Thạc Sĩ Nghiên cứu xây dựng phương thức và một số bộ công cụ đánh giá chất lượng giáo dục phổ thông

Thảo luận trong 'THẠC SĨ - TIẾN SĨ' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 5/1/15.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Mục Lục

    A. Một số vấn đề lý luận của việc đánh giá chất lượng giáo dục phổ thông


    I. Đổi mới đánh giá chất lượng giáo dục nói chung và chất lượng giáo dục phổ thông nói riêng là một yêu cầu cần thiết
    II. Đổi mới và hoàn thiện cơ sở lý luận

    B. Tìm hiểu xu hướng, kinh nghiệm của một số nước trong đánh giá giáo dục


    I. Vấn đề đổi mới đánh giá ở một số nước
    II. Mục đích của đánh giá
    III. Các nguyên tắc đánh giá
    IV. Các loại hình đánh giá
    V. Nội dung đánh giá
    VI. Phương pháp và kĩ thuật đánh giá
    VII. Vấn đề thi cử, xét lên lớp, tốt nghiệp, cấp chứng chỉ
    VIII. Vấn đề ghi lại và thông báo kết quả đánh giá

    C. Tổng quan về thực trạng đánh giá chất lượng giáo dục phổ thông


    I. Một số vấn đề chung về giáo dục phổ thông
    II. Tổng quan về thực trạng đánh giá chất lượng giáo dục phổ thông

    D. Một số định hướng và giải pháp lớn nhằm đổi mới phương thức đánh giá chất lượng giáo dục phổ thông


    I. Một số định hướng
    II. Một số giải pháp chung cho đánh giá chất lượng giáo dục phổ thông
    III. Vận dụng định hướng và giải pháp chung vào các mặt giáo dục

    E. Một số nguyên tắc cần đảm bảo khi xây dựng các bộ công cụ đánh giá chất lượng giáo dục phổ thông


    Phần thứ ba: Kết luận và kiến nghị
    Tài liệu tham khảo
    Lời Mở Đầu

    Trong những năm gần đây, việc đổi mới giáo dục được xã hội và ngành giáo dục rất quan tâm. Đổi mới giáo dục đòi hỏi phải có sự đổi mới đồng bộ từ mục tiêu, nội dung, nội dung, phương pháp, phương tiện, đánh giá . Đổi mới đánh giá là một việc làm cần thiết và phải được tiến hành một cách khoa học mới đảm bảo phát huy được những tác dụng vốn có của hoạt động đó đối với việc nâng cao chất lượng giáo dục.
    Hệ thống đánh giá hiện hành ở nước ta tỏ ra có phần lạc hậu, đặc biệt là trong tình hình đổi mới giáo dục nhằm đáp ứng sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước. Mặc dù đã có nhiều cố gắng để đổi mới đánh giá trong thời gian qua (nhất là từ khi thực hiện chương trình - sách giáo khoa mới ở tiểu học và THCS) nhưng nội dung và hoạt động cụ thể đã được triển khai, đặc biệt là cách làm (phương thức) vẫn mang tính giải pháp tình thế nhằm đáp ứng những nhu cầu tức thời, trước mắt. Nhìn chung, hoạt động đánh giá chất lượng hiện nay còn thiên nhiều về kinh nghiệm, thói quen.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...