Tiểu Luận Nghiệp vụ hướng dẫn du lịch tại trung tâm thương mại & lữ hành quốc tế Ánh Dương trực thuộc công ty

Thảo luận trong 'Du Lịch' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU
    ​Du lịch đang ngày càng phát triển mạnh mẽ đặc biệt là trong những năm gần đây. Xu hướng đi du lịch có thể nói phát triển không ngừng về cả số lượng và chất lượng. Năm 2001 sự đi lên của kinh tế khu vực và kinh tế Việt Nam đã tạo cơ hội phát triển cho nghành du lịch Châu Á và hơn nữa là du lịch Việt Nam. Đây thực sự là một bước phát triển mạnh mẽ của ngành du lịch Việt Nam, bởi nó ngày càng được đầu tư và chú trọng để phát triển như một nghành công nghiệp mạnh một “ một nghành công nghiệp không khói ở Việt Nam. Nhà nước đã đưa ra rất nhiều các chính sách khuyến khích các hoạt động du lịch như phát triển xây dựng cơ sở vật chất kỹ thuật, thông tin liên lạc, bưu chính viễn thông, hàng không . tới các điểm du lịch, đồng thời đưa ra những chính sách khuyến khích đầu tư nước ngoài. Bên cạnh những công ty du lịch của nhà nước hoạt động còn có rất nhiều các công ty tư nhân ra đời để đáp ứng mọi nhu cầu đi du lịch ngày càng cao của khách du lịch. Do vậy có thể nói trong tương lai du lịch sẽ ngày càng phát triển, đây sẽ là nguồn thu lớn cho ngân sách quốc gia và là cơ hội giải quyết việc làm cho người lao động đồng thời phát triển tất cả các nghành kinh tế khác có liên quan. Hơn nữa nó còn là cơ hội hội nhập của văn hoá Việt Nam với tất cả các nước trên thế giới. Vì vậy phát triển du lịch là tạo ra một tương lai rộng mở cho đất nước tiến vào kỷ nguyên mới góp phần làm thay đổi bộ mặt kinh tế của đất nước, làm giàu cho các vùng có điểm du lịch, mở rộng giao lưu quốc tế, khích thích đầu tư thúc đẩy hợp tác trong các lãnh vực




    PHẦN THỨ NHẤT
    KHÁI QUÁT VỀ TRUNG TÂM THƯƠNG MẠI VÀ LỮ HÀNH QUỐC TẾ ÁNH DƯƠNG TRỰC THUỘC CÔNG TY THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ THẮNG LỢI
    I đặc điểm và quá trình thành lập

    Trung tâm thương mại và lữ hành quốc tế Ánh Dương được thành lập tháng 9 năm 1996 trực thuộc du lịch Thanh niên Việt Nam ( đoàn thanh Niên Cộng Sản Hồ Chí Minh ). Trong những năm gần đây sau những phấn đấu không ngừng trung tâm đã đạt được những bước phát triển mạnh mẽ trong kinh doanh. Do vậy có sự thay đổi trong cơ cấu hoạt động. Trung tâm đã phát triển sang cả lãnh vực thương mại. Chính vì vậy có điều kiện thuận lợi phát triển du lịch và hoạt động thương mại vào tháng 3 năm 2002 Trung tâm thương mại và lữ hành quốc tế Ánh Dương đã chuyển sang trực thuộc Công Ty đầu tư thương mại và dịch vụ thắng lợi.
    Công ty đầu tư thương mại và dịch vụ Thắng Lợi là một doanh nghiệp nhà nước trực thuộc hội đồng liên minh các hợp tác xã Việt Nam được tổng cục du lịch cho phép kinh doanh lữ hành quốc tế. Trong chiến lược phát triển của công ty đặt ra mục tiêu đa dạng hoá các hoạt động kinh doanh nhằm tăng nguồn thu tạo công ăn việc làm tạo điều kiện cho công ty có khả năng cạnh tranh vững chắc trên thị trường trong nước và quốc tế, đồng thời thông qua hoạt động du lịch từng bước hỗ trợ cho hoạt động của công ty trong và ngoài nước tìm kiếm cơ hội dầu tư liên doanh liên kết tạo lập các dự án, phương án kinh doanh mới. Do vậy Trung tâm thương mại và lữ hành quốc tế Ánh Dương với đội ngũ cán bộ trẻ năng động, chịu khó có kinh nghiệm làm du lịch chắc chắn sẽ đáp ứng yêu cầu phát triển của công ty cùng góp sức đưa công ty ngày một phát triển vững mạnh. Mọi hoạt động của trung tâm tuân theo những quy định pháp luật du lịch của nhà nước, điều lệ của công ty đã đề ra.
    1 chức năng và nhiệm vụ của trung tâm
    - Tổ chức thực hiện các tour du lịch trong nước và nước ngoài cho khách du lịch Việt nam cũng như khách quốc tế.
    - Liên kết với các tổ chức lữ hành quốc tế, nội địa và các tổ chức khác để thúc đẩy phát triển du lịch tạo nguồn khách
    - Thực hiện các dịch vụ tư vấn du lịch, visa hộ chiếu và các dịch vụ khác
    - Kinh doanh các hoạt động khác theo giấy phép kinh doanh của công ty
    - Có nghĩa vụ đóng thuế cho nhà nước, nghĩa vụ quản lý phí với công ty

    2 Mô hình tổ chức của trung tâm


    Giám đốc


    Phó giám đốc Phòng kinh doanh Phòng hành chính kế toán phòng quốc tế phòng nội địa

    Ban lãnh đạo của trung tâm
    1 Giám đốc
    2 Phó giám đốc
    3 Trưởng phòng kinh doanh
    4 Kế toán trưởng
    Chức năng hoạt động của các bộ phận
    Mỗi bộ phận có một chức năng và nhiệm vụ riêng biệt. Tuy nhiên lại có mối quan hệ khăng khít lẫn nhau
    Giám đốc : Là người chịu tráchnhiệm trước pháp luật và công ty về mọi hoạt động của trung tâm. Phụ trách trung các mặt hoạt động, trực tiếp phụ trách các mặt công tác của phòng hành chính kế toán , quốc tế, nội địa, kinh doanh. Tổ chức điều động và bố trí nhân lực hướng dẫn thực hiện các nhiệm vụ đặt ra để các phòng ban triển khai thực hiện.
    Phó giám đốc : Có nhiệm vụ giúp qiám đốc chỉ đạo và điều hành một số mặt công tác và chịu trách nhiệm trước giám đốc về những việc được phân công
    Phòng kinh doanh :
    Trưởng phòng kinh doanh ; nhận chỉ thị từ giám đốc để phân công công việc cho nhân viên trong phòng sau đó báo cáo kết quả lại cho giám đốc
    Đây là nơi nghiên cứu nhu cầu của khách du lịch tên cơ sở tài nguyên của đất nước. Tiếp xúc thoả thuận với khách hàng nhằm chào bán các trương trình du lịch. Thực hiện các nghiệp vụ MAR nhằm thu hút khách
    Trực tiếp xây dựng các phương án kinh doanh lập kế hoạch và triển khai công việc thực hiện điều hành các trương trình cung cấp các dịch vụ du lịch trên cơ sở thông qua nghiên cứu thị trường
    Thiết lập và duy trì mối quan hệ với các đơn vị cơ quan hữu quan ( ngoại giao, nội vụ, hải quan ) Ký kết hợp đồng với các nhà cung cấp hàng hoá dịch vụ lựa chọn các nhà cung cấp đảm bảo uy tín và chất lượng
    Tham mưu cho giám đốc và các mối quan hệ với khách trong việc ký kết hợp đồng với khách du lịch. Đảm bảo các điều kiện pháp lý cho khách du lịch
     
Đang tải...