Luận Văn Nghiên cứu về môi trường văn hoá Trung Quốc

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Ác Niệm, 24/12/11.

  1. Ác Niệm

    Ác Niệm New Member

    Bài viết:
    3,584
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    PHẦN MỞ ĐẦU
    Quốc gia có số dân đông nhất thế giới và nước có diện tích thứ 3 thế giới với số dân đông nhất thế giới,Nước Cộng Hòa Nhân Dân Trung Hoa ngày nay nổi lên như một cường quốc kinh tế thế giới. Nhưng Trung Quốc cũng được biết đến như một quốc gia của những nghi thức và lễ giáo với việc coi trọng các giá trị dân tộc về lễ hội, văn hóa, ẩm thực và các giá trị truyền thống tôn giáo ,là một cái nôi văn hóa của nhân loại. Những cá tính đặc trưng riêng biệt của người Trung Hoa được hình thành trên một ý thức đầy tự hào về lịch sử và văn hóa lâu đời của họ.
    Trong thời buổi kinh tế thị trường ngày nay, nói đến một nền kinh tế vượt qua thời kỳ khủng hoảng một cách nhanh chóng, phát triển vượt bậc và nền kinh tế được xếp vào hàng thứ hai thế giới, vượt qua cả nền kinh tế của Nhật Bản thì hầu hết chúng ta không ai không nghĩ ngay đến.
    Trung Quốc – một đất nước và vùng lãnh thổ rộng lớn. Ngày nay Trung Quốc đang tiến những bước dài, đồng thời cũng để lộ ra không ít vấn đề. Tất cả mọi vấn đề đều hướng về văn hoá, song tất cả mọi vấn đề về văn hoá đều hướng vào tôn giáo.Tôn giáo quyết định văn hoá mà văn hoá thì quyết định tính cách dân tộc, tính cách dân tộc lại quyết định số phận dân tộc.
    Bởi thế, tìm hiểu và am hiểu văn hóa Trung Quốc cũng là am hiểu giá trị con người Trung Quốc, tạo lợi thế cho các doanh nghiệp có thể dễ dàng tiếp cận, thâm nhập và hiểu rõ nhu cầu, thị hiếu của người dân Trung Hoa, đồng thời tạo cơ hội hợp tác kinh doanh với họ ngày càng hiệu quả hơn, tạo mối quan hệ giao lưu hợp tác trong hòa bình và hữu nghị.
    Chính vì thế sự hiểu biết cơ bản về văn hóa, giá trị đạo đức kinh doanh của người Trung Quốc là hết sức cần thiết đối với mọi tổ chức muốn tham gia làm ăn trong tiến trình phát triển nhanh chóng của nền kinh tế trung quốc ngày nay. Đó cũng là lý do mà nhóm chúng em đã chọn đề tài nghiên cứu về môi trường văn hoá Trung Quốc .

    PHẦN MỞ ĐẦU 1
    PHẦN NỘI DUNG 2
    CHƯƠNG 1 2
    1.1 Địa lý 2
    1.2 Chính trị: 3
    3.Kinh tế: 4
    CHƯƠNG 2 4
    2.1 Trang phục truyền thống 6
    2.2 Nghệ thuật kinh kịch 7
    2.3 Văn hóa ẩm thực Trung Hoa 7
    2.4 Nét Văn hóa trong rượu của người Trung Quốc 10
    2.4.1 Giới thiệu chung về rượu Trung quốc: 10
    2.4.2 Người Trung Quốc nói về rượu 11
    2.4.3 Thưởng rượu 11
    2.5 Thư pháp Trung Hoa 12
    2.6 Một số lễ hội ở Trung Quốc: 14
    2.6.1 Đón Xuân 14
    2.6.1 Lễ hội đèn lồng 14
    CHƯƠNG 3 16
    VĂN HÓA kinh doanh TRONG ĐÀM PHÁN CỦA NGƯỜI TRUNG QUỐC 16
    3.1 Văn hóa trong giao tiếp của người Trung Quốc 16
    3.1.1 Chào hỏi 16
    3.1.2 Làm quen 16
    3.1.3 Trao danh thiếp 16
    3.1.4 Phép xã giao kinh doanh ở Trung Quốc: 16
    3.1.5 Phong cách kinh doanh,giao tiếp của người TQ 17
    3.2 Đàm phán với người Trung Quốc 18
    3.3 Văn hoá kinh doanh của người Trung Quốc 20
    3.4 Văn hóa quản lý 21
    3.5 Văn hóa Họp : 22
    3.6 Làm việc nhóm 23
    3.7 Văn hóa giao tiếp trong doanh nghiệp 23
    3.8 Những điều cần l ưu ý trong quan hệ làm ăn với Trung Quốc 23
    3.8.1 Ăn tiệc 23
    3.8.2 Tục lệ tặng quà tại Trung Quốc 24
    3.8.3 Ở khách sạn 24
    3.8.4 Phê bình 24
    3.8.5 Tổ chức và phân quyền trong một công ty: 25
    3.8.6 Con Số 4 25
    3.9 .Những mối quan hệ làm ăn ở Trung Quốc 25
    PHẦN KẾT LUẬN 29
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...