Báo Cáo NH242 - Tín dụng tiêu dùng tại Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển Nông thôn Láng Hạ - Thự

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI NÓI ĐẦU​


    Với sự kiện Việt Nam gia nhập tổ chức thương mại thế giới WTO là mốc son đánh dấu sự hội nhập toàn diện của Việt Nam. Tạp chí Asia Monitor số 17 tập 11 tháng 11 năm 2006 đã dự đoán Việt Nam sẽ tiếp tục tăng trưởng với tốc độ khoảng 8% trong những năm tới, và có đủ khả năng để cất cánh bay lên và đạt được tốc độ tăng trưởng ngoạn mục 10% như của Trung Quốc. Sau 20 năm đổi mới Việt Nam đã đạt được những thành tựu lớn, tạo những tiền đề cơ bản để chuyển sang giai đoạn phát triển cao hơn - giai đoạn cất cánh. Trong điều kiện đó, khu vực kinh tế tư nhân, các doanh nghiệp nhỏ và vừa sẽ được đặc biệt tạo điều kiện để có những bước phát triển mạnh mẽ hơn; thu nhập và tích lũy của các doanh nghiệp, của các tầng lớp dân cư sẽ gia tăng, sự hiểu biết được nâng cao nên nhu cầu sử dụng các dịch vụ ngân hàng hiện đại cũng sẽ bùng nổ. Trong năm 2007, chắc chắn là năm đầu tiên Việt Nam thoát ra khỏi danh sách các nước nghèo trên Thế giới theo chuẩn quốc tế (thu nhập trên đầu người trên 2 USD mỗi ngày, với mức thu nhập bình quân đầu người trên 750 USD/năm). Việt Nam được các đánh giá là quốc gia có mức độ nhu cầu tiêu dùng tăng nhanh thứ 3 thế giới.

    Cũng từ khi đổi mới đến nay, kinh tế Việt Nam đã có những bước phát triển đáng kể trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội. Hoạt động đầu tư, xây dựng, thương mại , phát triển tạo điều kiện thuận lợi cho tăng việc làm, tăng thu nhập, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người dân. Trên thực tế, để thúc đẩy xã hội phát triển thì nhu cầu của người dân cần được khẳng định, đó là kênh gián tiếp góp phần tạo một xã hội với nền kinh tế phát triển. Nhưng phần lớn người tiêu dùng không thể chi trả cho tất cả nhu cầu mua sắm cùng lúc, đặc biệt là những tài sản có giá trị lớn. Thực tế này phát sinh nhu cầu “vay tiêu dùng” và các ngân hàng thương mại chính là nơi cung cấp dịch vụ đó. “Cho vay tiêu dùng” ra đời tạo điều kiện giúp người dân có thể thoả mãn nhu cầu của mình trước khi có khả năng thanh toán, mang lại nhiều lợi ích cho xã hội như góp phần tăng sức mua, tăng tốc độ lưu chuyển hàng hoá trên thị trường, đồng thời tạo ra nguồn thu nhập đáng kể cho ngân hàng.

    Trong khi hoạt động cho vay đã và đang ngày một phát triển rộng khắp, thì hoạt động cho vay tiêu dùng nói riêng là chưa phát triển mạnh. Vì vậy cần phải mở rộng hoạt động cho vay tiêu dùng, trở thành cầu nối hiệu quả cho nhu cầu nâng cao đời sống vật chất cũng như tinh thần cho người dân.

    Năm 1996, sau 10 năm thực hiện công cuộc đổi mới do đại hội VI của Đảng cộng sản Việt Nam khởi xướng, hệ thống Ngân hàng Nông nghiệp Việt Nam qua gần 9 năm hoạt động đã từng bước trưởng thành và có những kết quả đáng khích lệ. Sau đó đã đổi tên thành Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Viêt Nam. Trong bối cảnh của cơ chế thị trường với nhiệm vụ mới nặng nề hơn, tại khu vực đô thị Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển Nông thôn Láng Hạ đã ra đời cùng chung sức với toàn hệ thống phục vụ cho sự nghiệp phát triển chung của đất nước.

    Từ thực tế, đi sâu vào nghiên cứu công tác cho vay tiêu dùng tại chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển Nông thôn Láng Hạ em đã chọn đề tài: “Tín dụng tiêu dùng tại Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển Nông thôn Láng Hạ - Thực trạng và giải pháp” để làm chuyên đề tốt nghiệp cho mình.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...