Tài liệu Người bán hăm hở, người mua hững hờ

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Người bán hăm hở, người mua hững hờ

    Hơn một thế kỷ trước, khi trả lời phỏng vấn, Relph Waldo Emerson đã từng nói

    “nếu có người có thể viết một cuốn sách hay hơn, thuyết giáo hấp dẫn hơn hoặc tạo ra

    một cái bẫy chuột hiệu quả hơn hàng xóm, thì cả thế giới sẽ ào đến trước của nhà anh

    ta, mặc dù có khi nhà anh ta ở sâu trong rừng”. Nhưng nếu chỉ có thế thì marketing

    thật đơn giản.

    Tuy nhiên, rất nhiều sản phẩm mới ra mắt thất bại, chỉ vì khách hàng đánh giá

    quá cao sản phẩm cũ còn các công ty lại quá coi trọng sản phẩm mới.

    Trong thị trường cạnh tranh gay gắt ngày nay, doanh nghiệp muốn đưa được

    sản phẩm mới ra thị trường thành công chắc chắn cần nhiều “thủ thuật” hơn thế. Nhiều

    công ty chi đến hàng tỷđô la tạo nên những “bẫy chuột” hiệu quả hơn, nhưng chỉ nhận

    được những cái nhìn thờơ của khách hàng. Các nghiên cứu chỉ ra rằng có từ 40 đến

    90% sản phẩm mới thất bại trên thị trường. Tỷ lệ này phụ thuộc vào từng ngành nghề

    kinh doanh. Ví dụ, trong ngành công nghiệp bán hàng trọn gói của Mỹ có đến 30.000

    sản phẩm mới được ra mắt mỗi năm nhưng 70 đến 90% sốđó không ở trên giá hàng

    được quá 12 tháng. Và hầu hết những sản phẩm mang tính sáng tạo nhất (nghĩa là có

    tính đột phá so với những sản phẩm cũ) đều thất bại. Theo một nghiên cứu mới được

    tiến hành gần đây, có đến 47% sản phẩm mới ra mắt thất bại, có nghĩa gần 1 nửa công
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...