Tiểu Luận Nghiệp vụ khách sạn. Cơ cấu tổ chức bộ phận buồng khách sạn Đà Nẵng RIVERSIDE

Thảo luận trong 'Du Lịch' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Luận văn dài 30 trang,chia làm 3 chương.Được hội đồng bảo vệ đánh giá là luận văn xuất sắc nhất khi bảo vệ
    LỜI MỞ ĐẦU​ ​
    Du lịch hiên nay là một trong những ngành thu về lợi nhuận cao, cùng với những chính sách hỗ trợ của nhà nước đã làm cho nhiều nhà đầu tư tham gia vào hoạt động này. Và cùng với su thế chung của đất nước tại thành phố Đà Nẵng cũng phát triển thành phố thành trung tâm du lịch của vùng cũng như của ca nước.
    Tại đây hoạt động lưu trú diễn ra rất mạnh, các công ty quốc tế cũng như trong nước đang đầu tư các khách sạn với quy mô từ nhỏ đến lớn, tạo ra một nguồn cung dồi dào cho. Và đứng trước su thế cạnh tranh gay gắt đó các doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn không chỉ có dừng lại ở việc đầu tư trang thiết bị cơ sở vật chất mà cò đẩy mạnh công tác phục vụ nhằm tạo dựng sự uy tín cũng như tạo dựng thương hiệu riêng.
    Trong quá trình tìm hiểu về các khách sạn trên địa bàn nhóm đã thực hiện chuyến đi thực tế khách sạn Đà Nẵng Riverside để có thể tiếp cận rõ hơn thực tế chất lượng dịch vụ tại khách sạn. Trong quá trình đi nhóm đã tìm hiểu quy trình kiểm tra, đánh giá tại bộ phận buồng của khách sạn, trong bài viết này nhóm sẽ đề cập tới quy trình cũng như chức năng của bộ phần buồng phòng của khác sạn Đà Nẵng Riverside, để từ đó có cái nhìn thực tế về khách sạn và các quy trình khi đi vào thực tế sẽ được thực hiện như thế nào.
    Do quá trình tìm hiểu thực tế tương đối ngắn chỉ kéo dài 3 ngày, cho nên sẽ có nhiều vấn đề nhóm không thể tìm hiểu sâu, cho nên trong bài này sẽ có nhiều sai xót.
    Nhóm xin chân thành cảm ơn sự giúp đỡ Phòng nhân sự, Bộ phận buồng phòng khách sạn Đà Nẵng Riverside đã tạo điều kiện thuận lợi cho nhóm đi thực tế và tìm hiểu về khách sạn.
    PHẦN 1: GIỚI THIỆU VỀ KHÁCH SẠN
    1.1 Sự ra đời và phát triển của khách sạn Đà Nẵng Riverside.
    Khách sạn Đà Nẵng riverside ra được đưa vào sử dụng từ năm 2004, trải qua 6 năm đưa vào hoạt động trong môi trường du lịch phát triển mạnh như T.P Đà Nẵng khách sạn đã khẳng định được sự uy tín cũng như thương hiệu của mình. Khách sạn được đầu tư bởi . với hình thức là doanh nghiệp tư nhân cho nên khách sạn có nhiều điều kiện thích ứng và thay đổi để phù hợp với môi trường cạnh tranh khốc liệt như hiện nay.
    Khách sạn được xây dựng trên bờ đông của bờ sông Hàn, nằm trên con đường Trần Hưng Đạo một trong những con đường chạy ven sông của thành phố. Với vị thế đẹp, nằm gần trung tâm cách xa khu dân cư làm cho khách sạn không trở nên qua xa để vào trung tâm mà còn có sự yên tĩnh, phù hợp với khách đi du lịch cung như tổ chức hội nghị. Tận dụng những điểm mạnh về vị trí cũng như không gian đó khách sạn đã đẩy mạnh dịch vụ nâng cấp. Thời điểm mới xây dựng khách sạn chỉ đơn thuần là dịch vụ phòng nghỉ với 14 tầng và 107 phòng trong đó có 14 phòng căn hộ ở tầng 12-14, và 6 phòng VIP ở tầng thứ 11 của khách sạn. Nhận thấy nhu cầu khách du lịch ngày càng cao cùng với xu thế phát triển các dịch vụ khác đến năm 2005 ban quản trị và giám đốc khách sạn đã tiến hành đầu tư xây dựng nhà hàng với sức chứa trên 500 chỗ ngồ với nội thất hiện đại, và bên cạnh đó còn mở thêm các dịch vụ Spa, Tour, nhằm đáp ứng tôi đa nhu cầu khách hàng.
    Chính vì mạnh dạn đầu tư cũng như nâng cấp các trang thiết bị khách sạn đã trở thành nơi dừng chân lý tưởng cho nhiều du khách khi đến thành phố Đà Nẵng
    1.2 Các dịch vụ trong khách sạn:
    Với tiêu chuẩn đạt 3 sao khách sạn cũng không ngừng mở rộng các dịch vụ đi kèm của khách sạn.
    Phòng hội nghị (04 phòng):
    Phòng họp với sức chứa từ 50 đến 700 khách, được trang bị phương tiện hiện đại chuyên phục vụ cho các cuộc họp, hội nghị, hội thảo.
    Dịch Vụ:
    - Dịch vụ Massage, Sauna, Streambath, Jacuzzi
    - Giặt là và minibar
    - Bussiness center
    - Dịch vụ thư ký
    - Dịch vụ y tế
    - Thể Dục thẩm mỹ
    - Quầy lưu niệm
    - Quầy bar và karaoke
    - Chăm sóc sắc đẹp & cắt tóc
    - Trông trẻ
    - Phục vụ 24/24
    - Bảo vệ 24/24
    - Thu đổi ngoại tệ
    - Xác nhận & đặt vé máy bay nội địa & quốc tế
    - Cho thuê xe cao cấp từ 4 -> 45 chỗ ngồi
    - Internet ADSL, WIFI ( có dây và không dây)
    Tiện nghi phòng:
    - Kênh vệ tinh và truyền hình cáp
    - Internet ADSL tốc độ cao (Cable & Wifi)
    - Máy tính để bàn (phòng Suite)
    - Điện thoại quốc tế
    - Máy nước nóng
    - Điều hoà nhiệt độ
    - Mini Bar
    - Phòng tắm tiện nghi & hiện đại



    1.3 Giới thiệu về cơ cấu tổ chức bộ phận buồng
    Bộ phần buồng của khách sạn được coi là bộ phận quan trong của khác sạn vì đây là bộ phận tiếp nhận và cũng như chăm sóc khách hàng trực tiếp. Chính vì thế khi cơ cấu lao động của khách sạn thi bộ phận này chiếm tới 1/3 lực lượng lao động với 14 nhân viên, trong đó có 6 nhân viên trực buồng cho 6 ca làm việc trực và 1 trưởng bộ phận buồng, 1 phó bộ phận buồng, và 2 trưởng ca sang và ca tôi.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...