Luận Văn Nghiên cứu, xây dựng ngân hàng câu hỏi trắc nghiệm khách quan dùng để kiểm tra đánh giá kết quả học

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỞ ĐẦU 1

    1. Lý do chọn đề tài 1

    2. Mục đích nghiên cứu của đề tài 6

    3. Giới hạn, phạm vi nghiên cứu đề tài 6

    4. Câu hỏi nghiên cứu và giả thiết nghiên cứu của đề tài 6

    5. Khách thể và đối tượng nghiên cứu 6

    6. Phương pháp nghiên cứu 6

    7. Nhiệm vụ nghiên cứu 7

    8. Cấu trúc của luận văn 8

    CHƯƠNG 1. CƠ SỞ LÍ LUẬN VÀ THỰC TIỄN 9

    1.1. Đo lường và đánh giá trong giáo dục 9

    1.1.1. Khái niệm về đo lường và đánh giá trong giáo dục 9

    1.1.2. Phân loại các mục tiêu giáo dục và các mức độ của lĩnh vực nhận thức 10

    1.1.2.1. Mục tiêu dạy học 10

    1.1.2.2. Các mức độ của lĩnh vực nhận thức 10

    1.1.3. Đánh giá kết quả học tập của học sinh 12

    1.1.3.1. Kết quả học tập của học sinh 12

    1.1.3.2. Mục đích của việc đánh giá kết quả học tập 12

    1.1.3.3. Cơ sở của việc đánh giá kết quả học tập 13

    1.1.4. Phương pháp trắc nghiệm đánh giá kết quả học tập của học sinh 14

    1.1.5. Công cụ đo lường kết quả học tập 15

    1.1.5.1. Phân loại công cụ đo 15

    1.1.5.2. So sánh phương pháp trắc nghiệm khách quan và tự luận 16

    1.1.6. Yêu cầu của công cụ đo lường và đánh giá trong giáo dục 18

    1.1.7. Đánh giá câu hỏi trắc nghiệm khách quan 18

    1.1.7.1. Tiêu chí để đánh giá câu hỏi trắc nghiệm khách quan 18

    1.1.7.2. Phân tích câu hỏi trắc nghiệm khách quan 19

    1.1.8. Đánh giá bài trắc nghiệm khách quan 21

    1.1.9. Lý thuyết khảo thí hiện đại 21

    1.1.10. Ngân hàng câu hỏi trắc nghiệm khách quan 24

    1.1.11. Quy trình thiết kế câu hỏi trắc nghiệm khách quan 25

    1.1.12. Quy trình chuẩn bị và triển khai một kỳ thi trắc nghiệm

    khách quan tiêu chuẩn hoá 26

    1.2. Tình hình nghiên cứu về khoa học đo lường đánh giá trên thế giới và Việt Nam 28

    1.3. Công tác đánh giá trong trường THPT hiện nay 30

    2

    1.3.1. Những bất cập trong đo lường và đánh giá ở trường THPT 30

    1.3.2. Một số giải pháp cho những bất cập 31

    1.4. Đổi mới kiểm tra đánh giá trong trường THPT 32

    1.4.1. Mục đích đánh giá 32

    1.4.2. Quá trình đánh giá 32

    1.4.3. Kỹ thuật đánh giá 33

    1.4.3.1. Biện pháp đánh giá 33

    1.4.3.2. Công cụ đánh giá 33

    1.5. Tình hình công tác kiểm tra đánh giá tại trường THPT Bến Tre tỉnh Vĩnh Phúc 34

    Kết luận chương 1 36

    CHƯƠNG 2. XÂY DỰNG NGÂN HÀNG CÂU HỎI

    TRẮC NGHIỆM KHÁCH QUAN MÔN TOÁN 12 37

    2.1. Chương trình Toán 12 37

    2.1.1. Nội dung chương trình 37

    2.1.2. Phân phối chương trình 37

    2.2. Thực hiện quy trình thiết kế câu hỏi trắc nghiệm khách quan 39

    2.2.1. Mục đích đánh giá 39

    2.2.2. Mức độ kiến thức dùng để đo lường 41

    2.2.3. Xác định nội dung chi tiết bài kiểm tra. Lập bảng trọng số 42

    2.2.4. Thiết kế câu hỏi trắc nghiệm khách quan 48

    2.2.4.1. Lựa chọn dạng câu hỏi thi 48

    2.2.4.2. Viết câu hỏi thi 49

    2.2.4.3. Rà soát, chỉnh sửa câu hỏi 49

    2.2.5. Lập đề thi 50

    2.2.6. Thử nghiệm 50

    2.2.6.1. Chọn mẫu 50

    2.2.6.2. Tổ chức thi-kiểm tra 51

    2.2.7. Nhập số liệu. Phân tích câu hỏi 51

    Kết luận chương 2 61

    CHƯƠNG 3. KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU 62

    3.1. Xây dựng ngân hàng câu hỏi trắc nghiệm khách quan môn Toán 12 62

    3.2. Sử dụng ngân hàng câu hỏi trắc nghiệm khách quan 76

    3.3. Nâng cao kỹ năng ra đề kiểm tra của giáo viên 76

    3.4. Đổi mới công tác đánh giá 77

    KẾT LUẬN VÀ KHUYẾN NGHỊ 78

    TÀI LIỆU THAM KHẢO 80

    PHỤ LỤC 82
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...