Thạc Sĩ Nghiên cứu về phân tích chương trình và ứng dụng trong giảng dạy

Thảo luận trong 'THẠC SĨ - TIẾN SĨ' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 7/8/15.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    LỜI CAM ĐOAN 2
    DANH MỤC CÁC BẢNG 5
    DANH MỤC CÁC HÌNH VẼ 6
    MỞ ĐẦU . 7
    1. Bối cảnh . 7
    2. Nội dung nghiên cứu 7
    CHƯƠNG 1: KIẾN THỨC CƠ SỞ VỀ PHÂN TÍCH CHƯƠNG TRÌNH . 9
    1.1. Khái niệm và phân loại Phân tích chương trình 9
    1.2. Phân tích chương trình tĩnh 9
    1.2.1. Phương pháp tiếp cận dựa trên tri thức 10
    1.2.2. Sử dụng lý luận mờ trong việc hiểu chương trình dựa trên tri thức 11
    1.2.3. Phương pháp đánh giá chương trình tương tự 13
    1.3. Phân tích chương trình động 20
    1.4. Các ứng dụng chính của phân tích chương trình 22
    1.4.1. Chính xác hóa chương trình . 22
    1.4.2. Tối ưu hóa chương trình 22
    1.5. Kết luận . 23
    CHƯƠNG 2: CÂY CÚ PHÁP TRỪU TƯỢNG . 24
    2.1. Khái niệm 24
    2.2. Đặc trưng của cây cú pháp trừu tượng . 24
    2.3. Các công cụ sinh cây cú pháp trừu tượng từ mã nguồn 26
    2.4. Các ứng dụng của cây cú pháp trừu tượng . 27
    2.4.1. Nhắc mã nguồn . 27
    2.4.2. Phát hiện lỗi mã nguồn trong thời gian thực 28
    2.4.3. Cây phác thảo mã nguồn thời gian thực . 28
    2.4.4. Tìm kiếm mã nguồn 28
    2.4.5. Tối ưu hóa mã nguồn . 28
    2.4.6. Sơ đồ lớp đối tượng . 29
    2.4.7. Tái cấu trúc mã nguồn . 29
    CHƯƠNG 3: CÁC ĐƠN VỊ ĐO PHẦN MỀM 30
    3.1. Các khái niệm về đơn vị đo phần mềm 30
    3.1.1. Đơn vị đo phần mềm là gì? 30
    3.1.2. Phân loại software metrics . 30
    3.1.3. Giới hạn 34
    3.2. Cyclomatic complexity 35
    3.2.1. Biểu đồ luồng điều khiển (Control flow graph – CFG) 35
    3.2.2. Định nghĩa Cyclomatic Complexity 37
    3.2.3. Cyclomatic Complexity và việc kiểm thử các đường tuyến tính độc lập 38
    3.2.4. Hạn chế của Cyclomatic Complexity . 39 4
    CHƯƠNG 4: BÀI TOÁN ỨNG DỤNG TRONG GIẢNG DẠY . 40
    4.1. Mô tả bài toán 40
    4.2. Cách giải quyết bài toán 42
    4.2.1. Phân tích các đơn vị đo phần mềm 42
    4.2.2. Phân tích sự tương tự về cấu trúc . 43
    4.3. Ví dụ . 46
    CHƯƠNG 5: THỰC NGHIỆM . 49
    5.1. Các chức năng đã cài đặt được . 49
    5.2. Công nghệ và môi trường xây dựng mô hình thực nghiệm . 49
    5.2.1. JDK . 49
    5.2.2. Netbean IDE 49
    5.2.3. ANTLR . 49
    5.3. Cài đặt hệ thống . 50
    5.3.1. Tạo ra cây cú pháp trừu tượng (AST) 50
    5.3.2. Thuật toán so sánh hai cây cú pháp trừu tượng 56
    5.4. Kết quả thực nghiệm 57
    5.4.1. Tính Cyclomatic complexity (CC) . 57
    5.4.2. So sánh sự tương tự về cấu trúc . 58
    5.5. Đánh giá kết quả thực nghiệm . 59
    KẾT LUẬN . 60
    TÀI LIỆU THAM KHẢO . 61
     
Đang tải...