Luận Văn Nghiên cứu về hành vi chọn mua mì ăn liền của sinh viên khóa 8 Khoa Kinh Tế-QTKD của trường ĐH An Gi

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    hương 1. GIỚI THIỆU


    1.1. Cơ sở hình thành đề tài.


    Trong đời sống sinh viên, cảnh sống xa nhà thật sự có nhiều khó khăn trong học hành, tiền bạc, nhà ở và cả việc ăn uống cũng phải suy nghĩ thật kỹ càng. Học hành được ưu tiên hàng đầu, sinh viên dành nhiều thời gian đến lớp, học nhóm và làm bài tập. Khi có thời gian rảnh rỗi thì đi làm công việc bán thời gian kiếm thêm thu nhập. Học hành nhiều thêm công việc vất vả làm cho sinh viên rất mệt mỏi và tốn nhiều năng lượng. Để đủ sức khỏe và năng lựơng thì những bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng thật sự rất cần thiết hay việc dùng một gói mì ăn liền để thay thế những bữa ăn không có nhiều thời gian. Vậy ăn mì gói liệu có đủ dinh dưỡng và hợp khẩu vị hay không? Và lựa chọn mì như thế nào mới thích hợp trong khi trên thị trường có rất nhiều loại mì ăn liền.


    Hiện nay, trên thị trường thì có rất nhiều loại mì như: Hỏa Hảo, Tiến Vua, Vua Bếp, Gấu Đỏ Mỗi loại mì thì đa dạng về mẫu mã, chất lượng, hàm lượng dinh dưỡng, hương vị khác nhau và giá cả cũng đa dạng dễ dàng cho sinh viên lựa chọn từ 2000 đồng đến 3000 đồng/1 gói thậm chí tới 7000 đồng hay 8000 đồng/1 gói và cũng có những loại mì giá mắc hơn Khi đó sinh viên lựa chọn mì như thế nào? Dựa vào tiêu chí nào? Mua ở đâu? Và thông tin nghe từ đâu? Khi mua có bị ảnh hưởng bởi ai không?


    Do đó, để hiểu được và giải thích được hành vi chọn mua mì ăn liền của sinh viên như thế nào, một cách chính xác là một việc không dễ dàng. Thấy được nhu cầu đó đề tài

    “Nghiên cứu về hành vi chọn mua mì ăn liền của sinh viên khóa 8 Khoa Kinh Tế-QTKD của trường ĐH An Giang” đáng được nghiên cứu.


    1.2. Mục tiêu.


    ã Mô tả hành vi tiêu dùng mua mì của sinh viên khóa 8 Khoa Kinh Tế_QTKD Trường ĐH An Giang.


    ã Tìm hiểu những nhân tố ảnh hưởng đến hành vi chọn mua mì của người tiêu dùng.


    1.3. Phạm vi nghiên cứu.


     Đối tượng nghiên cứu: sinh viên khóa 8 Khoa Kinh Tế-QTKD.

     Thời gian thực hiện đề tài: từ 24/02/2010 đến 24/05/2010.

     Không gian nghiên cứu: Khoa Kinh tế_QTKD Trường Đại Học An Giang

     Nội dung nghiên cứu tập trung vào việc nghiên cứu về hành vi và những nhân

    tố ảnh hưởng đến việc chọn mua mì ăn liền của sinh viên.


    1.4. Ý nghĩa của việc nghiên cứu.


    Kết quả nghiên cứu sẽ là tài liệu tham khảo rất hữu ích cho doanh nghiệp sản xuất mì Tiến Vua, đồng thời giúp cho doanh nghiệp hiểu rõ hơn về hành vi chọn mua mì thực tế


    của người tiêu dùng. Từ đó doanh nghiệp sẽ có chiến lược phát triển sản phẩm hiệu quả hơn qua bài nghiên cứu hành vi chọn mua mì Tiến Vua của sinh viên khóa 8 Khoa KT-QTKD trường DH An Giang.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...