Luận Văn Nghiên cứu, xây dựng hệ thống quản lí nội dung

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Nghiên cứu, xây dựng hệ thống quản lí nội dung

    Ngày nay, cùng với sự phát triển mạnh mẽ của ngành công nghệ thông tin – viễn thông nói chung và Internet nói riêng, bên cạnh các hình thức xuất bản nội dung truyền thống như biên tập sách, báo chí, việc xuất bản thông tin thông qua Internet đã và sẽ là xu thế chủ đạo trong việc xuất bản nội dung. Trong thời gian gần đây, Việt Nam xuất hiện ngày càng nhiều các trang tin điện tử, và hầu hết trong số đó đều là các trang tin với nội dung tin tức với qui mô nhỏ.
    Việc đầu tư mua lại các CMS nổi tiếng thường rất đắt tiền, vượt quá khả năng chi trả của các công ty vừa và nhỏ ở Việt Nam. Các CMS mã nguồn mở phổ biến như Joomla, drupal lại có những hạn chế nhất định như không cung cấp qui trình làm việc (Thành phần rất quan trọng thể hiện đặc trưng của một tòa soạn điện tử), không tiện lợi cho việc duy trì và nâng cấp vì khó có thể cập nhật các thay đổi của nhà cung cấp vào một sản phẩm cụ thể dùng phiên bản trước đó, . Nhằm cung cấp giải pháp phù hợp cả về mặt công nghệ lẫn chi phí, trong Đồ Án Tốt Nghiệp của mình, em tiến hành nghiên cứu và xây dựng một hệ thống quản lí nội dung (Content Management System -CMS). Đồ án này bao gồm các nội dung cơ bản sau
    ã Giới thiệu về CMS: Phần này sẽ tập trung vào các khái niệm, thành phần cơ bản của CMS, giúp người đọc hiểu rõ CMS là gì, và tại sao lại ứng dụng nó để xây dựng các trang tin điện tử.
    ã Tìm hiểu và lựa chọn công nghệ: Nghiên cứu, lựa chọn những công nghệ vừa đảm bảo sức mạnh để giải quyết bài toán, vừa phù hợp với khả năng tài chính của các công ty và tổ chức vừa và nhỏ ở Việt Nam.
    ã Trên cơ sở lí thuyết của CMS, em sẽ lựa chọn cách tiếp cận, đưa ra các yêu cầu cụ thể thể hiện được đầy đủ các thành phần của CMS và xây dựng CMS dựa trên yêu cầu cụ thể này. Sau khi sản phẩm hoàn thành, đây sẽ là một giải pháp mềm dẻo để có thể áp dụng để xây dựng các trang tin điện tử hoặc chỉ áp dụng cho các website động với nội dung tin tức thông thường (các trang giới thiệu, quảng bá doanh nghiệp). Đây cũng sẽ là một hệ thống mở, dễ dàng cho việc xây dựng và tích hợp các module làm tăng sức mạnh của CMS.
    ã Tiến hành triển khai thử nghiệm CMS bằng việc xây dựng một trang tin công nghệ.
    Nội dung báo cáo :
    Chương I : Tổng quan về cms
    Chương II : Giới thiệu công nghệ
    Chương III : Phân tích thiết kế hệ thống
    Chương IV : Triển khai hệ thống
    Chương V : Đánh giá và tổng kết
     
Đang tải...