Tài liệu Người "có duyên" bán hàng cần có những tố chất gì?

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu


    Người có duyên bán hàng cần có những tốchất gì?


    Người ta thường có câu: Bán hàng cần có duyên vậy duyên bán hàng là gì ? Theo các doanh nhân


    thành công từ việc bán hàng thì người bán hàng có duyên chính là người hiểu rõ được 9 bí quyết sau.


    1. Bán lợi ích chứ không bán đặc điểm: Bạn đừng bao giờ tập trung quá vào việc giới thiệu đặc điểm của


    sản phẩm mà quên đi lợi ích, tác dụng sản phẩm sẽ mang đến cho khách hàng, điều này hiệu quả hơn.


    2. Tìm khách hàng tiềm năng: Họ là những người quan tâm đến sản phẩm của Công ty bạn.


    3. Tạo sự khác biệt: Khách hàng nhận thấy từ bạn sự khác biệt và tính ưu việt của sản phẩm đang chào


    bán so với sản phẩm cùng tính năng của các Công ty khác.


    4. Tiếp cận trực tiếp: Tiếp cận khách hàng hiệu quả hơn cả là gặp trực tiếp, hoặc giao dịch qua điện


    thoại.


    5. Xây dựng mối quan hệ: Thân thiết với khách hàng sẽ giúp bạn dễ dàng hơn khi giới thiệu sản phẩm.


    6. Thăm dò kỹ: Hãy tìm hiểu nhu cầu của khách hàng, đồng thời đưa ra những lời khuyên thích hợp.


    7. Hãy lắng nghe: Đừng chỉ giới thiệu về sản phẩm không dứt, nên lắng nghe, trò chuyện cùng khách


    hàng.


    8. Làm tốt công việc hậu mãi bằng cách phải biết khách hàng có thực sự hài lòng với sản phẩm; ghi


    chép, trả lời rõ ràng những khiếu nại, phàn nàn, luôn thoả mãn mọi thắc mắc của khách hàng.


    9. Nhận biết những quan niệm sai lệch:


    - Chỉ những người mồm mép mới bán được hàng;


    - Hoạt động bán hàng chỉ toàn những con số;


    - Thăng trầm trong bán hàng là không tránh được;


    - Khách hàng từ chối do lỗi của người bán hàng (!?);


    - Nghề bán hàng không có tương lai, ít cơ hội thăng tiến.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...