Luận Văn Người ta thường nói cần sử dụng nhiều nhà cung cấp như là một cách quản lý để giảm sự bất trắc (unce

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 20/11/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Người ta thường nói cần sử dụng nhiều nhà cung cấp như là một cách quản lý để giảm sự bất trắc (uncertainty), thế nhưng càng nhiều nhà cung cấp thì càng phức tạp, mà sự phức tạp thì dẫn đến sự gia tăng không chắc chắn. Điều này bạn thấy có mẫu thuẫn không?

    Trả lời:
    Trong thời đại công nghiệp hóa – hiện đại hóa hiện nay, doanh nghiệp muốn tạo dựng được tên tuổi cũng như xác định được chỗ đứng vững chắc trên thị trường cần phải có sự liên kết và hợp tác với các doanh nghiệp khác để có được sự hỗ trợ và giúp đỡ lẫn nhau cùng phát triển. Trong suốt quá trình hoạt động của doanh nghiệp nhà quản trị cần xác định được những nhà cung cấp cho mình để đảm bảo nguồn lực cho hoạt động của doanh nghiệp. Nhưng làm thế nào để chọn ra được những nhà cung cấp uy tín là việc làm đòi hỏi tầm nhìn xa, kỹ năng của các nhà quản trị. Và càng khó hơn khi đã tìm được nhà cung cấp nhưng việc sử dụng nhà cung cấp đó như thế nào, đòi hỏi nhà quản trị phải có sự quyết đoán.

    Việc ra quyết định của nhà quản trị cũng phụ thuộc nhiều vào môi trường làm quyết định và đối tác của doanh nghiệp. Sau đây ta xét loại môi trường có tác động chủ yếu đến sự phát triển của doanh nghiệp đó là môi trường tác nghiệp.

    Môi trường tác nghiệp của doanh nghiệp gồm các yếu tố trong ngành và các yếu tố ngoại cảnh đối với doanh nghiệp, quyết định tính chất và mức độ cạnh tranh trong ngành kinh doanh đó. Gồm các yếu tố cơ bản:
    § Nhà cung cấp
    § Nhà phân phối
    § Khách hàng
    § Sản phẩm thay thế
    § Đối thủ cạnh tranh
    + Cạnh tranh trực tiếp: Đối thủ hiện hữu
    + Chuẩn bị cạnh tranh: Đối thủ mới
    + Cạnh tranh tiềm năng: Hàng hóa thay thế
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...