Chuyên Đề Ngiên cứu nguồn nhân lực TT –TV tại một số trung tâm TT – TV trường đại học trên địa bàn Hà Nội

Thảo luận trong 'Hành Chính' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Ngiên cứu nguồn nhân lực TT –TV tại một số trung tâm TT – TV trường đại học trên địa bàn Hà Nội


    MỤC LỤC​

    PHẦN MỞ ĐẦU
    . 1


    1. Tính cấp thiết của đề tài 1

    2. Mục đích, nhiệm vụ nghiên cứu 2

    3. Tình hình nghiên cứu theo hướng đề tài 3

    4. Đối tượng, phạm vi nghiên cứu của đề tài 4

    5. Phương pháp nghiên cứu của đề tài . 4

    6. Ý nghĩa của đề tài . 4

    7. Bố cục của đề tài 5

    PHẦN NỘI DUNG 6


    CHƯƠNG 1: NGUỒN NHÂN LỰC THÔNG TIN – THƯ VIỆN TRONG HOẠT ĐỘNG THÔNG TIN – THƯ VIỆN 6


    1.1. Khái niệm nguồn nhân lực thông tin – thư viện . 6

    1.2. Vai trò của nguồn nhân lực 7

    1.2.1. Vai trò của nguồn nhân lực trong hoạt động thông tin – thư viện nói chung . 7

    1.2.2. Vai trò của nhân lực trong hoạt động thông tin – thư viện tại các trung tâm thông tin – thư viện trường đại học 8

    1.3. Yêu cầu về nguồn nhân lực thông tin – thư viện . 9

    1.4. Đặc điểm nguồn nhân lực tại các trung tâm thông tin – thư viện trường đại học 12


    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG NGUỒN NHÂN LỰC TẠI CÁC TRUNG TÂM THÔNG TIN - THƯ VIỆN TRƯỜNG ĐẠI HỌC: ĐẠI HỌC GIAO THÔNG VẬN TẢI, ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI, ĐẠI HỌC XÂY DỰNG . 14


    2.1. Nguồn nhân lực tại Trung tâm Thông tin - Thư viện trường Đại học

    Giao thông Vận tải . 14

    2.1.1. Số lượng cán bộ 14

    2.1.2. Chất lượng của đội ngũ cán bộ 15

    2.1.2.1. Trình độ chuyên môn nghiệp vụ . 15

    2.1.2.2. Trình độ ngoại ngữ 17

    2.1.2.3. Trình độ tin học 19

    2.1.3. Nhận thức nghề nghiệp . 20

    2.1.4. Thái độ phục vụ 22

    2.2. Nguồn nhân lực tại Trung tâm Thông tin - Thư viện trường Đại học Bách khoa . 23

    2.2.1. Số lượng cán bộ 23

    2.2.2. Chất lượng đội ngũ cán bộ 25

    2.2.2.1. Trình độ chuyên môn nghiệp vụ .

    2.2.2.2. Trình độ ngoại ngữ . 26

    2.2.2.3. Trình độ tin học . 27

    2.2.3. Nhận thức nghề nghiệp . 28

    2.2.4. Thái độ phục vụ của cán bộ 30

    2.3. Nguồn nhân lực tại Trung tâm Thông tin - Thư viện trường Đại học Xây Dựng . 31

    2.3.1. Số lượng cán bộ 31

    2.3.2. Chất lượng đội ngũ các bộ 32

    2.3.2.1. Trình độ chuyên môn nghiệp vụ .

    2.3.2.2. Trình độ ngoại ngữ . 35

    2.3.2.3. Trình độ tin học . 36

    2.3.3. Nhận thức nghề nghiệp . 36

    2.3.4. Thái độ phục vụ của cán bộ 38

    2.4. Nhận xét 39

    2.4.1. Điểm giống nhau . 39

    2.4.2. Điểm khác biệt 41


    CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG NGUỒN NHÂN LỰC THÔNG TIN THƯ VIỆN TẠI CÁC TRUNG TÂM THÔNG TIN THƯ VIỆN CỦA ĐẠI HỌC GIAO THÔNG VẬN TẢI, ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI, ĐẠI HỌC XÂY DỰNG 47


    3.1. Đánh giá 47

    3.2. Một số giái pháp . 48

    3.2.1. Từng bước đổi mới công tác đào tạo nguồn nhân lực thông tin - thư viện . 48

    3.2.2. Nhà nước cần phải có sự quan tâm hơn nữa đến ngành thông tin – thư viện 49

    3.2.3. Các cơ quan phải có chính sách tuyển dụng khắt khe, xác định được khả năng của từng cán bộ để có sự phân công công tác hợp lý 50

    3.2.4. Các trung tâm thông tin – thư viện phải đẩy mạnh các hoạt động, dịch vụ thu phí để cải thiện mức lương cho cán bộ. Bên cạnh đó, ban lãnh Đạo và Công đoàn cần quan tâm hơn đến đời sống cán bộ 50

    3.2.5. Các cán bộ cần phải điều chỉnh về nhận thức nghề nghiệp c-ủa mình 52

    3.2.6. Cùng với sự ủng hộ của Lãnh đạo, các cán bộ cần phải tăng cường ý thức học tập để nâng cao trình độ 53


    PHẦN KẾT LUẬN . 55
     
Đang tải...