Luận Văn Nghiên cứu xác định một số tính chất đàn hồi và giảm chấn của bánh lốp ô tô tải nhỏ

Thảo luận trong 'Cơ Khí' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤCLời cam đoan i
    Lời cảm ơn ii
    Mục lục iii
    Danh mục bảng v
    Danh mục hình vi
    Danh mục viết tắt vii
    1. MỞ ĐẦU 1
    1.1. Cơ sở khoa học và tính cấp thiết của đề tài. 1
    1.2. Mục tiêu nghiên cứu của đề tài 2
    1.3. Phương pháp nghiên cứu 2
    1.3.1. Nghiên cứu tổng quan. 2
    1.3.2. Nghiên cứu lý thuyết. 2
    1.3.3. Nghiên cứu thực nghiệm. 2
    2. NGHIÊN CỨU TỔNG QUAN 3
    2.1. Tình hình chế tạo và sử dụng lốp xe ở Việt nam và trên thế giới 3
    2.2. Đặc điểm kết cấu và các thông số bánh lốp 5
    2.3. Ảnh hưởng của kết cấu và thông số bánh lốp tới trạng thái làm việc của phương tiện. 7
    2.3.1. Ảnh hưởng của hoa lốp. 7
    2.3.2. Ảnh hưởng đường kính ngoài của lốp (D). 7
    2.3.3. Ảnh hưởng của chiều rộng profile lốp. 8
    2.3.4. Ảnh hưởng đường kính profile lốp d[SUB]p[/SUB] khi B=H và d=const. 9
    2.3.5. Ảnh hưởng hình dạng profile lốp (H/B) 10
    2.3.6. Ảnh hưởng kết cấu bề mặt lăn của lốp. 10
    2.3.7. Ảnh hưởng áp suất lốp. 14
    2.3.8. Ảnh hưởng của độ cứng bánh xe. 15
    2.3.9. Ảnh hưởng của tính đàn nhớt 15
    2.4. Tổng quan về tình hình nghiên cứu động lực học bánh lốp xe ôtô. 19
    2.4.1. Các tính chất của bánh hơi (bánh lốp có săm) 19
    2.4.2. Khái niệm về các loại bán kính bánh xe 23
    2.4.3. Động lực học bánh xe bị động 25
    2.4.4. Động lực học bánh xe chủ động 29
    2.4.5. Động lực học bánh xe khi phanh 31
    2.4.6. Các yếu tố ảnh hưởng đến độ cứng và độ giảm chấn lốp ô tô 33
    3. NGHIÊN CỨU DAO ĐỘNG Ô TÔ 34
    3.1. Các mô hình sử dụng phổ biến trong nghiên cứu dao động ô tô 34
    3.2. Thiết lập phương trình vi phân dao động mô hình ½ ô tô (cho 1 cầu) 37
    3.2.1. Một số giả thiết: 38
    3.2.2. Lập phương trình vi phân dao động 38
    3.2.3. Xác định các thông số của mô hình 41
    4. NGHIÊN CỨU THỰC NGHIỆM 46
    4.1. Mục đích và phương pháp thực nghiệm 46
    4.1.1. Mục đích thực nghiệm 46
    4.1.2. Phương pháp thực nghiệm 46
    4.2. Khảo sát dao động ô tô tải nhỏ 52
    4.2.1. Xây dựng sơ đồ mô phỏng bằng Simulink 52
    5. KẾT LUẬN VÀ ĐỀ NGHỊ 59
    5.1. Kết luận 59
    5.2. Kiến nghị 60
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...