Luận Văn Nghiên cứu việc vận dụng phương pháp dạy học động não trong phân môn Luyện từ và câu lớp 5 ở Tiểu họ

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Chuyên mục: Giáo dục tiểu học
    Trường: Trường Đại học Sư phạm Hà Nội
    Loại: Đề tài tốt nghiệp
    File: doc


    Trình độ: Đại học
    Số trang: 16
    Đất nước chuyển sang thời kì CNH – HĐH đòi hỏi nguồn nhân lực có trình độ cao, có khả năng nắm bắt và làm chủ các tri thức mới của thời đại. Vì vậy cần đào tạo thế hệ trẻ trở thành những con người năng động, sáng tạo có năng lực giải quyết vấn đề.
    Khả thi nhất là đổi mới PPDH (đưa cái mới vào GD – ĐT để tạo ra sự phát triển mới, chất lượng cao trên cơ sở kế thừa cái cũ, phối hợp hài hoà giữa truyền thống và hiện đại nhằm đáp ứng nhu cầu của phát triển).
    PPDH động não là một PPDHTC. Đây là PP tổ chức hoạt động học tập rất sôi nổi và trong 1 thời gian ngắn các ý tưởng được sản sinh ra gấp rất nhiều lần giúp giải quyết vấn đề đặt ra một cách nhanh chóng. Nó phát triển ở người học những phẩm chất của người hoạt động độc lập, đặc biệt là khả năng sáng tạo và óc phê phán.
    Chương trình và nội dung dạy học Tiểu học thay đổi nhiều. Chương trình thay đổi theo hướng để học sinh hoạt động nhiều hơn. Nội dung mang tính tích hợp cao. Vì vậy giáo viên thuận tiện tổ chức các hoạt động lên lớp.
    GVTH đã biết sử dụng các PPDHTC. Dạy học theo hướng tích cực thiết kế nhiều hình thức học tập giúp HS phát huy khả năng sáng tạo, tìm tòi, khám phá tri thức,
    Tuy vậy, thách thức trong các bài học hầu như ít có. Các nhiệm vụ được giải thích tỉ mỉ. HS ít được khuyến khích để đánh giá sự suy nghĩ, khả năng hay vốn kinh nghiệm.
    Hiện nay, GVTH chưa hiểu rõ bản chất, qui trình thực hiện một số PPDHTC do vậy chưa phát huy hết khả năng, tính tích cực tìm tòi, khám phá của HS, hiệu quả dạy học chưa cao
    Nội dung tóm tắt
    Chương I: Tổng quan về phương pháp dạy học động não với tư cách là phương pháp dạy học tích cực
    Chương II: Thực trạng của việc sử dụng phương pháp động não trong dạy học tiểu học
    Chương III: Áp dụng phương pháp động não trong
     
Đang tải...