Báo Cáo nghiên cứu về công ty cổ phần dược phẩm OPV

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Lời mở đầu
    Trước đây cuộc sống còn hoang rã và đơn sơ, con người sống chủ yếu bằng cách tự cung tự cấp do đó không có một khái niệm gì về chiến lược trong thời đó. Nhưng từ khi chuyển sang nền kinh tế hàng hóa, có sự trao đổi và buôn bán các công ty, doanh nghiệp hình thành. Từ đó khái niệm chiến lược ra đời. Hiện nay chúng ta đang sống trong một nền kinh tế đầy sóng gió, thử thách. Nền kinh tế khó khăn do vây để có thể đứng vững và phát triển trong nền kinh tế này bất kỳ một công ty nào cũng cần phải có chiến lược phù hợp để từ đó giúp doanh nghiệp có thể cạnh tranh được với các doanh nghiệp trong nước và các doanh nghiệp nước ngoài. Đặc biệt quan trọng hơn doanh nghiệp mà nhóm nghiên cứu lại là một doanh nghiệp thuộc về lĩnh vực sản xuất thuốc “công ty cổ phần dược phẩm OPV”. Nếu như doanh nghiệp không cạnh tranh nổi các doang nghiệp nước ngoài thì nước ta sẽ rất là phụ thuộc với thuốc ngoại nhập. Điều này sẽ không tốt khi sức khỏe của cả quốc gia lại phụ thuộc vào các nước xuất khẩu thuốc. Với tính chất cấp bách như vậy nhóm em quyết định chọn một công ty về dược cụ thể là công ty dược phẩm OPV để nghiên cứu và đưa ra các chiến lược nhằm giúp công ty có chỗ đứng trong nước và trên thị trường quốc tế.


    1)Khái niệm chiến lược là gì?
    Có rất nhiều khái niệm về chiến lược là gì, nhưng qua quá trình học tập trên lớp và nhóm tự nghiên cứu trên sách vở, báo chí thì chiến lược sẽ được định nghĩa như sau: Chiến lược là tập hợp các mục tiêu cơ bản dài hạn, được xác định phù hợp với tầm nhìn, sứ mạng của tổ chức và các cách thức, phương tiện để đạt được những mục tiêu đó một cách tốt nhất, sao cho phát huy được những điểm mạnh, khắc phục được những điển yếu của tổ chức, đón nhận được các cơ hội, né tránh hoặc giảm thiểu thiệt hại do các nguy cơ từ môi trường bên ngoài.
    2)ý nghĩa và mục đích của nghiên cứu.
    Ý nghĩa :
    Lợi nhuận kinh doanh trong nền kinh tế thị trường là mục tiêu lớn nhất của mọi doanh nghiệp.Để đạt được điều đó mà vẫn đảm bảo chất lượng tốt,giá thành hợp lý và vững vàng trong cạnh tranh thì các doanh nghiệp phải không ngừng nâng cao trình độ sản xuất kinh doanh, trong đó quản lý chiến lược kinh doanh là vấn đề quan trọng có ý nghĩa quyết định đến kết quả và hiệu quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.
    Với nhận thức về tầm quan trọng của hoạch định chiến lược kinh doanh trong doanh nghiệp nhóm chúng em đã chọn đề tài : . Nhằm đưa các kiến thức lý luận vào thực tiễn kinh doanh.
    ñ Mục đích của nghiên cứu : mục đích của nghiên cứu đó là đưa ra được các chiến lược phù hợp từ việc phân tích môi trường bên ngoài ta xác định được các cơ hội và các nguy cơ, phân tích môi trường bên trong để xác định được điểm mạnh và các điểm yếu. Từ đó ta phát huy điểm mạnh và tận dụng các cơ hội để khắc phục điểm yếu và né trách các nguy cơ.
    3)phạm vi nghiên cứu
    ñNội dung nghiên cứu
    (Nhi hoàn thành phần này nữa nha)
    ñĐịa điểm nghiên cứu
    Do vẫn còn là sinh viên khả năng tài chính và thời gian có hạn nên nhóm không thể nghiên cứu trong phạm vi toàn quốc hay vượt qua phạm vi quốc gia. Bởi vậy nhóm đã quyết định nghiên cứu trong phạm vi nội thành của TP.HCM và các tỉnh lân cận, gần nơi học tập và sinh hoạt của nhóm.
    4)Phương pháp nghiên cứu
    Nhóm đã sử dụng cả hai phương pháp nghiên cứu đó là nghiên cứu tại bàn và nghiên cứu tại hiện trường. Nhóm vừa tìm hiểu các thông tin sẵn có trên mạng và báo chí để tìm ra các cơ hội và các nguy cơ của công ty so với các đối thủ cạnh tranh, mặt khác vừa tới tận công ty để tìm ra những điểm mạnh và các điểm yếu của công ty. Để từ đó đưa ra được một chiến lược phù hợp.
    5)Bố cục của bài nghiên cứu về công ty cổ phần dược phẩm OPV

    Bố cục gồm có 4 chương!
    Chương 1: giới thiệu sơ lược về công ty cổ phần dược phẩm OPV
    Chương 2: phân tích môi trương bên ngoài của công ty OPV
    Chương 3: phân tích môi trường bên trong của công ty OPV

    Chương 4: hoạch định chiến lược cho công ty trong 5 năm tới
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...