Luận Văn NH300 - Giải pháp phát triển hoạt động kinh doanh thẻ tại trung tâm thẻ ngân hàng Techcombank

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu


    LỜI MỞ ĐẦU



    Năm 2007 đánh dấu một sự thành công vượt bậc của nền kinh tế Việt nam bằng việc đã trở thành thành viên chính thức của tổ chức thương mại thế giới WTO. Hòa chung trong xu thế hội nhập với nhiều cơ hội và thách thức nền kinh tế Việt Nam trong những năm vừa qua đã ghi nhận những vai trò hết sức quan trọng của toàn ngành ngân hàng trong việc phát triển kinh tế và đặc biệt quan trọng hơn khi đã thay đổi được thị trường vốn được coi là tiền mặt như Việt Nam hiện nay.

    Nhận thức được những vai trò quan trọng trong nghiệp vụ kinh doanh thẻ tại ngân hàng là một thế mạnh và nguồn thu không nhỏ trong tổng nguồn thu của ngân hàng mình, vì vậy trong những năm vừa qua mặc dù gia nhập thị trường thẻ tương đối muộn song với chiến lược sự cố gắng hợp tác với các tổ chức tài chính nước ngoài để phát hành hoặc làm đại lí thanh toán thẻ tín dụng quốc tế như Visa, Master, Amex, cho đến nay thị trường thẻ của Việt Nam đã trở nên sôi động và có những bức đột phá quan trọng trong việc ứng dụng công nghệ hiện đại vào quy trình quản lí nghiệp vụ trong lĩnh vực thanh toán thẻ.

    Là một ngân hàng ra đời trong trong bối cảnh đất nước đang chuyển sang nền kinh tế thị trường đầy năng động thêm vào đó là những cơ hội được học hỏi những kinh nghiệm mà các ngân hàng đi trước, tận dụng dược những lợi thế đó ngân hàng Techcombank từ khi ra đời đã không ngừng cải tiến nâng cao công nghệ lấy mũi nhọn hoạt động là phát hành và kinh doanh thẻ một nguồn thu không nhỏ trong toàn bộ nguồn thu của ngân hàng.Với thương hiệu thẻ Techcombank F@stAccess đã mang lại thành công rất lớn trong kinh doanh thẻ của ngân hàng.Tuy vậy, cũng còn rất nhiều khó khăn và thách thức trong quá trình cạnh tranh với các đối thủ trên thị trường hiện nay.

    Nhằm góp phần phát triển hơn nữa nghiệp vụ phát hành và thanh toán thẻ đồng thời làm tăng uy tín, tạo được lòng tin cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ thẻ, đặc biệt nâng cao sức cạnh tranh của Techcombank trong thời gian tới, nhận thức được tính cấp thiết của vấn đề, sau thời gian thực tập ở Techcombank, tìm hiểu thực tế quá trình kinh doanh thẻ tại ngân hàng em đã lựa chọn đề tài: “Giải pháp phát triển hoạt động kinh doanh thẻ tại trung tâm thẻ ngân hàng Techcombank”

    1. Mục đích nghiên cứu

    - Khái quát những lí luận cơ bản liên quan đến thẻ và kinh doanh thẻ tại Việt Nam.

    - Nêu ra thực trạng kinh doanh thẻ tại trung tâm thẻ ngân hàng Techcombank, những nguyên nhân, hạn chế và sự phát triển của hoạt động kinh doanh thẻ tại trung tâm.

    - Đưa ra những giải pháp thiết thực nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh thẻ tại Ngân hàng Techcombank.

    2. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu

    - Về hoạt động kinh doanh thẻ của ngân hàng Techcombank, các ngân hàng thương mại trong nước và một số các ngân hàng nước ngoài.

    3. Phương pháp nghiên cứu

    Dựa trên nền tảng của phép duy vật biện chứng, kết hợp vơi phương pháp thống kê, phân tích tổng hợp so sánh số liệu.

    4. Kết cấu của báo cáo

    Ngoài phần mở đầu và kết luận bố cục của báo cáo thực tập được chia làm ba chương:

    Chương I: Tổng quan về thẻ và nghiệp vụ kinh doanh thẻ

    Chương II: Thực trạng kinh doanh thẻ tại Techcombank

    Chương III: Một số giải pháp nhằm phát triển hoạt động kinh doanh thẻ tại Ngân hàng Techcombank
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...