Thạc Sĩ Nghiên cứu xây dựng bộ dữ liệu chuẩn cho ECU hệ thống nhiên liệu động cơ diesel

Thảo luận trong 'THẠC SĨ - TIẾN SĨ' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 25/9/14.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    LỜI CAM ĐOAN i
    LỜI CẢM ƠN ii
    DANH MỤC CÁC KÝ HIỆU VÀ CHỮ VIẾT TẮT v
    DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU . vii
    DANH MỤC CÁC HÌNH VẼ VÀ ĐỒ THỊ . viii
    MỞ ĐẦU 1
    i. Mục đích, đối tượng và phạm vi nghiên cứu của đề tài . 2
    ii. Phương pháp nghiên cứu . 2
    iii. Ý nghĩa khoa học và thực tiễn . 3
    iv. Các nội dung chính trong đề tài . 3
    CHƯƠNG 1. TỔNG QUAN VỀ XÂY DỰNG BỘ DỮ LIỆU CHUẨN CHO ECU TRÊN
    ĐỘNG CƠ ĐỐT TRONG 4
    1.1. Điều khiển điện tử trên các máy móc . 4
    1.1.1. Giới thiệu chung . 4
    1.1.2. Hệ thống điều khiển điện tử động cơ xăng 6
    1.1.3. Hệ thống điều khiển điện tử động cơ diesel . 12
    1.1.4. Vai trò của bộ dữ liệu chuẩn ECU . 19
    1.2. Giới thiệu về xây dựng bộ dữ liệu chuẩn cho ECU của động cơ đốt trong 21
    1.3. Các công trình đã thực hiện trong và ngoài nước 22
    1.3.1. Nghiên cứu ngoài nước . 22
    1.3.2. Nghiên cứu trong nước . 27
    1.4. Lựa chọn phương pháp, giới hạn và đối tượng nghiên cứu . 27
    1.5. Kết luận chương 1 . 28
    CHƯƠNG 2. CƠ SỞ LÝ THUYẾT XÂY DỰNG BỘ DỮ LIỆU CHUẨN CHO ECU ĐỘNG
    CƠ ĐỐT TRONG . 29
    2.1. Bài toán tối ưu nhiều biến đa mục tiêu trong kỹ thuật 29
    2.1.1. Bài toán tối ưu tổng quát . 29
    2.1.2. Phân loại các bài toán tối ưu 30
    2.1.3. Nội dung lấy bộ dữ liệu chuẩn 38
    2.2. Mô hình hệ thống nhiên liệu động cơ đốt trong . 39
    2.2.1. Miền làm việc của động cơ kéo máy công tác . 39
    2.2.2. Mô hình tối ưu tổng quát của HTNL động cơ diesel sử dụng trên phương tiện cơ giới 40
    2.2.3. Các nội dung cần thực hiện khi xây dựng bộ dữ liệu chuẩn cho động cơ 43
    2.3. Kết luận chương 2 . 46
    CHƯƠNG 3. ỨNG DỤNG QUY HOẠCH THỰC NGHIỆM ĐỂ TỐI ƯU CÁC THAM SỐ
    TRONG QUÁ TRÌNH XÂY DỰNG BỘ DỮ LIỆU CHUẨN 48
    3.1. Lý thuyết quy hoạch thực nghiệm 48
    3.1.1. Vai trò của quy hoạch thực nghiệm trong nghiên cứu thử nghiệm 48
    3.1.2. Đối tượng của quy hoạch thực nghiệm trong các ngành công nghiệp . 49
    3.1.3. Các phương pháp quy hoạch thực nghiệm . 50
    3.2. Phần mềm quy hoạch thực nghiệm DX6 61
    3.2.1. Giới thiệu phần mềm DX6 61
    - iv -3.2.2. Các bước thực hiện cơ bản trên phần mềm DX6 62
    3.2.3. Phân tích kết quả 63
    3.2.4. Giải bài toán tối ưu hoá trên phần mềm DX6 64
    3.3. Thực hiện tối ưu tham số điều chỉnh động cơ 65
    3.3.1. Ảnh hưởng của các tham số điều chỉnh tới các tính năng kinh tế kỹ thuật của động cơ sử dụng
    hệ thống CR . 65
    3.3.2. Quy trình tối ưu các tham số điều chỉnh 68
    3.3.3. Tiến hành bài toán quy hoạch trực giao cấp II . 69
    3.4. Kết luận chương 3 . 70
    CHƯƠNG 4. NGHIÊN CỨU THỰC NGHIỆM XÂY DỰNG BỘ DỮ LIỆU CHUẨN TRÊN
    ĐỘNG CƠ DIESEL AVL 5402 . 71
    4.1. Mục đích . 71
    4.2. Nội dung thử nghiệm 71
    4.3. Thiết bị thử nghiệm 71
    4.3.1. Giới thiệu chung . 71
    4.3.2. Động cơ thử nghiệm . 72
    4.3.3. Băng thử động cơ . 74
    4.3.4. Hệ thống điều khiển băng thử . 75
    4.4. Quy trình và điều kiện thử nghiệm 77
    4.4.1. Quy trình thử nghiệm . 77
    4.4.2. Điều kiện thử nghiệm . 78
    4.5. Tiến hành thử nghiệm và kết quả . 78
    4.5.1. Xây dựng đường đặc tính ngoài 78
    4.5.2. Xây dựng đường đặc tính không tải 86
    4.5.3. Xây dựng các đường đặc tính tải . 92
    4.5.4. Đánh giá độ tin cậy của kết quả 98
    4.6. Kết luận chương 4 . 100
    KẾT LUẬN CHUNG VÀ PHƯƠNG HƯỚNG PHÁT TRIỂN . 101
    Kết luận chung 101
    Phương hướng phát triển 101
    TÀI LIỆU THAM KHẢO . 102
    DANH MỤC CÁC CÔNG TRÌNH ĐÃ CÔNG BỐ CỦA LUẬN ÁN . 106
    PHỤ LỤC 107
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...