Luận Văn Nghiên cứu việc hình thành các yếu tố của số thập phân ở sgk toán 5 theo cáccấp độ tri thức

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: NGHIÊN CỨU VIỆC HÌNH THÀNH CÁC YẾU TỐ CỦA SỐ THẬP PHÂN Ở SGK TOÁN 5 THEO CÁCCẤP ĐỘ TRI THỨC


    Luận văn dài 90 trang

    Chương I. CƠ SỞ LÍ LUẬN . 3
    1. Lí thuyết Nhân chủng học trong didactic toán .3
    1.1. Lí thuyết Nhân chủng học . 4
    1.2. Lý thuyết Chuyển đổi Sư phạm 4
    1.2.1. Tri thức khoa học toán (tri thức ở cấp độ h àn lâm) . 5
    1.2.2. Tri thức giáo khoa toán (tri thức toán tr ong hệ thống giáo dục) 6
    1.2.3. Tri thức toán được dạy học (ở cấp độ lớp học) . 7
    2. Một số đặc điểm tâm lí học sinh tiểu học 8
    2.1. Đặc điểm về nhận thức 8
    2.1.1. Tri giác 8
    2.1.2. Chú ý . 8
    2.1.3. Trí nhớ . 9
    2.1.4. Tư duy . 9
    2.1.5. Tưởng tượng 10
    2.1.6. Ngôn ngữ 10
    2.2. Đặc điểm về nhân cách .11
    2.2.1. Tính cách .11
    2.2.2. Hứng thú và mơ ước 11
    2.2.3. Tính độc lập 11
    2.2.4. Nhu cầu nhận thức .12
    2.2.5 Đời sống tình cảm 12


    Chương II. HÌNH THÀNH CÁC YẾU TỐ SỐ THẬP PHÂN Ở HAI CẤP
    ĐỘ TRI THỨC KHOA HỌC VÀ GIÁO KHOA TOÁN . .13
    1.Các yếu tố của số thập phân ở cấp độ tri thức khoa h ọc 13
    1.1. Số hữu tỉ .13
    1.1.1. Sự cần thiết xây dựng số hữu tỉ 13
    1.1.2. Xây dựng tập số hữu tỉ Q .15
    1.1.3. Phép trừ và phép chia trong Q .17
    1.1.4. Quan hệ thứ tự trong Q 17
    1.2. Số thập phân .19
    1.2.1. Khái niệm 19
    1.2.2. Dạng thu gọn của phân số thập phân 20
    1.2.3. Các phép toán trên số thập phân 20
    1.2.4. Quan hệ thứ tự trong tập số thập phân .21
    1.2.5. Số thập phân vô hạn tuần hoàn 21
    2. Hình thành các yếu tố của số thập phân ở cấp độ SGK toán 5 .23
    2.1. Những vấn đề liên quan đến dạy học số thập phân Toán 5 23
    2.1.1. Mục tiêu dạy học số thập phân Toán 5 .23
    2.1.2. Nội dung chương trình số thập phân Toán 5 23
    2.1.3. Một số hình thức tiếp cận khái niệm số thập phân .24
    2.2. Phân tích việc hình thành các yếu tố số thập phân SGK Toán 5 25
    2.2.1. Phần lý thuyết 25
    2.2.2. Phần bài tập .40
    2.3. Vài điều cần lưu ý trong dạy học số thập phân 43
    2.3.1. Hình thành khái niệm số thập phân 43
    2.3.2. So sánh số thập phân .43
    2.3.3. Bốn phép tính về số thập phân .44
    2.3.4. Phương pháp gợi mở vấn đáp 44
    2.3.5. Hình thức tổ chức học tập theo nhóm 44
    2.3.6. Trò chơi toán học 46
    2.4. Một số phương pháp giảng dạy hình thành các yếu tố số thập phân 46
    2.3.1. Số thập phân 46
    2.3.2.Các phép tính với số thập phân .61
    2.3.3.Toán về tỉ số phần trăm 70
    2.5. Một số trò chơi hỗ trợ cho việc dạy học các yếu tố số thập phân .72
    2.5.1. Trò chơi “Ai đúng?Ai sai?” .73
    2.5.2. Trò chơi cướp cờ tính điểm .73
    2.5.3. Hãy tìm lấy ngôi nhà của bạn 74
    2.5.4. Viết gọn – Viết đúng . 75
    2.5.5. Ai nhanh hơn? .76


    Chương III. PHÂN TÍCH VIỆC HÌNH THÀNH CÁC YẾU TỐ
    CỦA SỐ THẬP PHÂN Ở CẤP ĐỘ TRI THỨC DẠY HỌC Ở CÁC
    TRƯỜNG TIỂU HỌC . .77
    1.Giáo án giảng dạy 77
    2.Thực nghiệm trò chơi .85


    KẾT LUẬN 88
     
Đang tải...