Luận Văn Nghiên cứu về sự ảnh hưởng hoạt động xúc tiến tại trung tâm ngoại ngữ tin học eco đến quyết định lựa

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 4/12/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ
    1. Lý do chọn đề tài.
    Hiện nay, nước ta có tốc độ tăng trưởng kinh tế khá cao cùng với sự phát triển vượt bậc của Khoa học kĩ thuật cũng như xu hướng toàn cầu hoá diễn ra mạnh mẽ đã tạo nên một một môi trường làm việc năng động, đòi hỏi mỗi người trong chúng ta phải trang bị các kĩ năng cần thiết nhằm hoàn thiện bản thân, do đó việc nâng cao trình độ học vấn của mình để theo kịp nền kinh tế thị trường là một trong những mục tiêu hàng đầu của đất nước, ngoài ra việc ứng dụng công nghệ tin học vào các lĩnh vực của đời sống, nhu cầu giao tiếp trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế , nhu cầu kỹ thuật cao, công nghệ cao là cấp bách và quan trọng, do đó các kĩ năng như ngoại ngữ và tin học là không thể thiếu.
    Như chúng ta đã biết, ngoại ngữ và tin học là hai môn học bắt buộc trong giáo dục Đại học, nhất là đối với thời đại hiện nay. Tuy nhiên, chương trình đào tạo Đại học vẫn chưa đáp ứng hết nhu cầu học tập của sinh viên nên việc tìm đến các trung tâm ngoại ngữ tin học là điều tất yếu, trong đó có sinh viên trường Đại học Kinh tế Huế, đặc biệt là sinh viên K44 hệ chính quy. Bởi lẽ, đối với sinh viên K45, các bạn vẫn chưa hết cảm giác bở ngỡ trong môi trường học tập mới, dường như tất cả quá lạ lẫm và khác biệt so với thời phổ thông, vì vậy các bạn cần có thời gian thích nghi và làm quen. Còn sinh viên K43 và K42 thì việc học các môn chuyên ngành chiếm rất nhiều thời gian và công sức, các bạn cũng quá bận rộn để có thể hoàn thành chương trình học kịp tiến độ và chuẩn bị tốt nghiệp nên việc học thêm ngoại ngữ tin học cũng trở nên khó khăn. Riêng đối với sinh viên K44, các bạn đã bắt đầu năng động và thích ứng với cuộc sống mới, đã nắm bắt được phương pháp học hiệu quả, thời gian dành cho học tập cũng nhiều hơn nên việc học thêm ngoại ngữ tin học là hoàn toàn phù hợp. Tại trung tâm, các bạn sẽ được cung cấp kiến thức chuyên sâu có hệ thống cùng nhiều cơ hội thực hành đảm bảo cho bạn có thể tự tin trong công việc mà hệ thống đào tạo của nhà trường vẫn chưa đáp ứng được.
    Nắm bắt xu thế đó cũng như muốn sinh viên có đủ kỹ năng cần thiết khi ra trường, bắt kịp nhịp sống thời đại, nhiều trung tâm ngoại ngữ tin học ra đời, trong đó có trung tâm ngoại ngữ tin học ECO, khiến cho sự cạnh tranh diễn ra khốc liệt hơn, quá trình giành lấy khách hàng diễn ra trên nhiều khía cạnh, cách thức khác nhau. Chất lượng tốt, giá cả vừa phải chưa đủ để sinh viên quyết định lựa chọn, mà còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nữa như quảng cáo hấp dẫn, tuyên truyền rầm rộ, khuyến mãi hay bán hàng cá nhân nhằm xây dựng hình ảnh tốt đẹp về trung tâm, thu hút sự chú ý, thuyết phục và tạo lập lòng tin nơi khách hàng. Để làm được điều đó cần sự hỗ trợ của hoạt động xúc tiến, đây là một trong bốn nhóm công cụ chủ yếu của Marketing mà các trung tâm có thể sử dụng để tác động vào thị trường mục tiêu giúp đạt hiệu quả kinh doanh.
    Là trung tâm ngoại ngữ tin học liên kết với trường Đại học kinh tế huế, ECO dù mới thành lập nhưng trong suốt thời gian hoạt động, trung tâm đã có những nỗ lực mạnh mẽ nhằm đẩy mạnh hoạt động xúc tiến và có những thành công nhất định trong việc cung ứng sản phẩm, dịch vụ. Tuy nhiên để tìm hiểu xem liệu trung tâm có đứng vững trong điều kiện cạnh tranh như hiện nay không, việc thực hiện chính sách xúc tiến của trung tâm ngoại ngữ tin học ECO đã đạt hiệu quả hay chưa, có những thành tựu và hạn chế nào, các yếu tố trong hoạt động xúc tiến ảnh hưởng như thế nào đên quyết định lựa chọn của sinh viên, nhóm chúng tôi quyết định chọn đề tài “ Nghiên cứu về sự ảnh hưởng hoạt động xúc tiến tại trung tâm ngoại ngữ tin học ECO đến quyết định lựa chọn của sinh viên k44 hệ chính quy trường Đại học kinh tế Huế” để thực hiện.

    2. Mục tiêu và đối tượng nghiên cứu
    2.1. Câu hỏi nghiên cứu:
    - Hoạt động xúc tiến của trung tâm ngoại ngữ tin học ECO có những yếu tố nào ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn của sinh viên K44 hệ chính quy trường Đại học Kinh tế Huế.
    - Những yếu tố đó của hoạt động xúc tiến ảnh hưởng như thế nào đến quyết định lựa chọn của sinh viên K44 hệ chính quy trường Đại học Kinh tế Huế.
    2.2. Mục tiêu nghiên cứu:
    - Xác định có sự ảnh hưởng của hoạt động xúc tiến tại trung tâm ngoại ngữ tin học ECO đến quyết định lựa chọn của sinh viên K44 hệ chính quy trường Đại học Kinh tế Huế.
    - Đánh giá sự ảnh hưởng của các yếu tố xúc tiến tại trung tâm ngoại ngữ tin học ECO đến quyết định lựa chọn của sinh viên K44 hệ chính quy trường Đại học Kinh tế Huế.
    - Đề xuất các giải pháp nhằm hoàn thiện và phát triển hoạt động xúc tiến của trung tâm ngoại ngữ tin học ECO.
    2.3. Đối tượng nghiên cứu:
    Sự ảnh hưởng của hoạt động xúc tiến của trung tâm ngoại ngữ tin học ECO đến quyết định lựa chọn đối với sinh viên K44 hệ chính quy trường Đại học Kinh tế Huế.
    2.4. Giả thuyết nghiên cứu.
    3. Phạm vi nghiên cứu:
    4. Phương pháp nghiên cứu:
    4.1. Các thông tin cần thu thập
    4.2. Thiết kế nghiên cứu.??
    4.3. Dữ liệu thứ cấp:
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...