tổng hợp TP. Hồ Chí Minh
    LỜI GIỚI THIỆU
    Ngày nay, để trở thành một nhà quản lý xuất sắc trong môi trường làm việc đầy cạnh tranh đòi hỏi bạn không chỉ có kiến thức toàn diện về lĩnh vực chuyên môn, mà còn phải giỏi về những kỹ năng cá nhân quan trọng như kỹ năng truyền cảm hứng, gây dựng tinh thần hợp tác, giao việc đúng người. Ngoài ra, bạn cũng cần rèn luyện, bổ sung các kỹ năng thực hành không kém phần quan trọng như phân tích và quản lý thời gian một cách hiệu quả cùng với sự tự tin, quyết đoán trong công việc. Quyển sách “Nhà quản lý xuất sắc” này sẽ cung cấp cho bạn một nền tảng kiến thức toàn diện về những kỹ năng đã nêu trên bằng những hướng dẫn rất thực tế, cùng 101 bí quyết ngán gọn để trở thành một người quản lý giỏi và các bài tập tự đánh giá bản thân sẽ giúp bạn xác định những ưu điểm và nhược điểm của mình, qua đó bạn có thể nâng cao khả năng làm việc, trở nên xuất sắc vượt bậc.
    2
    NỘI DUNG
    1. Phát huy năng lực bản thân
    - Gây dựng những tố chất chủ yếu
    - Gây dựng sự tự tin
    - Vượt qua rủi ro
    - Gây dựng động lực
    - Lãnh đạo một cách hiệu quả
    - Giữ sức khỏe
    - Theo đuổi sự hoàn hảo
    2. Cài thiện các kỹ năng của bạn
    - Tăng cường học tập
    - Tư duy hiệu quả
    - Tăng cường trí nhớ
    - Nâng cao kỹ năng đọc hiểu
    - Nói và viết một cách lưu loát
    3. Trở nên hiệu quả hơn
    - Tăng cường khả năng sáng tạo
    - Sử dụng thời gian một cách hiệu quả
    - Làm việc hiệu quả hơn
    - Lựa chọn thứ tự ưu tiên
    - Biết quản lý tiền bạc
    - Giảm căng thẳng trong công việc
    - Đánh giá sự tiến triển
    4. Đạt tới thành công
    - Đánh giá lại các mục tiêu đặt ra
    - Tìm kiếm “cố vấn”
    - Thiết lập quan hệ
    - Nắm lấy vai trò lãnh đạo
    - Gây ảnh hưởng đến người khác
    - Lên sẵn kế hoạch
    - Đánh giá năng lực bản thân
    3
    PHÁT HUY NĂNG LỰC BẢN THÂN
    Để trở thành nhà quản lý xuất sắc, bạn phải biết phát huy hết tiềm năng của mình. Nắm vững cách sử dụng các thế mạnh và phát huy phẩm chất cá nhân chính là chìa khóa đưa tới thành công.
    GÂY DỰNG NHỮNG TỐ CHẤT CHỦ YẾU
    Bên trong con người luôn tiềm ẩn những năng lực có thể chuyển hóa thành động lực đưa đến thành công. Song để đạt được thành tích tốt nhất đòi hỏi bạn không chỉ có tài năng mà còn phải biết phát huy những thế mạnh quan trọng của bản thân như: khả năng quyết đoán, tầm nhìn và sự tự tin.
    1. Xác định những nhược điểm của bản thân – đây là bước đầu tiên trong quá trình sửa đổi chúng.
    2. Không phức tạp hóa vấn đề - sử dụng những thế mạnh của bạn.
    3. Tiếp thu ý kiến đóng góp và biết sửa sai.
    ĐÁNH GIÁ BẢN THÂN
    Bạn nên biết chính xác điều gì là dễ với bạn, và những thế mạnh nào có thể được phát huy tương đối nhanh chóng. Nhưng đôi khi chỉ dùng năng lực bẩm sinh vẫn chưa đủ. Để sử dụng hết tiềm năng của bản thân, bạn cần phát huy toàn bộ các tố chất chủ yếu. Ví dụ như: sự thiếu tự tin rào cản thường thấy nhất trên con đường dẫn đến thành công của các nhà quản trị kinh doanh. Nếu không tự tin vào những cảm nhận của mình, hoặc không tự tin vào những cảm nhận của mình, hoặc không đủ dũng khí để đưa ra một quyết định chắc chắn, bạn cần phải nỗ lực hơn nữa để phát huy tối đa sự tự tin của mình. Hãy bắt đầu phát huy năng lực bản thân, đồng thời xem xét một cách khách quan các khả năng và những mặt bạn cần cải thiện nhất.
    4
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...