Luận Văn Nghiên cứu về điện tử công suất và ứng dụng của điện tử công suất để điều chỉnh tốc độ động cơ một c

Thảo luận trong 'Điện - Điện Tử' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    Trang

    Chương I: Giới thiệu về điện tử công suất 1

    I. Diode công suất 1
    II. Transistor công suất 3
    III. Tiristor 7
    IV. Triac 10
    Chương II: Nghiên cứu và trình bày các phương pháp điều chỉnh tốc độ động cơ một chiều kích từ độc lập 12
    I. Khái niệm chung 12
    II. Điều chỉnh tốc độ bằng cách thay đổi điện áp đặt vào phần ứng động cơ 13
    III. Điều chỉnh tốc độ bằng cách thay đổi từ thông 15
    IV. Điều chỉnh tốc độ bằng cách thay đổi điện trở phụ trên mạch phần ứng 16
    V. Điều chỉnh tốc độ bằng cách rẽ mạch phần ứng 17
    VI. Điều chỉnh tốc độ bằng hệ thống máy phát - động cơ ( F - Đ ) 20
    VII. Hệ thống khuếch đại máy điện - động cơ 24
    VIII. Hệ thống khuếch đại từ - động cơ 29
    Chương III: Các hệ thống điều chỉnh tốc độ động cơ một chiều kích từ độc lập có dùng điện tử công suất 34
    I. Hệ thống chỉnh lưu động cơ 34
    I. 1 Hệ thống chỉnh lưu ba pha hình tia - động cơ 34
    I. 1. a Sơ đồ nguyên lý 34
    I. 1. b Nguyên lý hoạt động và dạng sóng 35
    I. 1. c Hiện tượng chuyển mạch 39
    I. 1. d Sóng hài và việc san bằng điện áp ra của sóng hài 40
    I. 1. e Phương trình đặc tính cơ của động cơ 41
    I. 1. f Nhận xét 44
    I. 2 Hệ thống chỉnh lưu ba pha hình cầu - động cơ 45
    I. 2. a Sơ đồ nguyên lý 45
    I. 2. b Nguyên lý hoạt động và dạng sóng 46
    I. 2. c Hiện tượng chuyển mạch 50
    I. 2. d Sóng hài và việc san bằng điện áp ra của bộ chỉnh lưu 52
    I. 2. e Phương trình đặc tính cơ của động cơ 53
    I. 2. f Nhận xét 54
    I. 3 Chế độ nghịch lưu trong hệ thống chỉnh lưu - động cơ 54
    I. 4 Đảo chiều quay trong hệ thống chỉnh lưu - động cơ 55
    I. 4. a Phương pháp đảo chiều dòng kích từ của động cơ 56
    I. 4. b Phương pháp đảo chiều dòng phần ứng bằng tiếp điểm 57
    I. 4. c Phương pháp đảo chiều dòng phần ứng nhờ bộ chỉnh lưu kép 59
    II. Hệ thống băm - động cơ 62
    II. 1 Bộ băm nối tiếp 63
    II. 1. a Nguyên lý hoạt động 63
    II. 1. b Cách điều chỉnh tốc độ 66
    II. 2 Bộ băm song song 67
    II. 2. a Nguyên lý hoạt động 67
    II. 2. b Cách điều chỉnh tốc độ 69
    II. 3 Bộ băm đảo dòng 69
    II. 3. a Nguyên lý hoạt động 69
    II. 3. b Cách điều chỉnh tốc độ 70
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...