Luận Văn Nghiên cứu, xây dựng ngân hàng câu hỏi trắc nghiệm khách quan cho một chương trong đợt thực tập sư p

Thảo luận trong 'Hóa Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    I. Lý do chọn đề tài

    Phương pháp trắc nghiệm trong kiểm tra đánh giá có rất nhiều ưu điểm như: Kiểm tra được toàn diện, đầy đủ các kiến thức đã dạy; nhanh chóng, tốn ít thời gian cho việc tiến hành kiểm tra, đảm bảo được tính khách quan trong đánh giá, do đó phương pháp này đã được áp dụng rất nhiều trên thế giới và trở thành công cụ có giá trị trong giáo dục. ở Mỹ, hình thức kiểm tra bằng trắc nghiệm đã được đưa vào giáo dục từ đầu thế kỉ 20, ở Trung Quốc là từ năm 1985, ở Hàn Quốc từ năm 1980, .

    Việt Nam ta đang tiến hành sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá và đang trong giai đoạn hội nhập vào nền kinh tế thế giới. Trước đòi hỏi của xã hội, nhà trước cần phải đào tạo nên những con người lao động có vốn tri thức sâu rộng, tự chủ, năng động, sáng tạo . để có thể kịp thời tiếp thu tri thức mới, kinh nghiệm mới và theo kịp nhịp độ phát triển của nền kinh tế thế giới. Trước tình hình đó, Đảng và Nhà nước đã có biện pháp nâng cao chất lượng giáo dục, trong đó có đổi mới phương pháp kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh. Các phương pháp kiểm tra đánh giá truyền thống chưa đáp ứng được yêu cầu của thực tiễn, phương pháp trắc nghiệm với những ưu điểm nêu trên đã đáp ứng được hầu như toàn bộ các yêu cầu của việc kiểm tra đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh hiện nay.

    Mặt khác, dân số Việt Nam ta thuộc loại dân số trẻ, do đó số lượng thí sinh thi vào các trường đại học, cao đẳng ngày càng tăng. Hơn nữa, trong giai đoạn hiện nay thì công nghệ tin học hầu như đã được phổ biến ở khắp nơi, phương pháp trắc nghiệm với cách thức tiến hành đơn giản, ngắn gọn thì việc kiểm tra đánh giá bằng trắc nghiệm sẽ trở nên thuận lợi, hiệu quả và dễ dàng hơn nhiều so với phương pháp kiểm tra truyền thống, và cũng vì xu hướng sử dụng trắc nghiệm trong việc kiểm tra đánh giá một cách đại trà như hiện nay nên ngay từ các bậc phổ thông, giáo viên cần hướng cho học sinh và thực hiện kiểm tra đánh giá học sinh theo phương pháp trắc nghiệm. Và vì lí do đó nên tôi chọn đề tài: "Nghiên cứu, xây dựng ngân hàng câu hỏi trắc nghiệm khách quan cho một chương trong đợt thực tập sư phạm và sử dụng trong việc kiểm tra đánh giá".
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...