Chuyên Đề Nguyên lý marketing Thương trường toàn cầu

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tiếp thị toàn cầu trong thế kỷ hai mươi mốt

    Thế giới đang thu hẹp nhanh chóng với sự phát triển mau lẹ của viễn thông, giao thông và

    các dòng tài chính. Các sản phẩm được phát triển ở một quốc gia – ví da Gucci, hàng điện

    tử Sony, hamburger McDonald’s, sushi Nhật Bản, ô tô BMW của Đức – đang được đón

    nhận nhiệt tình tại các nước khác. Chúng ta không ngạc nhiên khi nghe chuyện một

    thương gia Đức mặc một bộ vét Ý gặp một người bạn Anh tại một nhà hàng Nhật rồi sau

    đó về nhà uống rượu vốt ka Nga và xem chương trình West Wing trên vô tuyến truyền

    hình.

    Thương mại quốc tế đang bùng nổ. Từ năm 1969, số lượng công ty đa quốc gia

    trên thế giới tăng trưởng từ 7000 lên hơn 63000. Một số trong đó thực sự là những hãng

    khổng lồ. Trên thực tế, trong 100 “nền kinh tế” lớn nhất trên thế giới, chỉ có 47 là các

    quốc gia. Con số 53 còn lại là các công ty đa quốc gia. Exxon Mobile, công ty lớn nhất

    thế giới, có doanh thu hàng năm lớn hơn GDP của tất cả các nước ngoại trừ 20 quốc gia

    lớn nhất.

    Nhập khẩu hàng hoá và dịch vụ hiện chiếm 24 phần trăm GDP trên toàn thế giới,

    gấp đôi mức của 40 năm trước đây. Thương mại quốc tế hiện chiếm một phần tư GDP

    của Hoa Kỳ, và từ năm 1996 đến 2006, xuất khẩu của Hoa Kỳ dự kiến tăng 51 phần trăm.

    Thương mại thế giới hiện chiếm 29 phần trăm GDP thế giới, tăng 10 phần trăm từ năm

    1990.

    Nhiều công ty Hoa Kỳ từ lâu đã thành công trong việc tiếp thị quốc tế: Coca Cola,

    General Electric, IBM, Gillette, Colgate, Caterpillar, Ford, Boeing, McDonald’s và hàng

    tá công ty Hoa Kỳ khác đã biến thế giới thành thị trường của họ. Và ở Hoa Kỳ, những tên

    tuổi như Sony, Toyota, BP, Nestlé, Nokia, Nestle, và Prudential đã trở thành ngôn ngữ

    của các hộ gia đình. Các sản phẩm và dịch vụ khác có vẻ như của người Mỹ thật ra lại

    được sản xuất hay được sở hữu bởi các công ty nước ngoài: sách Bantam, kem Baskin

    Robbins, vô tuyến truyền hình GE và RCA, sữa Carnaton
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...