Báo Cáo Nghiên cứu về marketing nông nghiệp

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Ác Niệm, 24/12/11.

  1. Ác Niệm

    Ác Niệm New Member

    Bài viết:
    3,584
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    PHẦN NỘI DUNG
    7.1 NGHIÊN CỨU VỀ marketing NÔNG NGHIỆP 5
    7.1.1 Khái niệm 5
    7.1.1.1 Khái niệm marketing của các nước trên Thế Giới 5
    7.1.1.2 Khái niệm marketing tại các doanh nghiệp trong cơ chế thị trường tại Việt Nam 6
    7.1.2 Các phương pháp nghiên cứu marketing 8
    7.1.2.1 Phương pháp nghiên cứu dạng hoạt động nghiệp vụ 8
    7.1.2.2 Phương pháp nghiên cứu sản phẩm: tiếp cận thị trường thông qua sản phẩm, mặt hàng 9
    7.1.2.3 Phương pháp nghiên cứu và thể chế 11
    7.1.2.4 Phương pháp nghiên cứu về cấu trúc, hoạt động, kết quả thị trường 15
    7.2 MỘT SỐ VẤN ĐỀ LIÊN QUAN ĐẾN PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU CẤU TRÚC – HOẠT ĐỘNG – KẾT QUẢ THỊ TRƯỜNG 17
    7.2.1 Cấu trúc thị trường 17
    7.2.1.1 Mức độ tập trung của người bán và người mua 17
    7.2.1.2 Mức độ khác biệt về các sản phẩm 18
    7.2.1.3 Rào cản tham gia thị trường 19
    7.2.2 Hoạt động của thị trường 21
    7.2.3.1 Hiệu quả giá cả 22
    7.2.3.2 Hiệu quả sản xuất 23
    7.3 MỘT SỐ CÔNG CỤ PHÂN TÍCH VỀ CHÍNH SÁCH GIÁ CẢ VÀ marketing 24
    7.3.1 Sử dụng giá cả quốc tế 24
    7.3.1.1 Hệ số bảo hộ danh nghĩa (NPC) 24
    7.3.1.2 Hệ số bảo hộ thưc tế (EPC) 25
    7.3.1.3 Chi phí nội nguồn (DRC) còn gọi là hệ số chi phí nguồn lực trong nước 29
    7.3.2 Tỉ lệ giá thị trường và giá chính thức 30
    7.3.3 Tỉ giá thời vụ 31
    TÀI LIỆU THAM KHẢO






    NGHIÊN CỨU VỀ marketing NÔNG NGHIỆP
    .1.1 Khái niệm
    Tiếp cận thị trường (Marketing) hay gọi tắt là “Tiếp thị”, là việc nhận dạng ra được những gì mà con người và xã hội có nhu cầu một cách có lợi.
    Hiệp hội marketing Hoa Kỳ (AMA) định nghĩa: "marketing là một nhiệm vụ trong cơ cấu tổ chức và là một tập hợp các tiến trình để nhằm tạo ra, trao đổi, truyền tải các giá trị đến các khách hàng, và nhằm quản lý quan hệ khách hàng bằng những cách khác nhau để mang về lợi ích cho tổ chức và các thành viên trong hội đồng cổ đông".
     Có thể xem như marketing là quá trình mà những cá nhân hoặc tập thể đạt được những gì họ cần và muốn thông qua việc tạo lập, cống hiến, và trao đổi tự do giá trị của các sản phẩm và dịch vụ với nhau (P.Kotler).
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...