Đồ Án Nghiên cứu về việc bảo hộp số của xe SUZUKI SK 410

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Lời nói đầu
    Trong nền kinh tế nước ta ngày nay nói riêng và kinh tế thế giới nói chung thì ô tô là một phương tiện thiết yếu, nó gần như tham gia vào mọi lĩnh vực của đời sống, để đảm bảo đạt được hiệu quả cao trong khai thác và sử dụng ô tô thì tình trạng kỹ thuật của nó phải đảm bảo được duy trì ở trạng thái tốt. Ô tô khi sử dụng hay không sử dụng thì tình trạng kỹ thuật của nó (của các tổng thành và hệ thống trên ô tô) cũng đều bị biến xấu, vì vậy việc bảo dưỡng ô tô phải tiến hành đúng theo qui định của nhà chế tạo để đảm bảo cho nó hoạt động với độ tin cậy và ổn định cao.
    Thiết kế môn học này nghiên cứu về việc bảo hộp số của xe SUZUKI SK 410,đây là một tổng thành không thể thiếu trên ô tô, nếu nó hư hỏng hay biến xấu tình trạng kỹ thuật thì sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sự vận hành của ô tô vì thế việc bảo dưỡng cho hộp số là rất quan trọng.
    Trong bài thiết kế còn có phần thiết kế bệ thử phanh con lăn dạng lực cho xe chở khách 80 chỗ ngồi, bệ thử giúp cho việc chẩn đoán hệ thống phanh một cách nhanh chóng và dễ dàng, song độ chính xác không cao, vì thế bệ thử này phù hợp với các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới và các nhà máy lắp giáp ô tô.
    Trong quá trình làm bài thiết kế này em đã được thầy giáo:
    ThS. Nguyễn Hùng Mạnh – Bộ Môn: Cơ Khí ô tô – Khoa: Cơ Khí
    hướng dẫn và chỉ bảo tận tình để em có thể hoàn thành bài thiết kế môn học của mình. Mặc dù đã có nhiều cố gắng trong quá trình làm thiết kế môn học song do trình độ và thời gian còn hạn chế nên việc sai sót là khó tránh khỏi, vì vậy em rất mong được thầy giáo hướng dẫn và chỉ bảo thêm để em được nâng cao và hoàn thiện thêm kiến thức của mình.
    Em xin chân thành cảm ơn!
    Sinh viên thực hiện
    Hoàng Quyết Chiến

    Mục lục:
    Trang
    Chương 1: BẢO DƯỠNG KỸ THUẬT HỘP SỐ XE SUZUKI SK 410

    1.1 Khái niệm cơ bản về chẩn đoán và bảo dưỡng kỹ thuật 3
    1.2 Phân tích kết cấu và nguyên lý làm việc của hộp số 7
    1.3 Những hư hỏng và biến xấu của hộp số .10
    1.4 Lựa chọn loại hình, chu kỳ định ngạch BDKT hộp số 12
    1.5 Trình tự tháo – lắp hộp số 13
    1.6 Kiểm tra và điều chỉnh 29
    1.7 Qui trình chẩn đoán hiện tượng khó đổi số 36
    Chương 2: THIẾT KẾ BỆ THỬ PHANH CON LĂN LỰC CHO XE KHÁCH 80 CHỖ
    2.1 Ý nghĩa và phạm vi sử dụng của bệ thử .37
    2.2 Kết cấu và nguyên lý làm việc của bệ thử 38
    2.3 Tính toán các thông số cơ bản của bệ thử 39
    Kết luận 43
    Tài liệu tham khảo
    44
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...