Luận Văn Nghiên cứu xu hướng hành vi sử dụng máy bán hàng tự động của khách hàng khu vực trường học - bệnh vi

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: “Nghiên cứu xu hướng hành vi sử dụng máy bán hàng tự động của khách hàng khu vực Trường học - Bệnh viện tại Cần Thơ” được thực hiện nhằm đánh giá xu hướng hành vi của khách hàng sử dụng MBHTĐ tại thị trường Thành phố Cần Thơ, làm cơ sở đưa ra các giải pháp thỏa mãn nhu cầu của khách hàng trong việc sử dụng MBHTĐ, đồng thời những ý tưởng xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu được đề xuất để tạo dựng hình ảnh thương hiệu cho hệ thống MBHTĐ khi triển khai về Thành phố Cần Thơ trong năm 2009.
    Mô hình nghiên cứu của đề tài được xây dựng dựa trên lý thuyết hành vi tiêu dùng và thương hiệu. Ứng với từng mục tiêu khác nhau, tác giả sử dụng các phương pháp giải quyết mục tiêu khác nhau, bao gồm: phương pháp quan sát, phỏng vấn, chuyên gia, phương pháp xử lí số liệu (thống kê mô tả, phân tích khác biệt, ). Nghiên cứu được tiến hành ở hai thị trường: Nghiên cứu được tiến hành ở thị trường Thành phố Cần Thơ với số mẫu là 120, nhằm đánh giá xu hướng hành vi của khách hàng trong việc sử dụng MBHTĐ ở thị trường này trên nền tảng kết quả nghiên cứu hành vi khách hàng tại thị trường Thành phố Hồ Chí Minh.
    Kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng Cần Thơ là một thị trường có tiềm năng rất lớn để phát triển hệ thống máy bán hàng tự động. Vấn đề khách hàng quan tâm nhiều nhất là không có tiền xu để sử dụng và sợ nguy cơ mất tiền. Vì vậy, Công ty cần củng cố niềm tin của khách hàng bằng cách tìm biện pháp giải quyết những mối lo ngại đó. Khách hàng lúc nào cũng mong muốn sử dụng những dịch vụ hoàn hảo nhất, do đó Công ty phải tạo ra được một hệ thống dịch vụ hoàn hảo đáp ứng nhu cầu khách hàng, đồng thời xây dựng tốt hệ thống nhận diện thương hiệu để khách hàng có thể tự hào khi sử dụng sản phẩm – dịch vụ của Công ty.
    Tóm lại, với những giải pháp mà tác giả đề xuất trong công trình nghiên cứu, mong rằng có thể giúp được phần nào trong chiến lược phát triển hệ thống MBHTĐ về Thành phố Cần Thơ của Công ty Savico – chi nhánh Cần Thơ.
    MỤC LỤC
    ------
    Trang
    TÓM TẮT
    DANH MỤC BẢNG – DANH MỤC HÌNH
    DANH MỤC BIỂU ĐỒ
    TỪ VIẾT TẮT
    Chương 1
    GIỚI THIỆU
    1
    1.1
    Lí do chọn đề tài
    1
    1.2
    Mục tiêu nghiên cứu
    1
    1.3
    Đối tượng nghiên cứu
    2
    1.4
    Phạm vi nghiên cứu
    2
    1.5
    Ý nghĩa nghiên cứu
    2
    1.6
    Kết cấu luận văn
    2
    Chương 2
    LƯỢC KHẢO TÀI LIỆU
    5
    2.1
    Kết cấu chương 2
    5
    2.2
    Các định nghĩa
    5
    2.3
    Những yếu tố ảnh hưởng đến hành vi
    6
    2.3.1
    Tác động bên ngoài
    6
    2.3.1.1
    Các yếu tố văn hóa
    6
    2.3.1.2
    Các yếu tố xã hội
    7
    2.3.2
    Tác động bên trong
    7
    2.3.2.1
    Những yếu tố cá nhân
    7
    2.3.2.2
    Những yếu tố tâm lý
    9
    2.3.3
    Marketing
    10
    2.4
    Quá trình ra quyết định mua hàng
    11
    2.4.1
    Nhận thức nhu cầu
    11
    2.4.2
    Tìm kiếm thông tin
    11
    2.4.3
    Đánh giá các phương án
    12
    2.4.4
    Quyết định mua hàng
    13
    2.4.5
    Hành vi sau mua
    13
    2.5
    Những yếu tố cơ bản của hệ thống nhận diện thương hiệu
    14
    2.6
    Những mô hình nghiên cứu hành vi tiêu dùng
    15
    Chương 3
    PHƯƠNG PHÁP – MÔ HÌNH NGHIÊNC CỨU
    17
    3.1
    Kết cấu chương 3
    17
    3.2
    Quy trình nghiên cứu
    17
    3.3
    Phương pháp nghiên cứu
    18
    3.3.1
    Các phương pháp giải quyết mục tiêu
    18
    3.3.2
    Công cụ phân tích dữ liệu
    19
    3.4
    Mô hình nghiên cứu của đề tài
    20
    Chương 4
    KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU VÀ THẢO LUẬN
    21
    4.1
    Kết cấu chương 4
    21
    4.2
    Khái quát về Công ty SAVICO
    21
    4.2.1
    Giới thiệu về Công ty
    21
    4.2.2
    Ngành nghề kinh doanh chính của Công ty
    21
    4.2.3
    Lịch sử hình thành và phát triển
    22
    4.2.4
    Công ty SAVICO chi nhánh Cần Thơ
    23
    4.2.5
    Chiến lược chung của SAVICO Cần Thơ về việc phát triển hệ thống MBHTĐ về Thành phố Cần Thơ
    24
    4.2.6
    Giới thiệu về MBHTĐ
    24
    4.3
    Kết quả nghiên cứu hành vi và xu hướng hành vi sử dụng MBHTĐ của khách hàng khu vực trường học – bệnh viện
    27
    4.3.1
    Kết quả nghiên cứu tại Thành phố Hồ Chí Minh
    27
    4.3.2
    Kết quả nghiên cứu tại Thành phố Cần Thơ
    30
    4.3.2.1
    Giới thiệu chung về mẫu nghiên cứu
    30
    4.3.2.2
    Xu hướng hành vi sử dụng MBHTĐ tại Thành phố Cần Thơ
    31
    4.3.2.3
    Hệ thống nhận diện thương hiệu của Công ty SAVICO-R
    48
    Chương 5
    GIẢI PHÁP
    49
    5.1
    Kết cấu chương 5
    49
    5.2
    Một số giải pháp chiến lược nhằm đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng trong việc sử dụng MBHTĐ
    49
    5.2.1
    Nhận thức nhu cầu
    49
    5.2.2
    Tìm kiếm thông tin
    50
    5.2.3
    Đánh giá các phương án
    50
    5.2.4
    Ra quyết định
    53
    5.3
    Một số ý tưởng xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu
    53
    5.3.1
    Màu sắc
    53
    5.3.2
    Thiết kế logo
    54
    5.3.3
    Thiết kế câu định vị thương hiệu
    55
    5.3.4
    Thiết kế thân MBHTĐ
    55
    5.3.5
    Thiết kế đồng phục nhân viên tổ chức sự kiện
    56
    5.3.6
    Thiết kế túi đựng tiền xu
    58
    5.3.7
    Thiết kế xe chở hàng
    58
    KẾT LUẬN
    59
    TÀI LIỆU THAM KHẢO
    60
    PHỤ LỤC
    61
    Phụ lục 1
    Ý tưởng nghiên cứu
    61
    Phụ lục 2
    Bảng câu hỏi phỏng vấn
    62
    Phụ lục 3
    Kết quả phân tích dữ liệu
    67
    Phụ lục 4
    Bảng giá sản phẩm
    84
    Phụ lục 5
    Showcard MBHTĐ ALONA
    85
    Phụ lục 6
    Một số bài viết tham khảo
    86
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...