Báo Cáo Nghiên cứu về quảng cáo bia Heineken trên kênh truyền hình VTV3 tại Việt Nam trong năm2009

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tên đề tài:
    NGHIÊN CỨU VỀ QUẢNG CÁO BIA HEINEKEN TRÊN KÊNH TRUYỀN HÌNH VTV3 TẠI VIỆT NAM TRONG NĂM 2009Lời mở đầu


    Trong những năm gần đây nền kinh tế của nước ta có những chuyển biến tích cực, từ nền kinh tế tập trung quan liêu bao cấp chuyển sang nền kinh tế thị trường có sự quản lý của nhà nước. Trong điều kiện thị trường mới, vấn đề về quan điểm Marketing nói chung và về quảng cáo nói riêng trong sản xuất kinh doanh đã làm các nhà quản trị hết sức quan tâm, và dần trở thành 1 trong những yếu tố then chốt cho sự thành công của 1 doanh nghiệp.


    Năm 2009 vừa qua, tăng trưởng của Việt Nam chỉ từ 5% đến 5,2%, giảm khá nhiều so với mấy năm trước đó, nhưng sản lượng bia tiêu thụ vẫn tăng cao. Với một thị trường có sức tăng trưởng 2 con số, mức tiêu thụ bình quân bia rượu của người Việt Nam hiện nay là 18 lít một người trong một năm(2006), còn ở mức thấp so với trung bình của thế giới và tới năm 2010 dự kiến sẽ lên tới 28 lít một người trong một năm, quả có sức hấp dẫn mạnh mẽ cho bất kỳ doanh nghiệp nào. Và cuộc chiến cạnh tranh giữa các thương hiệu bia lớn của Việt Nam cũng như của thế giới sẽ rất khốc liệt.


    Trên thị trường bia Việt Nam hiện nay có rất nhiều các nhãn hiệu như Heineken, Tiger, Halida, Ha Noi Beer Tất cả đều cạnh tranh quyết liệt trong quảng cáo để chiếm lĩnh thị trường cho mình. Liệu các quảng cáo của Heineken có thực sự mang lại những hiệu quả như mong muốn và nó còn những hạn chế, thiếu sót gì cần khắc phục, cách khắc phục như thế nào.
    Với những hiểu biết còn nhiều thiếu sót cũng như những hạn chế về nhiều mặt, trong đề án nghiên cứu lần này, dưới tư cách là đề án môn học chuyên ngành Quảng cáo, tôi xin lựa chọn đề tài: “Nghiên cứu về quảng cáo bia Heineken trên kênh truyền hình VTV3 tại Việt Nam trong năm2009


    Nghiên cứu để thấy rõ cơ sở lý thuyết chung của quảng cáo và chuyên ngành được thực hiện trương thực tế cuộc sống như thế nào. Và qua đó tìm ra những thành công cũng như những khiếm khuyết cần sửa chữa của quảng cáo bia Heineken trên truyền hình tại Việt Nam.


    Phần I : Cơ sở lý thuyết chung về quảng cáo và quảng cáo truyền hình. 4
    I. Khái niệm về quảng cáo, vai trò và các loại phương tiện trong quảng cáo: 4
    1. Khái niệm về quảng cáo: 4
    2. Vai trò của quảng cáo: 4
    3. Các loại phương tiện quảng cáo: 5
    II. Quảng cáo truyền hình: 6
    1. Các nhân tố ảnh hưởng đến quảng cáo trên truyền hình: 7
    2. Đối tượng liên quan trong quảng cáo trên truyền hình: 9
    3. Mục đích của quảng cáo trên truyền hình: 9
    4. Các hình thức quảng cáo trên truyền hình 11
    5. Lịch quảng cáo : 12
    6. Thông điệp quảng cáo: 13
    7. Ngân sách cho hoạt động quảng cáo trên truyền hình 15
    8. Đánh giá hoạt động quảng cáo trên truyền hình 18


    Phần II. Thực trạng về tình hình quảng cáo của bia Heineken trên truyền hình tại nước ta 21
    I. Giới thiệu về công ty bia Heineken: 21
    1. Lịch sử hình thành : 21
    2. Sản phẩm: 22
    3. Thành tích đạt được: 22
    4. Giá trị thương hiệu 24
    5. Đối tượng khách hàng và hình ảnh định vị của Heineken: 24
    6. Những điều thú vị về Heineken: 24
    II. Thực trạng về quảng cáo trên truyền hình của công ty Heineken tại Việt Nam 25
    1. Các quảng cáo gần đây trên truyền hình của Heineken tại VN: 25
    2. Phân tích quảng cáo của Heineken: 26
    2.1. Về thông điệp quảng cáo: 26
    2.2 Về hình ảnh: 26
    2.3 Về âm thanh: 27
    2.4 Về màu sắc: 27
    2.5 Về thời lượng của mỗi quảng cáo và thời gian xuất hiện trên truyền hình: 27
    3. Hiệu quả của quảng cáo bia Heineken: 28


    Phần III: Một số giải pháp và kiến nghị đối với quảng cáo của bia Heineken. 31
    1. Những điểm cần tiếp tục phát huy: 31
    2. Những điểm cần khắc phục: 32
    Kết luận 33
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...