Tiểu Luận Nguyên tắc ứng xử

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Giao tiếp, ứng xử là quá trình trao đổi thông tin cho nhau. Giao tiếp ứng xử diễn ra hàng

    ngày, hàng giờ trong cuộc sống của chúng ta, giúp ta hiểu được nhau để có những hành

    động, phản ứng phù hợp với từng đối tượng, hoàn cảnh và tình huống trong cuộc sống cũng

    như trong kinh doanh.

    Ngày nay, cùng với xu thế phát triển của xã hội, thật khó để thành công nêu như bạn chỉ giỏi

    chuyên môn nhưng lại không có kỹ năng phần mềm, một trong số đó là kĩ năng giao tiếp.

    Để có một cách ứng xử khéo léo không hề đơn giản, nó là cả một nghệ thuật, chúng ta cần

    phải rèn luyện, đầu tư thời gian, công sức, trí tuệ

    Trong khuôn khổ của đề tài này, tôi hi vọng nó sẽ giúp một phần nào đó tránh được những

    thất bại từ những mối quan hệ xung quanh không đáng có mà ta không biết ứng phó như thế


    A.NGHỆ THUẬT ỨNG XỬ VỚI CẤP TRÊN

    I. Hãy biết tạo ấn tượng tốt trong mắt sếp .

    Tạo ấn tượng tốt về bản thân trong mắt sếp là điều rất quan trọng, vì nó giúp cho công việc của bạn trôi chảy hơn, làm sếp chú ý tới bạn hơn .và bạn sẽ có nhiều cơ hội thăng tiến hơn. Hãy biết tạo ấn tượng tốt với sếp bằng những điều không quá khó mà không cần đến “quà cáp, phong bao” .

    1. Khâu chuẩn bị: Mỗi khi đối diện với sếp, bạn cần chuẩn bị tốt trong đầu tất cả những vấn đề liên quan đến công việc được giao phó .

    2. Làm tốt công việc của bạn: Khi bạn làm tốt công việc nghĩa là bạn đang làm lợi cho công ty và sếp của mình.

    3. Chia sẻ sự tán dương: Hãy để cho ông chủ của bạn tín nhiệm những việc bạn đã, đang và sẽ làm. Hãy cố chia sẻ thành công với sếp của bạn - điều này sẽ làm cho sếp chia sẻ với bạn những cơ hội công việc về sau.

    Nếu ông chủ của bạn không tốt

    Sếp của bạn là người có nhiều điểm không tốt như: quá khiêm khắc, không biết đánh giá nhân viên và khiếm nhã .? Bạn không chịu đựng được sếp của mình? Bạn ghét công việc bởi vì ông chủ của bạn? Tuy nhiên, bạn vẫn phải có cách ứng xử với những ông chủ ấy - để làm sao bạn vẫn làm việc tốt và không bị mất việc!

    a. Đưa ra những bản báo cáo để khẳng định công việc vẫn được thực hiện một cách đều đặn.

    b. Tập trung vào vấn đề, chứ không phải là ông chủ .

    c. Làm việc thân thiện với sếp và không chống đối.

    d. Có vài phút sau giờ công sở vừa gặp riêng với sếp vừa bàn bạc vấn đe62.

    e. Thay đổi sang bộ phận khác hoặc rời khỏi công ty.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...