Báo Cáo NH230 - Giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng trung và dài hạn tại Chi nhánh Đông Đô – Ngân hàng Đầ

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU​


    Việt Nam đang trong quá trình phát triển nền kinh tế thị trường có sự quản lý của Nhà nước theo định hướng XHCN, cùng với công cuộc Công nghiệp hoá – Hiện đại hoá, thực hiện mục tiêu dân giàu nước mạnh, xã hội công bằng,dân chủ, văn minh thì nền kinh tế đất nước cần phải được tăng trưởng và phát triển. Mặt khác trong bối cảnh Việt Nam đã gia nhập WTO, nhu cầu vay vốn phát triển kinh tế của các Doanh nghiệp ngày càng cao. Các Ngân hàng cũng xuất hiện ngày càng nhiều gồm cả ngân hàng vốn nước ngoài với tiềm lực vô cùng lớn mạnh, việc cạnh tranh gay gắt giữa các ngân hàng là điều không thể tránh khỏi. Chính vì vậy ở mỗi Ngân hàng cần có một đội ngũ cán bộ làm công tác tín dụng nhằm giúp cho ngân hàng có quyết định đúng đắn trong hoạt động cho vay, giúp ngân hàng thu được lợi nhuận và giảm rủi ro, đảm bảo đồng vốn cho vay phát huy được hiệu quả kinh tế - xã hội.

    Tại Chi nhánh Đông Đô – Ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam, công tác tín dụng có vai trò rất quan trọng, không chỉ trực tiếp tác động đến sự sống còn của hoạt động kinh doanh tại Chi nhánh mà còn tác động gián tiếp tới sự phát triển của đất nước. Do đó trong những năm gần đây, công tác tín dụng tại Chi nhánh Đông Đô – NHĐT & PT Việt Nam được chú trọng, không ngừng phát triển và đã đạt được nhiều thành công.

    Nhận thấy tính cấp thiết của vấn đề, sau thời gian thực tập, tìm hiểu thực tế tại Chi nhánh Đông Đô – NH ĐT&PT Việt Nam em nhận thấy mục đích nghiên cứu của đề tài là nhằm hệ thống hoá những lý luận cơ bản về công tác tín dụng trung và dài hạn. Việc đánh giá chất lượng công tác tín dụng trung và dài hạn tại Chi nhánh Đông Đô – NH ĐT&PT Việt Nam nhằm rút ra những kết quả,những hạn chế và chỉ ra những nguyên nhân đưa đến hạn chế đó. Từ đó, đưa ra một số giải pháp và đề xuất một số kiến nghị nhằm hoàn thiện nghiệp vụ tín dụng trung và dài hạn tại NHTM nói chung và tại Chi nhánh Đông Đô –NH ĐT&PT Việt Nam nói riêng.

    Chuyên đề tập trung nghiên cứu các vấn đề có liên quan tới công tác tín dụng trung và dài hạn. Phạm vi nghiên cứu là công tác cho vay vốn trung và dài hạn tại Chi nhánh Đông Đô – NH ĐT&PT Việt Nam.

    Trong quá trình nghiên cứu, chuyên đề sử dụng các phương pháp như: Phương pháp phân tích, luận giải, phương pháp chủ nghĩa duy vật biện chứng để phân tích, đánh giá, rút ra kết luận và những đề xuất chủ yếu. Là một sinh viên sắp tốt nghiệp trong giai đoạn này của đất nước, với những kiến thức đã được học tập tại trường và mong muốn được góp phần nhỏ bé của mình vào việc giải quyết những vấn đề bức xúc hiện nay trong hoạt động này của ngành ngân hàng. Vì vậy, em đã chọn đề tài: “Giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng trung và dài hạn tại Chi nhánh Đông Đô – Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam” để ngiên cứu trong chuyên đề thực tập của mình.

    Chuyên đề được trình bày theo bố cục như sau:

    Chương I: Chất lượng tín dụng trung và dài hạn của Ngân hàng thương mai.

    Chương II: Thực trạng chất lượng tín dụng trung và dài hạn tại Chi nhánh Đông Đô –Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam.

    Chương III: Ý kiến đề xuất nhằm nâng cao chất lượng tín dụng trung và dài tại Chi nhánh Đông Đô – Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam.

    Trong quá trình thực tập tại Chi nhánh, em đã nhận được sự chỉ bảo và hướng dẫn rất tận tình của các cán bộ trong Chi nhánh. Đồng thời, để hoàn thành được chuyển đề này em đã nhận được sự chỉ bảo tận tình của giảng viên hướng dẫn.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...