Báo Cáo NH304 - Giải pháp nhằm nâng cao khả năng huy động vốn của chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát tr

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Giải pháp nhằm nâng cao khả năng huy động vốn của chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Tỉnh Lạng Sơn


    MỤC LỤC TÀI LIỆU



    CHƯƠNG I. NHỮNG VẤN ĐỀ CƠ BẢN VỀ NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI VÀ VỐN CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI


    1.1. Ngân hàng thương mại và các hoạt động chủ yếu của NHTM

    1.1.1. Khái niệm ngân hàng thương mại

    1.1.2. Chức năng của ngân hàng thương mại

    1.1.2.1. Chức năng trung gian tín dụng

    1.1.2.2. Chức năng trung gian thanh toán

    1.1.2.3. Chức năng tạo tiền

    1.1.3. Vai trò của NHTM đối với sự phát triển nền kinh tế

    1.1.3.1. Ngân hàng thương mại là nơi cung cấp vốn cho nền kinh tế

    1.1.3.2. NHTM là công cụ để nhà nước điều tiết vĩ mô nền kinh tế

    1.1.3.3. NHTM là cầu nối nền kinh tế trong nước với nền kinh tế thế giới

    1.1.4. Các hoạt động chủ yếu của NHTM

    1.1.4.1. Nghiệp vụ tài sản nợ

    1.1.4.2. Nghiệp vụ tài sản có

    1.1.4.3. Nghiệp vụ ngoại bảng

    1.2. Vốn và các hình thức huy động của NHTM

    1.2.1. Khái niệm vốn của NHTM

    1.2.2. Vai trò của vốn đối với hoạt động kinh doanh Ngân hàng

    1.2.2.2.Vốn quyết định khả năng thanh toán và năng lực cạnh tranh của Ngân hàng

    1.2.2.3. Vốn quyết định quy mô hoạt động tín dụng và các hoạt động kinh doanh khác của Ngân hàng

    1.2.3. Các loại vốn trong Ngân hàng thương mại

    1.2.3.1. Vốn tự có

    1.2.3.2. Vốn huy động

    1.2.3.3. Vốn đi vay

    1.2.3.4. Vốn khác

    1.2.4. Các hình thức huy động vốn của NHTM

    1.2.4.1. Các nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động của NHTM

    1.2.4.1.1. Nhóm nhân tố khách quan

    1.2.4.1.2. Nhân tố chủ quan

    1.2.4.2. Các hình thức huy động vốn của NHTM

    1.2.4.2.1. Huy động vốn qua tiền gửi không kỳ hạn

    1.2.4.2.2. Huy động vốn qua tiền gửi có kỳ hạn và tiền gửi tiết kiệm

    1.2.4.2.3. Huy động vốn qua phát hành chứng chỉ tiền gửi

    1.2.4.2.4. Huy động vốn qua đi vay

    1.2.4.2.5. Huy động vốn qua phát hành trái phiếu

    1.2.4.2.6. Huy động vốn bằng các hình thức khác

    1.3. Kế toán huy động vốn

    1.3.1. Chứng từ vài tài khoản dùng trong kế toán huy động vốn

    1.3.2. Kế toán một số hình thức huy động vốn chủ yếu

    1.3.2.1. Kế toán tiền gửi

    1.3.2.2. Kế toán phát hành giấy tờ có giá

    1.3.2.3. Kế toán vốn đi vay



    CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG HUY ĐỘNG VỐN CỦA NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN TỈNH LẠNG SƠN


    2.1. Khái quát về ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Lạng Sơn

    2.1.1. Đặc điểm tổ chức của Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Lạng Sơn

    2.1.2. Hoạt động kinh doanh của Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển Nông thôn Lạng Sơn

    2.1.2.1. Hoạt động huy động vốn

    2.1.2.2. Hoạt động sử dụng vốn

    2.1.2.3. Các hoạt động khác

    2.2. Thực trạng huy động vốn của Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn Lạng Sơn

    2.2.1. Tiền gửi tiết kiệm của dân cư

    2.2.2. Tiền gửi của các đơn vị tổ chức kinh tế

    2.2.3. Tiền gửi đảm bảo thanh toán

    2.2.4. Nguồn vốn huy động bằng kỳ phiếu

    2.2.5. Nguồn vốn huy động bằng ngoại tệ

    2.3. Đánh giá kết quả trong công tác huy động vốn của Ngân hàng nông nghiệp và PTNT Lạng Sơn

    2.3.1. Những kết quả đạt được

    2.3.2. Những hạn chế trong công tác huy động vốn


    CHƯƠNG III: MỘT SỐ BIỆN PHÁP NHẰM TĂNG CƯỜNG HUY ĐỘNG VỐN CỦA NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP VÀ PTNT LẠNG SƠN

    3.1. Định hướng chiến lược huy động vốn của ngân hàng nông nghiệp và PTNT Lạng Sơn trong thời gian qua

    3.2. Một số giải pháp nhằm nâng cao khả năng huy động vốn của ngân hàng nông nghiệp và PTNT Lạng Sơn

    3.2.1. Đa dạng hoá các hình thức huy động vốn

    3.2.2. Đa dạng hoá thời hạn huy động vốn

    3.2.3. Có địa điểm giao dịch thuận lợi, cung ứng tốt nhiều dịch vụ

    3.2.4. Thực hiện chính sách Marketing Ngân hàng năng động

    3.2.5. Kết hợp lợi ích của khách hàng với ngân hàng

    3.2.6. Tạo lập uy tín cho ngân hàng

    3.2.7. Nâng cao hiệu quả sử dụng vốn

    3.2.8. Thực hiện bảo hiểm tiền gửi

    3.2.9. Mở rộng việc sử dụng tài khoản cá nhân, phát hành séc và thẻ thanh toán

    3.2.10. Quan tâm đến đội ngũ cán bộ nhân viên

    3.3. Kiến nghị

    3.3.1. Kiến nghị với Nhà nước

    3.3.2. Kiến nghị với với NHNo & PTNT Việt Nam và NHNo & PTNT tỉnh Lạng Sơn.

    KẾT LUẬN

    (75 TRANG)
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...