Thạc Sĩ Nghiên cứu xây dựng hệ thống câu hỏi trắc nghiệm để kiểm tra đánh giá kết quả học tập phần cơ học -

Thảo luận trong 'Khoa Học Xã Hội' bắt đầu bởi Bống Hà, 28/4/13.

  1. Bống Hà

    Bống Hà New Member

    Bài viết:
    5,424
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Mở đầu

    Trang
    1. Lý do chọn đề tài . 1
    2. Mục đích nghiên cứu . 3
    3. Giả thuyết khoa học . 3
    4 . Đối tượng nghiên cứu 3
    5. Phương pháp nghiên cứu 3
    6. Nhiệm vụ nghiên cứu 4
    7. Đóng góp của luận văn . . 4
    8. Cấu trúc của luậ n văn . 4

    Chương I: Cơ sở lý luận về trắc nghiệm để kiểm tra đánh giá kết quả học tập của học sinh.
    1.1. Mục tiêu dạy học 5
    1.1.1. Khái niệm, mục tiêu, mục tiêu môn học . 5
    1.1.2. Việc cụ thể hoá các mục tiêu môn học. . 6
    1.2. Cơ sở lý luận về kiểm tra đánh giá kết quả học tập của học sinh trong quá trình
    dạy học. . 9
    1.2.1. Khái niệm về kiểm tra, đánh giá, kết quả học tập 9
    1.2.2. Vai trò vị trí của KTĐG trong quá trình dạy học . 11
    1 2.3. Mối quan hệ giữa mục tiêu môn học - đánh giá . 11
    1.2.4. Chức năng của KTĐG . 12
    1.2.5. Các yêu cầu sư phạm đối với việc KTĐG . . 13
    1.2.6. Các bước trong KTĐG . 16
    1.3. Trắc nghiệm để KTĐG kết quả học tập của học sinh 18
    1.3.1. Nguồn gốc lịch sử phát triển của phương pháp trắc nghiệm 18
    1.3.2. Trắc nghiệm khách quan - Trắc nghiệm tự luận 19
    1.3.3. Các dạng câu hỏi trắc nghiệm khách quan thường dùng .24
    1.3.4. Một số chỉ dẫn về phương pháp soạn câu hỏi trắc nghiệm . 29
    1.3.5.Quy trình biên s oạn đề kiểm tra trắc nghiệm . 32
    1.3.6. Đánh giá câu hỏi trắc nghiệm khách quan bằng phân tích thống kê 34
    1.3.7. Đánh giá bài trắc nghiệm khách quan 38
    Kết luận chương I . 42

    Chương II: Xây dựng hệ thống câu hỏi Trắc nghiệm để kiểm tra đánh giá kết quả học tập sinh viên trường Cao đẳng kỹ thuật mỏ Quảng Ninh
    2.1. Mục tiêu giảng dạy vật lý ở trường Cao đẳng kỹ thuật mỏ Quảng Ninh 43
    2.1.1. Đặc điểm của việc giảng dạy . 43
    2.1.2. Yêu cầu của việc giảng dạy . .43
    2.1. 3. Mục tiêu môn học vật lý ở trường cao đẳng kỹ thuật Mỏ Quảng Ninh44
    2 2.Nội dung giảng dạy Vật lý tại trường cao đẳng kỹ thuật Mỏ Quảng Ninh 45
    2.3 Thực trạng kiểm tra đánh giá và thuận lợi khó khăn khi vận dụng phương pháp
    trắc nghiệm để kiểm tra đánh giá 46
    2.4. Soạn thảo hệ thống câu hỏi trắc nghiệm phần cơ học vật lý đại cương . 48
    2.4.1 Mục tiêu dạy học vật lý đại cương phần cơ học . 48
    2.4.2 Mục tiêu chi tiết giảng dạy vật lý đại cương phần cơ học tại trường cao
    đẳng kỹ thuật Mỏ Quảng Ninh . 50
    2.4.3 Ma trận đề kiểm tra theo mục tiêu giảng dạy 54
    2.4.4 Xây dựng hệ thống câu hỏi trắc nghiệm khách quan nhiều lựa chọn phần
    cơ học - Vật lý đại cương . . 56
    Kết luận chương II 85

    Chương III: Thực nghiệm sư phạm . 86
    3.1. M ục đích của thực nghiệm sư phạm . 86
    3.2. Đối tượng thực nghiệm 86
    3.3. Phương pháp tiến hành . . 86
    3.4. Các bước tiến hành . 87
    3.5. Xử lý và đánh giá kết quả thực nghiệm . 89
    3.5. 1. Kết quả điểm số của bài trắc nghiệm . 89
    3.5. 2.Đánh giá điểm số của bài trắc nghiệm 89
    3.5. 3. Đánh giá câu hỏi trắc nghiệm khách quan bằng phân tích thống kê . 90
    3.5. 4. Đánh giá bài trắc nghiệm . 99
    Kết luận chương 3 . . 99
    Kết luận chung . . 101
    Tài liệu tham khảo
     

    Các file đính kèm:

    • 9.pdf
      Kích thước:
      827.5 KB
      Xem:
      0
Đang tải...