Luận Văn Ngôn ngữ lập trình C++

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Ngôn ngữ lập trình C++

    MỤC LỤC


    Giới thiệu đề tài 6

    Phần I: Giới thiệu sơ bộ về nền .NET và ngôn ngữ C# 8
    I. Giới thiệu sơ bộ về .NET 8
    I.1. Giới thiệu chung về nền .NET (.NET platform) 8
    I.2. Kiến trúc phân lớp nền .NET 9
    I.3. Những đặc trưng của nền .NET 9
    I.3.1. Phát triển đa ngôn ngữ 9
    I.3.2. Chương trình ứng dụng độc lập với hệ điều hành và bộ vi xử lí 10
    I.3.3. Quản lí bộ nhớ tự động 10
    I.3.4. Hỗ trợ phiên bản 10
    I.4. Những thành phần của nền .NET 11
    I.4.1. CLR 11
    I.4.2. Mã quản lí và mã không quản lí ( Managed/Unmanaged Code ) 11
    I.4.3. Ngôn ngữ trung gian , hệ thống kiểu thông thường và CLS 12
    I.4.4. Thư viện lớp cơ sở của .NET 12
    I.4.5. Assembly và metadata 13
    I.4.6. Chương trình dịch Just in time 13
    I.4.7. Quản lí bộ nhớ ( Garbage Collection ) 13
    I.4.8. Vòng đời của mã 14
    II. Giới thiệu sơ bộ ngôn ngữ lập trình C# 14
    II.1. Lập trình hướng đối tượng trong C# 14
    II.2. Những đặc điểm của ngôn ngữ C# 15
    II.2.1. Các toán tử 15
    II.2.2. Các kiểu dữ liệu: 15
    II.2.3. Các câu lệnh 16
    II.2.4. Cấu tạo của một chương trình C# 16
    II.3. C# và những vấn đề nâng cao 18
    II.3.1. C# với cơ sở dữ liệu 18
    II.3.2. C# với Internet 18

    Phần II: Đồ họa trong C# 19
    I. Giới thiệu về GDI+ 19
    II. Kiến trúc của GDI+ 19
    II.1. Đồ họa Vector 2D 20
    II.2. Hình ảnh 20
    II.3. In ấn và hiển thị font chữ 20
    III. Kiến trúc lớp của GDI+ 20
    IV. Một số điểm mới trong GDI+ 21
    IV.1. Bút vẽ Gradient 21
    IV.2. Đường cong Spline 22
    IV.3. Đối tượng đồ họa độc lập 22
    IV.4. Chức năng chuyển đổi và đối tượng ma trận 22
    IV.5. Vùng ảnh co giãn được 23
    IV.6. Đổ bóng Alpha 23
    V. Thay đổi trong mô hình lập trình 23
    V.1. Ngữ cảnh thiết bị, Handles và các đối tượng đồ họa 23
    V.2. Bút vẽ, bút phủ, đồ họa, hình ảnh và Font chữ 24
    VI. Giới thiệu các đối tượng đồ họa cơ bản trong GDI+ 24
    VI.1. Đồ họa Vector 24
    VI.2. Hình ảnh và Metafile 25
    VI.3. Các loại hệ tọa độ 26
    VI.4. Các phép chuyển đổi 27

    Phần III: Đa luồng trong C# 28
    I. Khái niệm đa luồng 28
    I.1. Đa nhiệm ( multitasking ) 28
    I.2. Đa luồng ( multitasking) 28
    II. Đa luồng trong C# 29
    II.1. Cấu trúc các lớp điều khiển luồng của C# 30
    II.2. Tổng quát các phương thức của lớp Thread 32
    II.2.1. Tạo luồng ( create thread ) 32
    II.2.2. Nhập luồng ( join thread ) 33
    II.2.3. Dừng một luồng 34
    II.2.4. Hủy một luồng 34
    II.3. Vòng đời của một luồng 35
    II.4. Sự ưu tiên của luồng và định thời gian biểu cho luồng 35
    II.5. Đồng bộ hóa các luồng: 37
    II.5.1. Lớp Interlocked: 37
    II.5.2. Sử dụng lệnh C# lock: 37
    II.5.3. Monitor: 38

    Phần IV: XML và C# 42
    I. Lịch sử các ngôn ngữ đánh dấu 42
    I.1. Khái niệm “đánh dấu” (markup) 42
    I.2. Ngôn ngữ đánh dấu 45
    II. Tổng quan về ngôn ngữ XML 45
    II.1. Ngôn ngữ XML là gì? 45
    II.2. Các ưu điểm của XML 46
    II.3. Các ứng dụng XML 46
    II.3.1. Mathematical Markup Language (MathML) 46
    II.3.2. Resource Description Framework(RDF) 47
    II.3.3. XML Linking Language(XLink) 47
    II.3.4. Synchronized Multimedia Intergration Language(SMIL) 47
    II.3.5. Extensible Stylesheet Language(XSL) 47
    II.4. Tương lai XML 47
    III. Cấu trúc và cú pháp XML 48
    III.1. Cấu trúc XML 48
    III.1.1. Cấu trúc logic 48
    III.1.2. Cấu trúc vật lí 49
    III.2. Cú pháp XML 50
    III.2.1. Các thẻ gán và phần tử 51
    III.2.2. Các thuộc tính và chú giải 52
    IV. XML trong C# 52
    IV.1. Tạo một tài liệu XML 52
    IV.2. Duyệt tài liệu XML 55
    IV.3. Quá trình Serializing 56
    IV.4. Quá trình Deserializing 59
    Phần V: Lập trình mạng trong C# 60
    I. Giới thiệu về lập trình mạng 60
    I.1. Nhận dạng máy 60
    I.2. Socket 61
    I.3. Server phục vụ nhiều clients 64
    II. Giao tiếp với Web 66
    II.1. Gửi và nhận các yêu cầu HTTP 66
    II.2. Các yêu cầu Web không đồng bộ 68
    II.3. Dịch vụ Web 68

    Phần VI: Một vài so sánh C# với các ngôn ngữ khác 70
    I. Sự khác nhau giữa C# và C/C++ 70
    I.1. Về môi trường 70
    I.2. Về các lệnh 70
    I.3. Về tổ chức chương trình 71
    II. Sự khác biệt giữa C# và Java 71
    II.1. Về kiểu dữ liệu 71
    II.2. Về truy cập thành phần 72
    II.3. Các tham số ref và out 73
    II.4. Giao diện (Interfaces) 73
    II.5. Về 2 từ khoá khai báo import và using 73
    III. Sự khác biệt giữa C# và VB 6.0 73
    Kết luận 75
    Tài liệu tham khảo 76
    Phụ lục 77
    I. Mô tả chương trình minh họa 77
    II. Hướng dẫn sử dụng chương trình 78
    III. Hướng dẫn cài đặt chương trình 79
     
Đang tải...